เพิ่มรูป แก้ไข View : 28,114

12 จุดต้องเที่ยวดอยอินทนนท์

12 จุดต้องเที่ยวดอยอินทนนท์

ห้ามพลาด ต้องเช็คอิน

 

1. สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์

สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์

สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์  เป็นแหล่งรวมข้อมูลและความรู้ในด้านทางเกษตรของอินทนนท์ และที่ไม่ควรพลาดเลย เราจะได้เห็นวิถีการปลูกต้นไม้ของการทำเกษตร

2. จุดสูงสุดยอดดอยอินทนนท์

ยอดดอยอินทนนท์

จุดสูงสุดยอดดอยอินทนนท์ เป็นจุดที่มองเห็นวิว ได้ รอบของดอยอินทนนท์ โชคดีฟ้าเปิดจะได้เห็นวิวสวยๆ ไม่แพ้เขาลูกในของเชียงใหม่เลย

3. เส้นทางเดินป่าอ่างกา

เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา

เส้นทางเดินป่าอ่างกา เป็นการศึกษาธรรมชาติอย่างแท้จริง รอบด้านจะประกอบด้วยธรรมชาติ และต้นไม้ที่ร่มรื่น กับอากาศที่แสนเย็นสบาย

4 เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน

กิ่วแม่ปาน

เส้นทางศึกษาธรรมชาติ กิ่วแม่ปาน เป็นเส้นทางที่มีไกด์หรือคนให้คำแนะนำตลอดเส้นทาง เราใช้เวลามากนิดหนึ่งแต่เราจะได้สัมผัสธรรมชาติอย่างแท้จริง โดยเฉพาะมุมไฮไลท์ของที่กิ่วแม่ปานไม่ควรพลาดเลยเป็นระเบียงที่ยื่นออกไป สวยมาก มุมนี้ใครไปไม่เคยพลาดเลยทีเดียว

5. พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ

พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ

พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ เป็นสถานที่ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และพระพุทธรูปบูชา ที่นี่ความสวยงามที่หนึ่งของดอยอินทนนท์ และที่สำคัญคือค่าเข้าฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย มีที่จอดรถสะดวกสบายมาก

6. จุดชมวิวดอยอินทนนท์

จุดชมวิวริมทาง ดอยอินทนนท์

จุดชมวิวดอยอินทนนท์ เราสามารถชมพระอาทิตย์ตกและพระอาทิตย์ขึ้น ได้ด้วย ที่สำคัญสวยงามมากไม่แพ้ที่ไหนเลยทีเดียว

7. น้ำตกสิริภูมิ

ธารน้ำตกสิริภูมิ ระหว่างทางเดินป่า

น้ำตกสิริภูมิ ลักษณะเป็นสายน้ำ 2 เส้น ที่จะไหลคู่กันลงมาจากหน้าผาสูงชันเป็นทางยาวสวยงามมาก เราสามารถมองเห็นแต่ไกลได้เลย และที่สำคัญน้ำจะเยอะมาก

8. น้ำตกสิริธาร

น้ำตกสิริธาร

น้ำตกสิริธาร เป็นน้ำตกที่ไหลลงมาจากผาหินขนาดใหญ่และมีความสูงของน้ำตกประมาณ 50 เมตรจากฐานไหลลดหลั่นกันลงมาเป็น 2 ชั้นต่อกันอย่างสวยงามมาก และมีปริมาณน้ำมากและไหลแรงตลอดทั้งปี เหมาะสำหรับพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาว

9. น้ำตกวชิรธาร

น้ำตกวชิรธาร

น้ำตกวชิรธาร เป็นน้ำตกที่มีกระแสน้ำที่แรงมาก โดยเฉพาะหน้าฝน น้ำจะเชี่ยวมาก หากโชคดีจะได้เห็นสายรุ้งผ่านน้ำตก เป็นอะไรที่สวยงามมาก แทบจะหาที่ไหนไม่เจอแล้ว

10. น้ำตกแม่ยะ

 

น้ำตกแม่ยะ เป็นน้ำตกที่มีขนาดกว้างใหญ่ น้ำจะไหลลงขากหน้าผา กระทบกับหินจะลักษณะคล้ายๆกับเป็นผ้าม่านลิ้วๆ แล้วจะไหลลงมาเป็นมาเป็นลำธาร และที่สำคัญของที่นี่เงียบสงบมาก 

11. น้ำตกแม่กลาง

น้ำตกแม่กลาง เปรียบเสมือนเป็นประตูต้อนรับเข้าสู่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เราจะได้พบกับสายน้ำอันเย็นฉ่ำที่ตกผ่านหน้าผาคล้ายม่านที่มีขนาดใหญ่ น้ำตกตกจากหน้าผาสูง ไหลพวยพุ่งมาสู่แอ่ง

12. วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร

วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร เป็นวัดประจำปีชวด และยังเป็นวัดที่สามารถเดินทางไปสถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ และที่สำคัญแล้ว เป็นที่ประดิษฐานของพระทักษิณโมลีธาตุ

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --