เพิ่มรูป แก้ไข View : 5,227

10 วิวสวยที่เชียงใหม่ ปีนี้ต้องไปให้ได้

10 วิวสวยที่เชียงใหม่ ปีนี้ต้องไปให้ได้

 

1. บ้านแม่กลางหลวง
ชุมชนบ้านแม่กลางหลวง เป็นชุมชนอยู่บนที่ราบสูง หมู่บ้านนี้มี กลุ่มบ้านประมาณ 60-80 ครัวเรือนได้เป็นหมู่บ้านที่ค่อนข้างเล็ก อากาศดี ยิ่งช่วงอากาศเย็นๆนี่ วิวสวยมากเลย


2. จุดชมวิวดอยอินทนนท์
เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม หากโชคดีมาอาจจะเห็นทะเลหมอกได้เลย วิวด้านหน้ามองอันกว้างไกล มองเห็นขุนเขาสลับซับซ้อน ยิ่งยามเช้าตื่นมาเห็นทะเลหมอกเลย


3. บ้านขุนกลาง
เป็นหมู่บ้านที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ วิวสวยงามมาก มองเห็นทุ่งนา เบื้องหน้าได้ชัดมาก มีบ้านพักโฮมสเตย์ไว้บริการแก่นักท่องเที่ยว


4. ม่อนแจ่ม
เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผ่านมากี่ปี ก็ยังมีนักท่องเที่ยวแวะไปเสมอ เพราะมีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ได้อย่างสบายหรือ โชคดีอาจจะเห็นทะเลหมอกฟูๆ


5. จุดชมวิวขอบด้ง
เป็นจุดชมวิวที่โอบล้อมด้วยขุนเขาในยามเช้า ได้สัมผัสกับแสงอาทิตย์ยามเย็น บริเวณใกล้ๆกับจุดชมวิวขอบด้งเป็นชุมชนหมู่บ้านเล็กๆ มีผลไม้ ผัก มาขาย และบริการร้านอาหารยูนนาน ไม่ควรพลา

6. จุดชมวิวม่อนสน
เป็นจุดชมวิวที่มีลานกางเต้นท์ให้บริการ แล้วขึ้นไปด้านบนเพื่อชมพระอาทิตย์ขึ้นรวมถึงทะเลหมอกด้วยแล้วยังมีคล้ายๆ ระเบียงยื่นออกไป ถือว่าเป็นไฮไลท์ สำคัญของ จุดชมวิวม่อนสน

 

7. จุดชมวิวดอยอ่างขาง
เป็นจุดชมวิวที่โดดเด่นมากของ เชียงใหม่ เพราะพิเศษตรงที่เทือกเขาบนดอยสูงติดกับสันเขาพรมแดนประเทศพม่า ที่สำคัญเราจะมองเห็นทะเลหมอก จากจุดชมวิวตรงนี้ได้อย่างฟินๆ

 

8. ดอยหลวงเชียงดาว
จากจุดนี้จะมองเห็นวิวดอยหลวงเชียงดาวที่อยู่ไกลๆ มีบริการ โฮมสเตย์ หรือจะนำเต้นมาบริการได้ ที่สำคัญมีอาหารเช้าให้บริการ ด้วยราคาเป็นกันเอง ตื่นเช้ามาได้ทานข้าว พร้อมกับวิวสวยๆ มองจากไกลๆ

9. บ้านผาแดง
เป็นจุดชมวิวสวยงาม มองเห็นทิวเขาสูงชันสลับกับหุบเขาบนพื้นที่ราบ แล้วแต่ว่ามาช่วงไหน สีของด้านล่างก็แตกต่างกันไป ที่สำคัญเส้นทางชุมชนนี้มีสินค้าของชาวบ้านนำมาจำหน่าย ในราคาย่อมเยาไม่แพงมาก

 

10. บ้านขุนวาง
เป็นหมู่บ้านกลุ่มพันธ์กระเหรี่ยงและม้ง ได้สร้างเป็นสถานที่ทดลองและขยายพันธ์พืช สำหรับเกษตรบนที่สูง ยิ่งช่วงหน้าฝน หน้าหนาว มองเห็นไอ เห็นหมอกเมฆ สวยงามมาก

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --