เพิ่มรูป แก้ไข View : 41,542

20 จุดต้องเที่ยวหน้าหนาว 2561-2562

20 จุดต้องเที่ยวหน้าหนาว 2561-2562

ต้องเช็คอิน ฤดูหนาวหนาว น่าเที่ยว

1. ภูทับเบิก

เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ที่บ้านทับเบิก เป็นสถานที่ที่มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี จะหนาวที่สุดในช่วงปลายปี เป็นสถานที่คนนิยมไปอากาศดีดรแมนติก สามารถสัมผัสความสวยงามของทะเลหมอกสวย ๆ

ภูทับเบิก

 

2. ดอยอินทนนท์

เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดแดนสยาม สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม คุณจะสังเกตุเห็น พระมหาธาตุเจดีย์ ที่ตั้งคู่กันสององค์นี้แน่นอน ซึ่งมีความสำคัญมากๆ เพราะเป็น พระมหาธาตุคู่พระบารมี ของ รัชกาลที่ 9 และพระราชินี สามารถมองเห็นวิวสวยงาม

ดอยอินทนนท์

 

3. ดอยหลวงเชียงดาว

เป็นยอดเขาสูงอันดับที่ 3 ของประเทศไทยเต็มไปด้วยผืนป่าและแมกไม้นานาพันธุ์แล้ว มีนกหลากหลายสายพันธุ์ให้ผูที่ชื่นชอบนกได้มาส่องนก และมีสัตว์ป่าอีกหลายชนิด ในตอนกลางคืนสามารถมองเห็นดาวอย่างชัดเจน เหมาะกับคู่รักบรรยากาศสุดโรแมนติก

ดอยหลวงเชียงดาว

 

4. ดอยอ่างขาง

ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม บรรยากาศดีมาก มีโครงการหลวงอ่างขาง หรือสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง มีดอกไม้นานาชนิดและผลผลิตของชาวไทยภูเขาเพื่อส่งเสริมอาชีพการปลูกพืชเมืองหนาว มีการจำหน่ายผลผลิตที่ได้อีกด้วย ได้เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวเขา

ดอยอ่างขาง

 

5. เขาค้อ

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของจังหวัดเพชรบูรณ์นักท่องเที่ยวนิยมไปในช่วงพฤศจิกายนถึงกลางกุมภาพันธ์จะมีอากาศหนาว ไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวเขาค้อ ได้แก่ ทะเลหมอก ช่วงพฤษภาคมถึงตุลาคม เป็นช่วงที่เห็นทะเลหมอกได้มากที่สุด

เขาค้อ

 

6. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ - น้ำตกเหวนรก

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นแหล่งที่มีสัตว์ป่าชุกชุม ในบางครั้งขณะขับรถยนต์ไปตามถนนสามารถเห็นสัตว์ป่าเดินผ่าน หรือออกหา กินตามทุ่งหญ้า หรืออาจจะเห็นโขลงช้างออกหากินริมถนน น้ำตกเหวนรกมีขนาดใหญ่มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นแรกสูงประมาณ 60 เมตร เมื่อน้ำไหลผ่านน้ำตกชั้นนี้จะพุ่งไหล ลงสู่หน้าผา 

เขาใหญ่

 

7. ม่อนแจ่ม

อยู่บนสันเขาบริเวณหมู่บ้านม้งหนองหอย อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ จะมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ทิวเขาสลับกันสามารถมองเห็นวิวได้อย่างชัดเจน มีหมู่บ้านม้งหนองหอย มีชาวไทยภูเขาอาศัยอยู่จะได้สัมผัสเรียนรู้การใช้ชีวิต มีพื้นที่สำหรับกางเต้นท์ และมีร้านอาหารอร่อยๆหลายร้าน

ม่อนแจ่ม

 

8. บ้านอีต่อง - เขาช้างเผือก

ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในการขึ้นไปโดยจะใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 6 ชั่วโมง เป็นระยะทาง 8 กิโลเมตร มีความสูงประมาณ 1,249 เมตร เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาจะสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา 

เขาช้างเผือก

 

9. ปาย

เมืองน่าเที่ยว มีหมอกที่โอบล้อมด้วยขุนเขาและธรรมชาติสวยงาม สถานที่ท่องเที่ยวที่่น่าสนใจ จุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่พระธาตุแม่เย็น จุดชมวิวหยุนไหล ปายแคนยอน หมู่บ้านจีนยูนนาน ถนนคนเดินปาย ช่วงเวลาที่คนนิยมไปเที่ยวคือช่วงปลายเดือนกันยายนไปจนถึงปลายเดือนกุมภาพันธ์ เป็นช่วงที่มีอากาศดีปลายฝนต้นหนาว

ปาย

 

10. เชียงคาน

เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ติดกับแม่น้ำโขงตรงข้ามเป็นฝั่งลาว ยังคงความเรียบง่ายวัฒนธรรม ขนบประเพณี แบบดั้งเดิม บ้านไม้เก่าแก่ที่เรียงรายอยู่ตามทาง เป็นภาพที่สวยงาม ตอนเย็นจะมีถนนคนเดิน มีร้านอาหาร ร้านค้า โฮมสเตย์ ถนนในเส้นนี้ จะเรียกว่า "ถนนชายโขง" 

เชียงคาน

 

11. สวนผึ้ง

เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดราชบุรี ซึ่งได้รับความนิยมจากท่องเที่ยวมากมาย มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ทั้งป่าไม้ ภูเขา และน้ำตก พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นที่ราบสูง ใครชอบกล้วยไม้ไม่ควรพลาดที่จะไปสวนผึ้งออร์คิด มีดอกไม้น่านาชนิดที่มีสีสันสวยงาม และมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าเที่ยวที่สวนผึ้งอีกมากมาย

สวนผึ้ง

 

12. วังน้ำเขียว

เหมาะสำหรับเดินทางมาพักผ่อน เดินทางจากกรุงเทพฯเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็จะพบกับธรรมชาติ ภูเขา ต้นไม้ อากาศบริสุทธิ์ สถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำได้แก่ ฟลอล่าพาร์ค ผาเก็บตะวัน มอนทาน่าฟาร์ม วังน้ำเขียวฟาร์ม เขาแผงมา และอื่นๆ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับผู้ที่รักธรรมชาติ

วังน้ำเขียว

 

13. พระตำหนักและพระธาตุดอยตุง

พระธาตุที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดเชียงราย ซึ่งมีความเก่าแก่ สวยงาม และตั้งอยู่บนยอดเขาที่สูงเป็นเจดีย์สีทองอร่าม 2 องค์คู่กันในรูปแบบทรงปราสาท นักท่องเที่ยวนิยมมาสักการะ และเพื่อมาชมความสวยงามภายในวัด มีจุดชมวิวภายในวัดสามารถมองเห็นวิวที่สวยงาม

พระตำหนักและพระธาตุดอยตุง

 

14. สังขละบุรี

เมืองที่สมบูรณ์และมีความหลากลายวัฒนธรรมทั้ง 3 เชื้อชาติ เชื้อชาติไทย มอญ และกะเหรี่ยง เป็นเมืองที่เงียบสงบสถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำ เจดีย์พุทธคยา ด้านหน้าเจดีย์มีสิงห์แบบมอญ 2 ตัว ยืนเฝ้าบันไดทางขึ้นที่ทอดยาว มีเจดีย์เล็กทรงกลมอยู่ที่ยอดสูงสุดภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุซึ่งหลวงพ่ออุตตมะอัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา

สังขละบุรี

 

15. ปางอุ๋ง

เป็นโครงการในพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดโรแมนติก เหมาะกับมาพักผ่อนในวันสบายๆมีธรรมชาติที่สวยงาม นอนดูดาวในตอนกลางคืน ตื่นเช้าดูไอหมอก อากาศเย็นสบาย เหมาะสำหรับคู่รักหรือกลุ่มเพื่อน

ปางอุ๋ง

 

16. ปัว ดอยภูคา

สภาพพื้นที่เป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน ซึ่งมีทิวทัศน์ที่สวยงามตามธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์มีเมฆปกคลุมตลอดฤดูฝนและฤดูหนาว สถานที่ท่องเที่แนะนำ ชมต้นชมพูคา ถ้ำผาแดง ล่องแก่งน้ำว้าตอนกลาง  ดอกชมพูภูคาจะออกดอกสีชมพูเป็นช่อสวย เฉพาะในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เท่านั้น เป็นช่วงที่เหมาะกับการท่องเที่ยวที่สุด

ดอยภูคา

 

17. แม่กำปอง

หมู่บ้านกลางหุบเขาที่มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ ชาวบ้านยังคงมีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมอนุรักษ์ผืนป่า บ้านเรือนที่มีความเก่าแก่ ทิวทัศน์สวยงาม มีอากาศเย็นตลอดทั้งปี มีบ้านพักโฮมสเตย์ และร้านค้าเก๋ๆ อยู่รอบๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ โบสถ์กลางน้ำที่วัดคันธาพฤกษา (วัดแม่กำปอง) เป้นสถานที่ยอดนิยมของแม่กำปองและศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านแม่กำปอง

แม่กำปอง

 

18. ตัวเมืองเชียงใหม่ - พระธาตุดอยสุเทพ

ตามความเชื่อถ้าได้มาสักการะและอธิฐานขอพรพระธาตุดอยสุเทพจะมีแต่ความสมหวังสมปรารถนาในทุกๆเรื่อง สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเมืองเชียงใหม่ได้อย่างสวยงาม จะมีประเพณีงานประประจำปีทุกปีก่อนวันวิสาขบูชา 1 วัน พุธทศาศนานิกชนจะมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

พระธาตุดอยสุเทพ

 

19. ดอยแม่สลอง - ตัวเมืองเชียงราย

เป็นชุมชนเก่าแก่เป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนชาวจีนฮ่อที่ตั้งหลักแหล่งอยู่บนดอยมายาวนาน ทิวทัศน์ภูเขาสวยงามป่าที่อุดมสมบูรณ์และวิถีชีวิตแบบพื้นเมือง เป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์น่าท่องเที่ยว

ดอยแม่สลอง

 

20. ทุ่งดอกบัวตอง - ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ธรรมชาติที่น่าเที่ยว  มีพื้นที่ครอบคลุมบริเวณ ประมาณ 1,000 ไร่ ดอกบัวตองจะบานสะพรั่งเต็มทุ่งสวยงามในช่วงเดือนพฤศจิกายน- ต้นเดือนธันวาคม เหมาะกับการท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว สามารถชมได้เพียงปีละครั้งเท่านั้น เป็นสถานที่ๆไม่ควรพลาด

ทุ่งดอกบัวตอง

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --