เพิ่มรูป แก้ไข View : 5,102

10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ไฮไลท์เด็ด ต้องไปให้ได้

10 ที่เที่ยวเชียงใหม่ ไฮไลท์เด็ด ต้องไปให้ได้

 

1. โครงการหลวงรองเท้านารีอินทนนท์
เป็นโครงการที่เพาะพันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ บรรยากาศดีมาก ที่สำคัญ ยังมีมุมสวยๆให้ถายภาพ เลยทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาชมสถานที่แห่งนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงอากาศเย็น


2. น้ำตกผาดอกเสี้ยว
เป็นน้ำตกที่ซ่อนตัวอยู่ในป่าเขา น้ำตกมีจำนวน 10 ชั้น สำหรับชั้นที่ 6-10 เราสามารถเดินไปชมน้ำตกโดยที่จะต้องเดินลึกเข้าไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ไปแล้วจะไม่ผิดหวังเลย บรรยากาศคือดีจริงๆนะ


3. ดอยอ่างขาง
เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่นักท่องเที่ยวจำนวนมากจะเดินทางไปในช่วงฤดูหนาว เรียกได้ว่าเยอะมาก ที่นี่เป็นสถานที่มีชื่อเสียงมาก จุดเด่นเลยคือดอกไม้เมืองหนาว ลักษณะของ อ่างขางนัน้อยู่ในแอ่งที่ราบในหุบเขา ที่สำคัญยังมีที่พักให้บริการแก่นักท่องเที่ยว



4. สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
ไฮไลท์ของที่นี่เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวต้องยกให้ที่นี่เลย อาคารเรือกระจก เพราะมีแหล่งพืชพรรณที่น่าสนใจ มากมาย มีถึง 12 โรงเรือน เดินถ่ายภาพกันเพลินๆ แล้วที่พลาดไม่ได้เลยต้องไปถ่ายภาพนั้น ทางเดนลอยฟ้า Canopy Walkway สวยงามมากเป็นเส้นทางยาวเดินชมวิว


5. อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง
เป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อน เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีจุดเด่นที่เป็นธรรมชาติ สามารถชมบรรยากาศอันร่มเย็นสวยงาม ที่ห้วยน้ำดังมีทะเลหมอก ที่งดงาม เป็นสถานที่กางเต้นท์ ที่ตื่นขึ้นมาแล้วเห็นทะเลหมอกได้อย่างเต็มๆ


6. แม่กำปอง
เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติแล้วยังมีกิจกรรม fight of gibbon เป็นกิจกรรมของนักท่องเที่ยวที่มาแนวแอดแวนเจอร์ นอกจากนี้ก็มีร้านกาแฟ ด้านบน หรือจะด้านล่างก็มีร้านกาแฟริมน้ำตกเล็กๆ บรรยากาศดี


7. ป่าสนวันจันทร์
เป็นหมู่บ้าน ที่มีพื้นที่ส่วนใหญ่ภูเขาสลับซับซ้อน สภาพป่าทั่วไปคือเป็นป่าสนเขา สนสองใบ สนสามใบ เต็ง พื้นดินส่วนใหญ่แล้วเป็นดินร่วนปนทราย โดยรวมบรรยากาศดี เหมาะสำหรับพักผ่อนเป็นที่สุด



8. อุทยานแห่งชาติออบหลวง
เป็นสถานที่ ที่เกิดจากธรรมชาติได้สร้างสรรค์มันขึ้นเองมีความสวยงาม เหมาะสำหรับไปพักผ่อน หรือจะไปกางเต้นท์ นอนริมแม่น้ำ มีบริการลานกางเต้นท์ ห้องน้ำแก่นักท่องเที่ยว


9. ฮิโนกิแลนด์
เป็นสถานที่เปิดมาได้สัก 2 ปีแล้ว อารมณ์คล้ายๆ ไปญี่ปุ่นไปสัมผัสอากาศ ทางภาคเหนือ ได้กลิ่นอายคล้ายๆเหมือนได้ไปประเทศญี่ปุ่น ที่สำคัญยังมีไอศครีมรสชาเขียว ทีเด็ดเลยไม่ควรพลาด

 

10. น้ำพุร้อนเทพพนม
เป็นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติเกิดจากความร้อนใต้พิภพ มีบ่อน้ำร้อน 15 บ่อ สามารถนำไข่ไปต้มให้สุกแล้วทานได้เลย เราจะไปแช่เท้าเพื่อสุขภาพก็ยังได้ ที่นี่ค่อนข้างกว้างใหญ่เป็นพิเศษ

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --