เพิ่มรูป แก้ไข View : 4,774

10 ที่เที่ยวเขาใหญ่ฉบับ เดินเล่นสูดอากาศแวะถ่ายรูป

10 ที่เที่ยวเขาใหญ่ฉบับ เดินเล่นสูดอากาศแวะถ่ายรูป

10 ที่เที่ยวเขาใหญ่ฉบับ เดินเล่นสูดอากาศแวะถ่ายรูป


1. ผาเดียวดาย
เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ จุดเริ่มต้นและสิ้นสุดอยู่บริเวณใกล้ๆกันมีระยะทาง 446 เมตร โดยใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 35 นาทีเท่านั้น เดินชมธรรมชาติเพื่อไปถึงจุดชมวิวผาเดียวดาย

2. อ่างเก็บน้ำสายศร
เป็นอ่างเก็บน้ำสำหรับใช้อุปโภคบริโภคภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อเป็นแหล่งน้ำให้กับสัตว์ป่าที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น

3. จุดชมวิว เขาใหญ่
เป็นจุดทางผ่านที่ต้องผ่านก่อนเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวจะแวะชมจุดนี้เพราะจะเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่แวะชมทะเลหมอก แต่ก็ต้องแล้วแต่ช่วงว่าจะโชคดีเห็นทะเลหมอกตอนไหน

4. ผาตรอมใจ
เป็นจุดที่อยู่ไม่ไกลจากผาเดียวดาย เราสามารถมองเห็นเขาใหญ่ได้อย่างชัดมาก แล้วที่สำคัญ ยังมีร้านค้า กาแฟ บริการนักท่องเที่ยวที่แวะมาเที่ยว

5. น้ำตกผากล้วยไม้
มีลักษณะเป็นหน้าผาลดหลั่นกันลงมา มีความสูงประมาณ 10 เมตร ด้านล่างเป็นแอ่งน้ำกว้างมาก สามารถเล่นน้ำ ได้ด้วย และที่สำคัญยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติด้วยเดินกันชิวๆ

6. หนองผักชี
หนองผักชี พื้นที่ที่เคยปลูกพืชก็ถูกทิ้งร้างมีหญ้าขึ้นสูง เป็นแหล่งอาหารให้กับสัตว์กินพืชซึ่งจะลงมากินหญ้าที่บริเวณนี้เป็นประจำ ทางอุทยานแห่งชาติได้สร้างหอดูสัตว์หนองผักชีเพื่อใช้ดูสัตว์ที่ลงมากินหญ้าโดยสัตว์มักลงมากินหญ้าตอนเช้าตรู่และตอนเย็น

7. The Chocolate Factory Khaoyai
เป็นร้านที่ผลิตช็อคโกแลตแบบโฮมเมด เหมาะสำหรับคนที่รักช็อคโกแลตเป็นชีวิตจิตใจ ภายในร้านแบ่งออกเป็น 2 อาคารสามารถเดินเชื่อมกันได้ ส่วนร้านอาหาร และสว่นผลิตช็อคโกแลต ภายในร้านบรรยากาศดี เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปอาหาร หรือจะบรรยากาศ

 

 

8. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่
เป็นสถานที่กางเต้นท์สุดคลาสสิค และยังเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ไว้ไปสำหรับส่องสัตว์ในช่วงตอนกลางคืน ถือว่าเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยทีเดียว ที่นี่จะอุดมสมบูรณ์ไปด้วยสัตว์นานาชนิด

9. พุทธอุทยาน อาณาจักรหลวงปู่ทวด
เป็นพุทธอุทยานแห่งใหม่ล่าสุด เป็นที่สถานที่ประดิษฐานรูปเหมือนองค์หลวงปู่ทวด ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่สำคัญบรรยากาศรอบด้าน สวยงามมาก ไหว้พระเสร็จก็ถ่ายรูป

10. น้ำตกเหวสุวัต
ได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียง เป็นน้ำตกที่ตกลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตรเศษ บริเวณด้านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำและลำธารเหมาะที่จะลงเล่นน้ำได้ แต่น้ำอาจจะไม่ใสเท่าไหร่ แล้วแต่บางช่วง

 

 

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --