เพิ่มรูป แก้ไข View : 11,879

เขาใหญ่ เที่ยวง่าย สไตล์ธรรมชาติ

เขาใหญ่ เที่ยวง่าย สไตล์ธรรมชาติ

เขาใหญ่ เที่ยวง่าย สไตล์ธรรมชาติ

1.จุดชมวิว เขาใหญ่

เป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาชมทะเลหมอกยามเช้า และเก็บภาพบรรยากาศของวิวทิวทัศน์ เนื่องจากเป็นจุดชมวิวที่สวยงามและมีสถานที่ไว้ให้ยืนชมทะเลหมอก โดยที่ไม่ต้องกลัวตก จึงเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจอดรถข้างทาง และข้ามมาชมวิวเป็นจำนวนมาก ในช่วงอากาศหนาว หรือช่วง ต.ค - ธ.ค. เป็นช่วงที่อากาศดีและมีหมอกลงหนาจัด จึงเป็นช่วงที่มีคนมาชมมาก

จุดชมวิว เขาใหญ่

 

2.น้ำตกกองแก้ว

เป็นน้ำตกเตี้ยๆ ที่เกิดจากห้วยลำตะคอง ในฤดูฝนจะดูสวยงามมากเหมาะสำหรับการเล่นน้ำ ใกล้บริเวณน้ำตกจะมีสะพานแขวนลำห้วยถึง 2 สะพาน ห้วยลำตะคอง เป็นแนวแบ่งเขต 2 จังหวัด คือ จังหวัดนครนายกและจังหวัดนครราชสีมา น้ำตกแห่งนี้อยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเขาใหญ่ ประมาณ 100 เมตร

น้ำตกกองแก้ว

 

3.ส่องสัตว์เขาใหญ่

ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จะมีกิจกรรมนึงที่น่าสนใจก็คือ "ส่องสัตว์" ก็คือต้องติดต่อเช่ารถจากเจ้าหน้าที่เป็นรถกระบะพร้อมไกด์ ที่ถือไฟฉายแรงสูง ขับวนไปมาแถวย่านที่พักและที่ทำการอุทยานที่กลางคืนจะมีกวางป่า และเก้งออกมาเป็นจำนวนมาก คืนไหนโชคดีก็อาจได้เห็นช้างมากินโป่ง

ส่องสัตว์เขาใหญ่

 

4.อ่างเก็บน้ำสายศร

เป็นอ่างเก็บน้ำสำหรับใช้อุปโภคบริโภคภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเพื่อเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตก และถ่ายภาพ ก่อนเดินทางไปยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อ่างเก็บน้ำสายศร

 

5.น้ำตกผากล้วยไม้

เป็นน้ำตกขนาดกลาง ที่อยู่ในห้วยลำตะคอง เช่นเดียวกัน ห่างจากที่ทำการฯ ประมาณ 7 กิโลเมตร สามารถเข้าถึงได้โดยทางรถยนต์และทางเดินเท้า น้ำตกผากล้วยไม้จะมีกล้วยไม้หวายแดงขึ้นอยู่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของน้ำตกแห่งนี้

น้ำตกผากล้วยไม้

 

6.น้ำตกเหวสุวัต

เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมากเป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วๆไป น้ำตกเหวสุวัตนี้อยู่สุดถนนธนะรัชต์ หรือจะเดินเท้าต่อจากน้ำตกผากล้วยไม้ไปก็ได้ ประมาณ 3 กิโลเมตร น้ำตกนี้มีลักษณะเป็นสายน้ำตกลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตรเศษ บริเวณด้านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำและลำธารเหมาะที่จะลงเล่นน้ำ แต่สำหรับฤดูฝนน้ำจะมากและไหลแรงน้ำค่อนข้างเย็นจัด

น้ำตกเหวสุวัต

 

7.พีบีวัลเล่ย์ เขาใหญ่ไวน์เนอรี่

บนพื้นที่กว้างใหญ่กว่า 2,000 ไร่ล้อมรอบด้วยหุบเขาอันมีสภาพภูมิอากาศเหมาะสมสำหรับเพาะปลูกองุ่น และเป็นถิ่นกำเนิดของภูมิภาคผลิตไวน์เขาใหญ่

พีบีวัลเล่ย์ เขาใหญ่ไวน์เนอรี่

 

8.ฟาร์มโชคชัย

ดินแดนที่ได้สมญาว่าคาวบอยในเมืองไทย บนผืนธรรมชาติ ภายใต้การบริการระดับมาตรฐานฟาร์มโชคชัย บนนื้อที่กว่า 200 ไร่ เพลิดเพลินกับกิจกรรมสารพัด เช่น การสาธิตการรีดนมวัว ชิมนมเอื้องมิลค์ ชมการขี่ม้าของคาวบอย สุนัขต้อนแกะ การแสดงของสัตว์ต่างๆ เกมส์ นั่งรถรางชมทุ่งดอกทานตะวัน ฟาร์มวัว ฟาร์มโชคชัยมีที่พักไว้คอยบริการด้วย

ฟาร์มโชคชัย

 

9.สวนซ่อนศิลป์

ไม่ใช่เป็นสวนดอกไม้หรือสวนป่าธรรมดา ๆ ทั่วไป ภายในมีงานศิลปะซุกซ่อนอยู่ทุกอณูพื้นที่ของสวน ความลับที่อยู่ในสวนแห่งนี้ เสมือนเป็นสมบัติล้ำค่า ที่เก็บซุกซ่อนปิดไว้มานาน วันนี้เราได้เปิดกุญแจเพื่อให้ท่านได้เข้าไปค้นหาความงามของธรรมชาติ ความงามของศิลปะที่ซ่อนอยู่ภายใน สวนซ่อนศิลป์ แห่งนี้ เรามั่นใจว่าจะเป็นสถานที่ที่เหมาะกับครอบครัว ทุกท่านจะมีแต่รอยยิ้มแห่งความสุข และมีประสบการณ์ดีๆ ร่วมกัน

สวนซ่อนศิลป์

 

10.ชีพแลนด์ เขาใหญ่

แหล่งท่องเที่ยวท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ของเขาใหญ่ ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับความน่ารักของแกะหลากหลายสายพันธุ์ ที่สามารถลูบ จับ สัมผัสได้ จะอุ้ม จะกอด ทำได้หมด ไม่เสียค่าเข้าชมแต่อย่างใด และในส่วนด้านหน้าของพื้นที่ จะเปิดเป็นร้านกาแฟและร้านค้า ขนาดเล็กมีทั้งร้านขายเสื้อผ้า ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายเครื่องดื่ม soft drink ร้านขายเครื่องปั้นดินเผารูปแกะน่ารักๆ ร้านขาย สินค้า แฮนด์เมดจากผลิตภัณฑ์ขนแกะต่างๆ ฯลฯ

ชีพแลนด์ เขาใหญ่

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --