เพิ่มรูป แก้ไข View : 30,798

10 สถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ต้องไป

10 สถานที่ท่องเที่ยวเขาใหญ่ต้องไป

1. The Bloom by TvPool 

สวนดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุด บนเนื้อที่ 100 กว่าไร่ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจแห่งใหม่ใน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมาพื้นที่ที่มีโอโซนดีติดอันดับ7 ของโลก วิวสวยๆ ของทุ่งดอกไม้เมืองหนาวกว่า 30 สายพันธุ์ โอบกอดด้วยขุนเขางดงามเกินบรรยาย สถานที่แห่งนี้ถือเป็นสวนไม้ดอก ที่มีดอกไม้บานสะพรั่งมากที่สุด และเบ่งบานรอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี

เดอะ บลูม บาย ทีวีพลู

เดอะ บลูม บาย ทีวีพลู

เดอะ บลูม บาย ทีวีพลู

 

2. ไร่ โอ้โฮ สตรอเบอร์รี่

เมื่อมาเที่ยวที่เขาใหญ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งที่ๆต้องแวะ ไร่สตรอเบอรี่ ที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ และสามารถซื้อสินค้าที่ทำจากสตรอเบอรี่ มีทั้งสตรอเบอรี่สดและแปรรูปให้เลือกซื้อเป็นของฝาก เเละยังมีบริการ เช่าชุดชาวดอย ให้ไปถ่ายรูปเล่นได้ด้วย รวมไปถึงร้านขายของฝาก เเละยังสามารถเก็บสตรอเบอร์รี่สดๆจากไร่

ไร่สตรอเบอรี่เขาใหญ่

ไร่สตรอเบอรี่เขาใหญ่

ไร่สตรอเบอรี่เขาใหญ่

ไร่สตรอเบอรี่เขาใหญ่

 

3. Primo Piazza

เป็นสถานที่เที่ยวที่สวยงาม มีมุมถ่ายรูปเพียบ มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 100 บาท และเด็ก 50 บาท โดยการจำลองสถาปัตยกรรมจากหมู่บ้านโบราณอายุกว่า 500ปี ในแคว้นทัสกานี ประเทศอิตาลี  โอบล้อมด้วยธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของผืนป่าเขาใหญ่ ไปสัมผัสความน่ารักของเหล่าปุกปุย ที่ลัดฟ้ามาจากดินแดนออสเตรเลีย อาทิ เมอริโน่ อัลปาก้า และ ดองกี้ 

พรีโมเพียซซ่า

เครดิตภาพจาก Primo Piazza

พรีโม เพียซซ่า

เครดิตภาพจาก Primo Piazza

พรีโมเพียซซ่า

 

4. ฟาร์มโชคชัย

ฟาร์มโคนมที่ได้รับการยอมรับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ฟาร์มโคนม ฟาร์มม้า ฟาร์มสุนัข มีกิจกรรมมากมาย มีการแสดงสัตว์แสนรู้ มีสอนวิธีการรีดนมวัว มีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนมวัวจำหน่ายมากมาย ในบรรยากาศสไตล์ท้องทุ่งกว้างใหญ่ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารที่เนรมิตสเต็กสุดอร่อยให้คุณได้ลิ้มลอง

ฟาร์มโชคชัย

ฟาร์มโชคชัย

ฟาร์มโชคชัย

ฟาร์มโชคชัย

 

5. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นับเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย มีสัตว์ป่าเดินออกมาให้เราได้เห็นอยู่ตลอดแสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ บนอุทยานมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย สัตว์ป่าที่สามารถพบได้บ่อยๆ และตามโอกาสอำนวย ได้แก่ เก้ง กวาง ตามทุ่งหญ้าทั่วๆ ไป มีนกชนิดต่างๆ จำนวน 250 ชนิด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนรักธรรมชาติอย่างแท้จริง

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

6. น้ำตกเหวนรก

ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นแหล่งต้น น้ำลำธารของคลองสมอปูนและสายธารเล็ก ๆ อีกหลายสาย ไหลมารวมเป็นธารน้ำตกเหวนรก ซึ่งไหลตกลงจากผา สูงดิ่งชันราว 90 องศา เป็น 3 ชั้นใหญ่ ๆ ด้วยกัน โดยชั้นแรกมีความสูงราว 60 เมตร และไหลลงไปสู่ผาน้ำตกชั้นที่ 2 และชั้นที่ 3 มีความสูงรวมกันกว่า 100 เมตร ทำให้สายน้ำไหลตกลงกระทบแผ่นผาเบื้องล่าง เกิดเสียงดังสนั่น ก้องไปทั้งหุบเขา และเกิดละอองไอลอยคลุมไปทั่วบริเวณนั้น 

น้ำตกเหวนรก

น้ำตกเหวนรก

น้ำตกเหวนรก

 

7. อ่างเก็บน้ำสายศร

เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดไม่ใหญ่นักใช้สำหรับอุปโภคบริโภคภายในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเพื่อเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่า ซึ่งบริเวณขอบอ่างเก้บน้ำสายศรนี้เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก ไฮไลท์ที่นอกเหนือจากพระอาทิตย์ตก เรามักจะเห็นบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ เช่น เก้ง กวาง ลิง และนก มากินน้ำบริเวณบ่อย รวมถึงเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมในการถ่ายภาพพรีเว็ดดิ้งอีกด้วย

อ่างเก็บน้ำสายศร

อ่างเก็บน้ำสายธาร 

 

8. Scenical World

เป็นทั้งสวนน้ำและสวนสนุกที่มีขนาดใหญ่มีเครื่องเล่นให้เล่นมากมาย ภายในแบ่งออกเป็น 4 โซน 1.โซนสวนสนุก Life Park และ โซน Mid West Carnival 2. โซนสวนน้ำ Splash World มีเครื่องเล่น 13 แบบ สำหรับคนที่ชอบความตื่นเต้น บนอากาศร้อนๆ ถือว่าผ่อนคลายได้ดีเลยทีเดียว 3. โซนเลือกซื้อของ Greenery Park Mall เป็นสถานที่ยอดฮิตของเขาใหญ่มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลไปตลอดทั้งปี

Scenical world

Scenical world

 

 9. Toscana Valley

ให้ความรู้สึกเหมือนบรรยากาศชนบทตอนเหนืออิตาลี โดยที่ไม่ต้องนั่งเครื่องบินข้ามฟ้าข้ามทะเลไปให้ไกลถึงเมืองนอก แค่เพียงแค่ขับรถมาจากกรุงเทพใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมง เราก็มาเจอบรรยากาศที่ให้อารมณ์เหมือนเที่ยวในต่างประเทศ เป็นสถานที่ที่ถ้ายรูปสวยๆ ที่นี่เป็นทั้งโครงการบ้านพักตากอากาศสุดหรู  สนามกอล์ฟ รวมถึงให้บริการห้องพัก ร้านอาหารเครื่องดื่ม

Toscana Valley

 

10. ส่องสัตว์เขาใหญ่

ตอนกลางคืนที่เขาใหญ่จะมีกิจกรรมนึงที่น่าสนใจก็คือ "ส่องสัตว์" ต้องติดต่อเช่ารถจากเจ้าหน้าที่เป็นรถกระบะพร้อมไกด์ ต้องมีไฟฉายไฟแรงสูงเพื่อส่องสัตว์ จะมีสัตว์ที่หาดูได้ยากออกมาหากินในตอนกลางคืน 500 บาท ต่อค้น(เหมารถกะบะ) หรือคิดต่อคนๆละ 50 บาท 

ส่องสัตว์เขาใหญ่

ส่องสัตว์เขาใหญ่

 

  

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --