เพิ่มรูป แก้ไข View : 23,229

10 จุดเทียวทองผาภูมิ ห้ามพลาด

10 จุดเทียวทองผาภูมิ ห้ามพลาด

ห้ามพลาด ต้องเช็คอิน

 

1. วัดท่าขนุน

สะพานขึงวัดท่าขนุน

วัดท่าขนุน มีพระเกจิที่มีชื่อเสียง องค์หนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี และเป็นวัดที่มีปฎิบัติธรรมประจำจังหวัดกาญจนบุรี และบรรยากาศของวัดที่ดีมาก นอกจากนั้นยังมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง

2. ตลาดสดทองผาภูมิ

สองแถวในตลาดสดทองผาภูมิ

ตลาดทองผาภูมิ เป็นตลาดที่มีของสด ขายเยอะมากและเป็นแหล่งรวมสินค้าที่คนของอำเภอทองผาภูมินิยมมาซื้อที่นี่ ของส่วนใหญ่แล้ว ชาวบ้านเป็นคนนำมาขายของที่นี่

3. เขื่อนเขาแหลม

อ่างเก็บน้ำเขื่อนเขาแหลม

เขื่อนเขาแหลม เป็นเขื่อนคอนกรีต ที่มีความสวยงามบรรยากาศดีมาก วิวสวยๆๆ เป็นสถานที่นักท่องเที่ยวนิยมไปชมวิวกันมาก ถ่ายรูปเขื่อน หรือจะเซลฟี่

4. จุดชมวิวทางขึ้นเหมืองปีล็อก

จุดชมวิวระหว่างทาง ไปบ้านอีต่อง

จุดชมวิวทางขึ้นเหมืองปิล็อก เป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิวภูเขา ที่มีทิวทัศน์ ที่สวยงามมาก โดยเฉพาะพระอาทิตย์ตกยามเย็นจะเห็นแสงสีส้ม สวยๆ ไม่ผิดหวังที่มาจุดนี้

5. น้ำตกจ๊อกกระดิ่น

น้ำตกจ๊อกกระดิ่น เป็นน้ำตกที่อยู่ในหุบเขา น้ำตกลงมาตรงกลางมีแอ่งสำหรับเล่นน้ำ น้ำใส เย็นสบายมาก ใครที่ผ่านไปทองผาภูมิ ไม่ควรพลาดเลยจุดนี้

6. เนินเสาธง

เนินเสาธง เป็นเนินที่มองเห็นวิว สวยๆ บรรยากาศที่นี่เย็นสบายตลอดทั้งปี นอกจากนั้นเส้นทางในการเดินทางจะโหดนิดหนึ่งแต่คุ้มมากกับการขึ้นมาจุดชมวิวตรงจุดนั้น

7 ช่องมิตรภาพ ไทย-เมียนมา

ช่องมิตรภาพ ไทย-เมียนมา เป็นเส้นทางที่มองเห็นวิวทิวทัศ รอบริมข้างทางระหว่างขับรถขึ้นไป เส้นทางอาจจะโหดเหมือนกับทางไปปิล็อค แต่ไปถึงแล้วจะไม่ผิดหวัง

8. เมืองปิล็อก

เหมืองปิล็อก เป็นสถานที่ที่เคยเป็นเหมืองแร่เก่า ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเข้าไปชม ที่นี่มีความเก่าแก่ บอกเล่าเรื่องราว ยังคงมีความทรงจำที่ไม่ลบเลือนจากเหมืองปิล๊อก

9. บ้านอีต่อง

บ้านอีต่อง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ บรรยากาศดีมาก มีทั้งแม่น้ำ และภูเขา และที่สำคัญยังเป็น เส้นทางเดินขึ้นเขาช้างเผือก สำหรับใครที่คิดจะไป เรามาเริ่มเดินที่จุดนี้เลย แต่ถ้าใครไม่อยากเดิน ที่นี่ก็มีบริการที่พักให้แก่นักท่องเที่ยว บรรยากาศที่นี่จะเย็นสบายมาก 

10. เขาช้างเผือก

เขาช้างเผือก เป็นอีกหนึ่งสุดยอดของนักเดินป่า หรือที่เรียกว่านักผจญภัย ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เส้นทางในการเดินทางจะโหดในระดับหนึ่งถ้าเทียบกับอุทยานแห่งชาติที่อื่น แต่ไปที่นี่แล้วไม่ผิดหวัง ที่สำคัญ การเดินทางไปเขาช้างเผือกต้องติดต่อกับอุทยานก่อน หรือโทรถามโดยตรงจะดีกว่า จะเปิดช่วงฤดูหนาว เดือนพฤจิกายน-เดือนกุมภาพันธ์

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --