เพิ่มรูป แก้ไข View : 6,361

10 ที่เที่ยว กาญจนบุรี ฉบับอัพเดทล่าสุด

10 ที่เที่ยว กาญจนบุรี ฉบับอัพเดทล่าสุด

10 ที่เที่ยว กาญจนบุรี ฉบับอัพเดทล่าสุด

1. เขาสันหนอกวัว
ได้ชื่อว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี มีความสูงประมาณ 1,767 เมตร จากระดับน้ำทะเล จัดว่าเป็นเขาที่หลายคนนิยมไปปีนเขาเพื่อไปชมวิว บรรยากาศด้านบน ส่วนใหญ่แล้วนิยมไปแคมป์ 2 วัน 1 คืน

 

2. เขาช้างเผือก
ปัจจุบันเขาช้างเผือกได้มีการจำกัดนักท่องเที่ยวในการเดินขึ้นเขาได้ครั้งละไม่เกิน 60 คน แล้วต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วันหรือ 1 สัปดาห์ โดย จำนวนนักท่องเที่ยวกรุ๊ปละไม่เกิน 6 คน สำหรับใครที่ชอบเดินป่าอยู่แล้วไม่ควรพลาด เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติโดยเดินระยะไกลจะมีการพักแรม 1 คืน ด้านบนไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเลย ต้องนำขึ้นไปด้านบนเอง นำไปแล้วนำกลับลงมาด้วย

3. สะพานมอญ
เป็นสะพานที่มีความยาว 850 เมตร เป็นสะพานไม้ที่ค่อนข้างยาว ส่วนใหญ่แล้วคนที่นิยมไปสังขละบุรี เพื่อไปถ่ายรูปกับสะพานนี้ซะส่วนใหญ่ แต่ที่น่าสนใจของที่นี่คือ อากาศดี มีโรงแรมให้บริการหลายที่ มาแล้วไม่ผิดหวัง

4. น้ำตกห้วยขมิ้น
ขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สวยงามมาก แห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี เราจะเริ่มจากด้านบนลงมาด้านล่าง ที่นี่มีลานกางเต้นท์ เหมาะสำหรับพาเพื่อน หรือครอบครัวไปกางเต้นท์แคมป์ปิ้งได้สบายเลย

5. เขื่อนศรีนครินทร์
เป็นเขื่อนขนาดใหญ่ และยังเป็นเขื่อนที่อำนวยประโยชน์ให้แก่ชลประทาน เรียกได้ว่าเป็นเขื่อนที่มีความจุของอ่างเก็บน้ำเรียกว่ามากที่สุดก็ได้ แต่ที่สำคัญของที่นี่คือ บรรยากาศดีและเงียบสงบ เหมาะสำหรับมาถ่ายภาพชมวิว

6. บ้านอีต่อง
เป็นหมู่บ้านเล็กๆในท่ามกลางหุบเขา ในอดีตเคยเป็นเมืองแห่งเหมืองแร่ แต่เป็นเพียงตำนานเพราะปัจจุบันนี้ได้ปิดตัวลงแล้ว นักท่องเที่ยวนิยมไปเก็บภาพสวยๆ กับบรรยากาศดีดี ท่ามกลางหุบเขา

 

7. น้ำตกจ๊อกกระดิ่น
ได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา บรรยากาศรอบๆ สวยไม่แพ้ต่างประเทศเลยสู้น้ำตกที่บาหลีได้เลยทีเดียว ที่พิเศษคือมีน้ำตลอดทั้งปี ส่วนใหญ่แล้วนักท่องเที่ยวจะแวะมาถ่ายภาพ สัมผัสบรรยากาศที่สวยงาม

8. สะพานข้ามแม่น้ำแคว
เป็นอันดับต้นๆ เลยที่คนจะเดินทางมาเที่ยวกาญแล้วที่แรกที่นึกถึงคงจะหนีไม่พ้นที่นี่เลยจ้า เพราะอะไร บรรยากาศดี ตอบโจทย์ การเดินทางสำหรับ 1 วัน สำหรับคนที่มีเวลาสั้นๆ ไม่ได้ค้างคืนก็ไม่ผิดหวังที่จะเลือกมาที่นี่เป็นอันดับแรก

 

9. จุดชมวิวทางขึ้นเหมืองปิล็อก
เรียกได้ว่าเป็นจุดชมวิวที่วิวดีไม่แพ้ พวกเขาช้างเผือกเลย เราสามารถชมแสงสุดท้ายของวันได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน ใครมาช่วงอากาศหนาว อาจจะได้เห็นไอหมอกได้เลยเพราะถือว่าอากาศดีมากๆ

10. ทางรถไฟสายมรณะ
ทางรถไฟสายมรณะ หรือ ทางรถไฟสายพม่า หรือ ทางรถไฟสายกาญจนบุรี ทางรถไฟสายนี้เริ่มต้นจากสถานีชุมทางหนองปลาดุก อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี มีเรืองเล่าทางประวัติศาสตร์มาอย่างช้านาน แล้วหลายคนที่มาก็เพื่อมาชม เก็บภาพถ่าย

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --