เพิ่มรูป แก้ไข View : 4,894

20 ที่เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวได้อีกหลายทีไม่มีเบื่อ

20 ที่เที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวได้อีกหลายทีไม่มีเบื่อ

1. วัดทิพย์สุคนธาราม
เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธมหาเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถคันธารราฐอนุสรณ์ บริเวณใกล้ๆ มีหอเกียรติประวัติสมเด็จพระมหาธีราจารย์ ซึ่งเป็นผู้ริเริ่ม พระพุทธมหาเมตตาประชาไทยไตรโลกนาถ

2. ถนนคนเดินปากแพรก
เป็นย่านเก่าแก่ชุมชน เป็นตลาดโต้รุ่ง ได้หล่อเลี้ยงปากท้อง ชาวไทย บริเวณชุมชนปากแพรกและถนนสายปากแพรก จะมีการจัดกิจกรรมถนนคนเดินและมีสินค้าจำหน่ายนักท่องเที่ยวและประชาชน

3. วัดถ้ำเสือ
มีพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่บนเนินเขา พร้อมพระอุโบสถอัฏฐมุขทรงไทยประดับลวดลายสวยงามและเจดีย์เกษแก้วมหาปราสาทสูง 69 เมตร กว้าง 29 เมตร

4. เมืองมัลลิกา
เมืองมัลลิกา เป็นเมืองย้อนยุคของวิถีชีวิตชาวสยามบริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ วิถีชีวิตของชาวสยามในยุค ร.ศ.๑๒๔ มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายหลายด้าน ที่เด่นชัดมากคือการประกาศเลิกทาส

5. อุทยานแห่งชาติไทรโยค
เป็นอุทยานเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศจำนวนมาก เพราะมีกิจกรรมทางน้ำให้กับนั่งท่องเที่ยวหลากหลาย

6. อุทยานแห่งชาติเอราวัณ
เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่และสวยงามมาก จนทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศนิยมไปกันเยอะมาก ยิ่งขึ้นไปสูงเท่าไหร่น้ำก็จะใสมากขึ้น เส้นทางที่เดินขึ้นไปเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เส้นทางค่อนข้างไกล

7. เขื่อนศรีนครินทร์
เป็นเขื่อนอเนกประสงค์แห่งแรกของโครงการพัฒนาลุ่มน้ำแม่กลอง เป็นสถานที่ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่อย่างดี มีทุกอย่างให้บริการที่ครอบคลุมทุกอย่าง ร้านอาหาร ห้องน้ำ ลานจอดรถ มุมถ่ายภาพสวยๆ

8. น้ำตกห้วยขมิ้น
เป็นน้ำตกที่สวยงามมาก มีทั้งหมด 7 ชั้น แต่จุดจอดรถหรือพักแรมจะอยู่ด้านบน เราจะเริ่มลงจากชั้น 7 ลงไปจนชั้น1 เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติของป่าเบญจพรรณและป่าเต็งรัง

9. เขาช้างเผือก
เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จะเปิดให้ ช่วงเดือน พฤศจิกายน - กุมภาพันธ์ แต่ถ้าคิดจะไปก็ควรโทรเชคกับทางอุทยานเพื่อความชัวร์ เพราะช่วงฤดูกาลอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ สำหรับวิวที่เราจะได้เห็นนั้น สวยงามมากต้องไปสัมผัส

10. บ้านอีต่อง
เป็นหมู่บ้านเล็กๆ น่ารักๆ ผู้คนก็น่ารักเช่นกัน มีบ้านพักให้บริการแก่นักท่องเที่ยว สำหรับคนที่จะไปพักผ่อนในช่วงวันหยุด เลือกบ้านอีต่องไม่ผิดหวัง ที่เงียบค่อนข้างเงียบสงบ

11. น้ำตกจ๊อกกระดิ่น
เป็นน้ำตกที่ไหลพลั่งพรู สวยงามมาก แล้วสีน้ำเป็นสีเขียว สวยงามมาก แหล่งต้นน้ำเกิดจากเขาอีปู่ในของเหมืองทังสเตน

12. จุดชมวิวทางขึ้นเหมืองปิล็อก
ลักษณะเป็นภูเขาซ้อนทับกันเรียงแนวเทือกเขาตะนาวศรี เป็นจุดที่เราสามารถมองเห็นทิวทัศน์สวยๆ หรือจะสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นหรือจะชมพระอาทิตย์ตกยาวเย็น

13. วัดวังวิเวการาม
เป็นวัดที่มีสถานที่น่าสนใจหลายแห่ง คือ พระพุทธรูปหินอ่อนสีขาวสวยงามที่ชาวบ้านเรียกว่าหลวงพ่อขาว เจดีย์พุทธคยา ที่มีฐานรูปสี่เหลี่ยมได้บรรจุพระบรมสารีริกธาตุส่วนที่เป็นกระดูกนิ้วหัวแม่มือด้านขวาเท่าเมล็ดข้าวสาร

14. สะพานมอญ
ได้ชื่อว่าเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และได้เป็นอันดับ 2 รองจากสะพานไม้อูเบ็ง ประเทศพม่า บรรยากาศของสะพานมอญนั้น สวยงามมาก เห็นวิวและเป็นจุดชมวิว

15. น้ำตกเกร็งกระเวีย
เป็นน้ำตกที่สวยงาม น้ำใส เหมาะที่จะพาครอบครัวไปพักผ่อน เล่นน้ำ เนื่องจากที่นั่นมีบริการ ร้านอาหาร ร้านขายของ ไปแล้วไม่ผิดหวัง

16. เมืองบาดาล
เป็นวัดที่จมน้ำ มานานหลายปีแล้ว เราจะเห็นชัดก็ต่อเมื่อน้ำลดลง ถือว่าเป็น Unseen ของประเทศไทย เลย แล้วถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินิยมมามาก ไฮไลท์คือต้องนั่งเรือมาชมวัดที่จมน้ำ

17. สะพานข้ามแม่น้ำแคว
เป็นสะพานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก และยังเป็นที่รู้จักกันมากที่สุด ถือว่าสะพานสายนี้ เป็นอีกเส้นทางหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

18. โบราณสถานในเขตเมืองเก่า
เป็นสถานที่ตั้งของเมืองหน้าด่าน โบราณสถานบริเวณใกล้เคียง ได้แก่ วัดป่าเลไลยก์ วัดขุนแผน วัดแม่หม้ายเหนือ วัดแม่หม้ายใต้และวัดนางพิมหรือวัดกาญจนบุรีเก่าและป้อมเมืองกาญจนบุรีเก่า

19. เขื่อนท่าทุ่งนา
เป็นเขื่อนอเนกประสงค์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยเข้าสัมผัส ความสงบและความงดงามของธรรมชาติภายในบริเวณอ่างเก็บน้ำเป็นประจำทุกปี

20. ทางรถไฟสายมรณะ
เป็นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 การนั่งรถไฟเส้นทางนี้ เราจะเห็นทิวทัศน์ที่งดงามมองเห็นแม่น้ำแควน้อยได้อย่างชัดเจนมาก

 

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --