เพิ่มรูป แก้ไข View : 8,450

เยือนถิ่นเมืองคนอาร์ต

เยือนถิ่นเมืองคนอาร์ต

เยือนถิ่นเมืองคนอาร์ตที่ราชบุรี

1. อุทยานเขาหินงู

             อุทยานเขาหินงู ตั้งอยู่ห่างจากตัวจังหวัดราชบุรีประมาณ 8 กม. ในสมัยอดีตเป็นแหล่งระเบิดหินเพื่อนำไปทำเครื่องใช้ต่างๆ ที่สำคัญมาตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ แต่ในเวลาต่อมาทั้งภาครัฐและประชาชนได้เห็นถึงความเสื่อมโทรมของสิ่งต่างๆ ทั้งสภาพภูมิประเทศหรือวิวทิวทัศน์ จึงได้มีการยกเลิกสัมปทานการระเบิดหินในบริเวณนี้

อุทยานเขาหินงู

2. สวนผึ้ง

                 เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ดินแดนวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลองและสายหมอกแห่งขุนเขาตะนาวศรี เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางด้านตะวันตกที่มี ภูมิประเทศหลากหลายเต็มไปด้วยป่าไม้ ภูเขา การเดินทางไม่สะดวกนัก ทุรกันดาร สวนผึ่งเป็นที่ที่มีบรรยากาศดีมากโดยเฉพาะในฤดูหนาว และมีสถานที่ให้ความประทับใจมากมาย เช่น "เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม" เป็นฟาร์มสไตล์อังกฤษแท้ๆ ซึ่งมีแกะ เหมาะสำหรับถ่ายรูปมากๆ และยังมี อัลปาก้าฮิลล์ สวนกล้วยไม้ และอื่นๆอีกมากมายที่เหมาะสำหรับที่จะมาเที่ยวและมาถ่ายรูปเพื่อเป็นความน่าประทับใจของคนที่มาเที่ยวที่นี่

สวนผึ้ง

3. ฟาร์มกล้วยไม้-ลันดา

                 เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของอำเภอสวนผึ้ง เป็นสวนเพาะพันธุ์และจำหน่ายกล้วยไม้ เป็นศูนย์รวมกล้วยไม้พันธุ์สวยหลากพันธุ์ หลากหลายสีสัน ทั้ง แวนด้า แอสโตแซนด้า แวนด้าฟ้ามุ่ย และอื่นๆ อีกมากมาย สามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากได้อีกด้วย

ฟาร์มกล้วยไม้-ลันดา

4. น้ำตกเก้าชั้น (น้ำตกเก้าโจน)

               มีความสูง 9 ชั้นตกจากหน้าผาสูงกลางหุบเขาชั้นที่มีความสวยงามมีชื่อเสียงคือ ชั้นที่ 6 ถ้าเป็นฤดูฝนน้ำจะตกจากหน้าผาสูงลงมาสวยงามมาก

น้ำตกเก้าชั้น (น้ำตกเก้าโจน)

5. ถ้ำเขาบิน

               ถ้ำเขาบินเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงามอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ตั้งอยู่บนรอยต่อของสองอำเภอคือ อำเภอเมือง และอำเภอจอมบึง ถ้ำเขาบินนี้อยู่ห่างจากตัวจังหวัดไปทางเส้นทางราชบุรี-จอมบึงถ้ำเขาบินตั้งอยู่ในเทือกเขาบิน ซึ่งมีความสูงประมาณ 200 เมตร เป็นถ้ำที่มีหินย้อยสวยงามมาก สามารถจินตนาการเป็นรูปสัตว์ต่างๆ หลายชนิด

ถ้ำเขาบิน

6. พระพุทธฉายถ้ำฤาษีเขางู

             เป็นถ้ำหรือศาสนสถานที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา    ภายในถ้ำพบพระพุทธรูปจำหลักติดผนังถ้ำ เป็นพระพุทธรูปนั่งห้อยพระบาท ปางแสดงธรรมเทศนา ตามแบบพุทธศิลป์สมัยทวารวดี     ภายในถ้ำยังมีพระพุทธรูปหินทรายศิลปะสมัยอยุธยาอีกหลายองค์ บริเวณถ้ำฤาษีเขางู มีสถานที่หลายแห่งที่น่าสนใจแวะเข้าไปชม อาทิ รอยพระพุทธบาท ทำด้วยศิลาแลงประดิษฐานอยู่ในวิหาร

พระพุทธฉายถ้ำฤาษีเขางู

7.เจดีย์หัก      

             เป็นโบราณสถาน สร้างขึ้นก่อนการตั้งกรุงศรีอยุธยาในปี พ.ศ. 1893 จากการขุดแต่งและบูรณะ ได้พบร่องรอยของวิหารที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตก และพบชิ้นส่วนพระพุทธรูปหินทรายสีแดงจำนวนมาก เป็นพุทธศิลปะแบบที่นิยมสร้างในสมัยก่อนกรุงศรีอยุธยา

เจดีย์หัก

8. สุนทรีแลนด์

             สุนทรีแลนด์เป็นแดนแห่งตุ๊กตา เป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศไทยที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับตุ๊กตา เพราะได้รวมเอาตุ๊กตาจำนวนมากมายที่น่ารักน่ากอดมาจัดแสดงเป็นเรื่องราวต่างๆพร้อมสอดแทรกความรู้ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินกับการถ่ายภาพ สามารถเล่น อุ้มกอดได้ได้อย่างเต็มที่ซึ่งเป็นการย้อนวัยโดยจัดเป็นหลายโซนหลายห้องแตกต่างกันออกไป

สุนทรีแลนด์

9. ถ้ำสาริกา

             ถ้ำสาริกา ซึ่งมีความสวยงาม พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานชื่อเมื่อคราวเสด็จประพาส และทรงสลักพระปรมาภิไธยย่อ จปร ไว้บริเวณปากถ้ำ

ถ้ำสาริกา

10.ตลาดน้ำดำเนินสะดวก

             หรือที่ชาวบ้านนิยมเรียกกันว่า ตลาดน้ำคลองลัดพลี มีมานานกว่า 100 ปีเศษมาแล้วตลาดน้ำดำเนินสะดวกจะเริ่มค้าขายกันตั้งแต่ 05.00-12.00 น. สินค้าที่มีให้เลือกซื้อ ก็จะมีทั้งของกิน ของใช้ และของที่ระลึกมากมาย รวมถึงสินค้าหัตถกรรม ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ   เป็นตลาดน้ำที่มีมนต์ขลัง เพราะเป็นตลาดน้ำที่เป็นวิถีชีวิตจริง

ตลาดน้ำดำเนินสะดวก