เพิ่มรูป แก้ไข View : 19,759

10 จุด เที่ยวเขาค้อ ต้องเช็คอิน

10 จุด เที่ยวเขาค้อ ต้องเช็คอิน

ห้ามพลาด เมื่อมาเที่ยวเขาค้อ

 

1. วัดผาซ่อนแก้ว

วัดผาซ่อนแก้ว

วัดผาซ่อนแก้ว เป็นวัดที่มีนักท่องเที่ยวนิยมไปเยอะมาก โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนและหน้าหนาว บรรยากาศจะดีมากล้อมรอบด้วยวิวภูเขา ที่สำคัญวัดนี้ยังมีระเบียงยื่นออกไปมองเห็นทะเลหมอกจากวิวภูเขาอีกด้วย

 

2. ไร่กะหล่ำภูทับเบิก

ไร่กะหล่ำภูทับเบิก

ภูทับเบิกถ้าให้พูดถึงชื่อ สิ่งแรกที่ต้องนึกถึงคือไร่กะหล่ำปลี ที่ใหญ่มาก มองเห็นสีเขียวสวยๆ ใหญ่กว่าหัวเราซะอีกที่สำคัญ ยังมีมุมให้ถ่ายรูปได้หลายหลายด้วย แบบไม่ทำลายต้นไม้ 

 

3. พระตำหนักเขาค้อ

พระตำหนักเขาค้อ

เป็นจุดที่สูงที่สุดของเขาค้อ เป็นจุดที่สามารถมองเห็นบรรยากาศ และทัศนียภาพสวยๆของเขาค้อได้อย่างชัดเจน ที่สำคัญยังมีสวนใหเดินเล่นชมได้ด้วย สำหรับตัวอาคารของพระตำหนักเขาค้อนั้น สามารถเข้าชมแต่ต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่

 

4. อนุสาวรีย์สถานผู้เสียสละ

อนุสาวรีย์สถานผู้เสียสละ

อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ สร้างไว้เพื่อการจดจำ มีเรื่องเล่าทางประวัติศาสตร์ชาติไทยแล้ว และที่สำคัญยังเป็นการได้พักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ด้วยทำเลที่ตั้งตั้งอยู่บนยอดเขาค้อระดับความสูง 1174 เมตร จากระดับทะเลปานกลาง

 

5. รูท 12

รูท 12

รูท 12 เขาค้อ เป็นสถานที่จุดแวะพักรถ มีบริการ ร้านกาแฟ และร้านขายของให้แก่นักท่องเที่ยว และยังมีจุดแวะถ่ายรูปเก๋ๆ ไม่ซ้ำใคร เดินไปข้างหลังจะมีระเบียงยื่นให้เห็นวิว

 

6. จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ

จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ

 จุดชมวิวไปรษณีย์เขาค้อ เป็นจุดที่เห็นวิว 360 องศา มองเห็นธรรมชาติล้อมรอบ เป็นจุดที่หลายคนถ่ายรูปได้วิว สวยๆ ที่ไม่แพ้ จุดชมวิวที่อื่นอีกเลย

 

7. กังหันลม เขาค้อ

กังหันลม เขาค้อ

กังหันลม เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของเขาค้อเลยทีเดียว และยังเป็นจุดที่เหมาะสำหรับถ่ายพรีเว้ดดิ้ง และถ่ายรูปวิวสวยๆ ไปแล้วไม่ผิดหวังแน่ๆ

 

8.  ร้านกาแฟ Pino Latte

Pino Latte

Pino Latte

Pino Latte

ขับรถเหนื่อยๆ ก้ต้องมาแวะร้านกาแฟ และยังเป็นที่พักบรรยากาศดี ตั้งยู่บนภูเขาสูงเห็นวิววัดพระธาตุผาซ่อนแก้วอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน นับว่าเป็นที่พักและร้านกาแฟที่วิวสวยอีกแห่งหนึ่งของเขาค้อที่ไม่ควรพลาดแวะมาสูดอากาศพร้อมดื่มเครื่องดื่มทานเบอเกอรี่อร่อยๆ เป็นสถานที่ถ่ายรูปอีกที่ของเขาค้อไม่ว่าจะถ่ายมุมไหนก็สวย

 

9. จุดชมวิวเขาตะเคียนโงะ

จุดชมวิวเขาตะเคียนโงะ

เขาตะเคียนโง๊ะ เป็นสถานที่ ท่องเที่ยวอีกหนึ่งที่ของเขาค้อ มีจุดกางเต้นท์ ให้แก่นักท่องเที่ยว และที่สำคัญยังมีร้านขายของบริกาารนักท่องเที่ยวด้วย วิวด้านล่างไม่สูงมาก

 

10. ฐานยิงสนับสนุนอิทธิ

ฐานยิงสนับสนุนอิทธิ

ฐานยิงสนับสนุนอิทธิ

ฐานยิงสนับสนุนอิทธิ

ฐานยิงสนับสนุนอิทธิ

ฐานยิงสนับสนุนอิทธิ

เป็นอีกหนึ่งแหล่งเรียนรู้ ตั้งชื่อตาม พันเอก อิทธิ สิมารักษ์ ผู้มีบทบาทสำคัญในการต่อสู้ยึดพื้นที่เขาค้อคืนจาก ผกค.ในปี พ.ศ.2524 บริเวณนี้เคยเป็นฐานปืนใหญ่ ยิงสนับสนุนการ สู้รบ ปัจจุบันจัดให้ เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง มีอาวุธยุทโธปกรณ์ ที่ใช้ในการสู้รบตั้งอยู่มากมาย เช่น เครื่องบินขับไล่ เอฟ 5 รถสายพานลำเลียงพล ปืนใหญ่ภายในอาคารมีห้องบรรยายสรุปเกี่ยวกับเหตุการณ์ ในยุทธภูมิเลือดเขาค้อ มีห้องจัดนิทรรศการ เกี่ยวกับอุปกรณ์ที่ใช้ ผู้มาเยือนเขาค้อไม่ควรพลาดชม

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --