เพิ่มรูป แก้ไข View : 8,471

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุง

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุง

ที่เที่ยวหน้าหนาวใกล้กรุง เวลาน้อยก็เที่ยวได้

1.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

ดินแดนแห่งขุนเขาสลับซับซ้อนบนเทือกเขาเพชรบูรณ์ตะวันตก อากาศสดชื่อเย็นสบาย ช่วงเช้ามีเมฆหมอกปกคลุมตลอดทั้งปี บางคนจึงกล่าวว่าคล้ายกับเมืองยุโรป สามารถเที่ยวได้ทุกฤดู ที่นี่มีที่ให้เลือกเที่ยวมากมาย ยิ่งทางเหนือบนเขาค้อขึ้นไป มีทั้งไร่บี.เอ็น. อุทยานแห่งชาติแสลงหลวง ฯลฯ สามารถเลือกประเภทการท่องเที่ยวจากที่เหล่านี้ได้ตามต้องการ  ไม่ว่าจะเลือกชมสถานที่ตามประวัติศาสตร์ หรือจะเป็นตั้งแคมป์รอชมหมอกหรือชมวิว

เขาค้อ

 

2.ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

ยอดเขาที่สงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ และเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ด้วยระดับความสูง 1,768 จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ทำให้ที่นี่มีอากาศที่เย็นสบายตลอดปี และเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมทะเลหมอก และสัมผัสความหนาวเย้น

ภูทับเบิก

 

3.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

อุทยานแห่งแรกของประเทศที่มีภูมิประเทศเป็นภูเขาสลับซับซ้อนหลายลูก และเป็นป่าที่มีสภาพอุดมสมบูรณ์โดยส่วนใหญ่แล้วเป็นป่าดงดิบชื้น และมีพืชพรรณที่หลากหลายและมีน้ำตกมากกว่า 20 แห่ง เป็นป่าที่อยู่ในระดับความสูง 400-1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล พืชพรรณมี 3,000 ชนิด นกมี 250 ชนิดและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 67 ชนิด ซึ่งได้แก่ ช้าง เสือ ชะนี กวาง และหมูป่า พบอยู่ตามทุ่งหญ้ากว้างทั่วๆ ไป

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

4.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ลักษณะภูมิประเทศ โดยทั่วไปเป็นภูเขาสูงลักษณะพื้นที่เป็นลูกคลื่นสลับกับพื้นที่ราบเนินเขาความสูงเฉลี่ย 200-700 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง สามารถแบ่งได้เป็น 2 ลักษณะพื้นที่ลอนหรือลูกคลื่นลอดลาด ระดับความสูงตั้งแต่ 300-400 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีอากาศเย็นเกือบตลอดทั้งปี มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ไร่องุ่น ไร่สตอเบอรี่ เป็นต้น

วังน้ำเขียว

 

5.เขาช้างเผือก จ.กาญจนบุรี

ยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยมีความสูงถึง 1,249 จากระดับน้ำทะเล การเดินทางขึ้นสู่ยอด เขาช้างเผือกนั้น ใช้การเดินเท้าในระยะทางประมาณ 8-9 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางนั้นจะเป็นเส้นทางที่ลัดเลาะยอดเขาต่าง ๆ ต้องข้ามยอดเขากว่า 3-4 ยอดเขาจึงจะถึงจุดตั้งเต๊นท์ที่เรียกว่า "กิ่วลม" ส่วนมากแล้วนักท่องเที่ยวจะนิยมนอนพักที่กิ่วลมก่อน 1 คืน จากนั้นค่อยปีนขึ้นสู่ยอดเขาช้างเผือก

เขาช้างเผือก

 

6.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ดินแดนวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลองและสายหมอกแห่งขุนเขาตะนาวศรี เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางด้านตะวันตกที่มี ภูมิประเทศหลากหลาย จากพื้นที่ที่ราบต่ำ ลุ่มแม่น้ำแม่กลองอันอุดม แหล่งเพาะปลูกพืชผักผลไม้เศรษฐกิจนานาชนิด สู่พื้นที่สูง ทิวเทือกเขาตะนาวศรีทอดตัวยาวทางทิศตะวันตกจรดชายแดนไทย พม่า มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งสวนน้ำ หรือแม่จะขึ้นเขา

สวนผึ้ง

 

7.อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

ลักษณะเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน แนวเขาวางตัว ในแนวทิศเหนือ-ใต้เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาตะนาวศรี และมีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 100 - 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเล มียอดเขาที่สำคัญได้แก่ เขาช้างเผือก เขานิซา เขาพุถ่อง เขาด่าง เขาปากประตู เขาเลาะโล เขาหนองโทคี เขาชะโลง เป็นต้น และเป็นต้นกำเนิดของลำห้วยต่างๆ เช่น ห้วยมาลัย ห้วยกบ ห้วยซ่าน ห้วยองค์พระ ห้วยปีคี ห้วยปากคอก ห้วยเจ็ดมิตร

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

 

8.อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก

เป็นพื้นที่ที่มีธรรมชาติแปลกและสวยงาม ทั้งยังเป็นดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ เป็นยุทธภูมิที่สำคัญ อันเนื่องจากความขัดแย้งของลัทธิและแนวความคิดทางการเมือง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าจึงเป็นอุทยานแห่งชาติเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่รักษาไว้ซึ่งประวัติศาสตร์ของการสู้รบ และความสวยงามทางธรรมชาติที่สมบูรณ์ ลักษณะภูมิอากาศภูหินร่องกล้ามีลักษณะภูมิอากาศคล้ายภูกระดึงและภูหลวง เนื่องจากมีความสูงในระดับไล่เลี่ยกัน อากาศจะหนาวเย็นเกือบตลอดปี โดยเฉพาะในฤดูหนาว

อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

 

9.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่มากที่สุดของประเทศไทย มีพื้นที่ถึง 2,915 ตรกม. หรือ 1.8 ล้านไร่ โดยกำหนดพื้นที่ บริเวณอ่างเก็บน้ำและป่าเหนือเขื่อนแก่งกระจานเป็นเขตอุทยานฯ สภาพภูมิประเทศโดยทั่วไป เป็นป่าดิบชื้น เป็นต้นน้ำลำธารของแม่น้ำหลายสาย สถานที่น่าสนใจภายในอุทยานฯ ได้แก่ เขาพะเนินทุ่ง เขาสน น้ำตกทอทิพย์ เป็นต้น

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

 

10.บ้านอีต่อง จ.กาญจนบุรี

พื้นที่เรียบง่ายท่ามกลางขุนเขา บ้านเรือนของชาวอีต่อง เหมือนจะอยู่ในหุบเขา เมื่อก่อนเคยเป็นพื้นที่ทำเหมือง เรียกกันว่าเหมืองปิล็อค แต่ตอนนี้เลิกทำเหมือนไปแล้ว กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว มี่ร้านค้าร้านอาหารราคาไม่แพง

บ้านอีต่อง

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --