เพิ่มรูป แก้ไข View : 13,166

10 สถานที่ท่องเที่ยวเขาค้อ ยอดนิยม

10 สถานที่ท่องเที่ยวเขาค้อ ยอดนิยม

1. Pino Latte

ร้านกาแฟสุดชิคที่ตั้งอยู่บนความสูงเหนือน้ำทะเลกว่า 1,000 เมตร ทำให้เห็นหมอกขาวๆลอยผ่านและมีลมเย็นๆพัดตลอดเวลา น่ามานั่งชิลๆ ถ่ายรูปชิคๆ ดื่มกาแฟคู่กับเค้กสุดฟิน เป็นร้านกาแฟที่มีชื่อเสียงของเขาค้อใครที่ผ่านมาต้องมาแวะและเช็คอิน

 

Pino Latte

Pino Latte

Pino Latte

 

2. ทุ่งกังหันลม

เป็นโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานลมเขาค้อ มีระเบียงชมวิว เหมาะแก่การถ่ายรูปเซลฟี่สุดๆ หรือใครอยากไปถ่ายรูปแบบใกล้ๆ เสียค่าเข้าคนละ 40 บาท มีรถรางนำเที่ยวชมรอบๆ ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ให้แวะถ่ายรูปหลายจุด กังหันที่มีขนาดใหญ่มากมองจากไกลๆก็สามารถเห็นความสวยงามอย่างชัดเจน 

ทุ่งกังหันลม

ทุ่งกังหันลม

 

3. วัดพระธาตุผาแก้ว

วัดที่เป็นแลนด์มาร์คจุดสำคัญของจ.เพชรบูรณ์ มีธรรมชาติโดยรอบเป็นภูเขาสูงใหญ่ สลับซ้อนกันเป็นทิวเขาเรียงรายโอบรอบบริเวณศาลาปฏิบัติธรรม และบนยอดเขาสูงตระหง่านนั้น มีถ้ำอยู่บนปลายยอดเขา ซึ่งมีชาวบ้านทางแดงหลายคน ได้เห็นลูกแก้วลอยเหนือฟากฟ้า และลับหายเข้าไปในถ้ำบนยอดผา เป็นจุดชมวิวที่สวยอีกหนึ่งที่มองเห็นวิวได้อย่างกว้างขวางและได้มาสักการะบูชาเพื่อเป็นสิริมงคล

วัดพระธาตุผาว่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาว่อนแก้ว

วัดพระธาตุผาว่อนแก้ว

 

4. อนุสรณ์ผู้เสียสละ

เป็นฐานจำลองการสู้รบ ที่เป็นเนินเตี้ยๆ มีหลุมหลบภัย มีกระสอบทรายบังเกอร์ ซึ่งในอดีตที่แห่งนี้เป็นฐานแห่งแรกที่ทหารไทยยึดคืนมาได้จากการสู้รบกับ พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย นอกจากนี้ บริเวณอนุสรณ์สถาน ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งบนเขาค้อ เนื่องจากตั้งอยู่บนส่วนที่สูงที่สุด สามารถมองเห็นทัศนียภาพของเนินเขาลูกเล็กๆไล่เลียงกัน ช่วงเช้าก็สามารถมองเห็นทะเลหมอกอย่างสวยงาม

อนุสรณ์ผู้เสียสละ

อนุสรณ์ผู้เสียสละ

อนุสรณ์ผู้เสียสละ

 

5. เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุเขาค้อ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินทรงบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ รวมทั้งพระธาตุของพระอริยสาวก ในสถูปศิลาขนาดเล็ก ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร การออกแบบ ให้มีเอกลักษณ์ทางศิลปพุทธสถานทางภาคเหนือ เป็นลักษณะสถาปัตยกรรมสมัยสุโขทัย และรัตนโกสินทร์ประยุกต์ รูปแบบขององค์พระบรมธาตุเจดีย์ ที่ผังของฐานด้านล่างเป็นแบบย่อมุมไม้สิบสอง ฐานชั้นบนมีผังเป็น 8 เหลี่ยม อันเป็นลักษณะที่มีการใช้ตั้งแต่ครั้งสมัยทวาราวดี องค์พระบรมธาตุเจดีย์มีความสูง 69 หลา หมายถึง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระชนมายุครบ 69 พรรษา ฐานเจดีย์กว้าง 39 หลา หมายถึงปีพุทธศักราช 2539

เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุเขาค้อ

เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุเขาค้อ

 

 

6. ฐานยิงสนีบสนุนอิทธิ

แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่ผู้มาเยือนเขาค้อไม่ควรพลาดชม บริเวณนี้เคยเป็นฐานปืนใหญ่ ยิงสนับสนุนการ สู้รบ ปัจจุบันจัดให้ เป็นพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง มีอาวุธยุทโธปกรณ์ ที่ใช้ในการสู้รบตั้งอยู่มากมาย เช่น เครื่องบินขับไล่ เอฟ 5 รถสายพานลำเลียงพล ปืนใหญ่ มีห้องจัดนิทรรศการ เกี่ยวกับอุปกรณ์ เครื่องใช้ เสื้อผ้า อาวุธของคอมมิวนิสต์ ส่วนด้านนอกอาคารยังมีฐานอาวุธ จัดแสดงอาวุธยุทโธปากรณ์ เช่น ปืนใหญ่ รถถัง รถแทรกเตอร์ บังเกอร์หลบภัย แต่ละจุดมีป้ายประวัติพร้อมคำอธิบายประกอบ เป็นแหล่งเรียนประวัติศาสตร์ที่สำคัญของไทยอีกหนึ่งที่

ฐานยิงสนับสนุนอิทธิ

ฐานยิงสนับสนุนอิทธิ

ฐานยิงสนับสนุนอิทธิ

 

7. พระตำหนักเขาค้อ

พระตำหนักแห่งนี้เป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และพระราชินีนาถ ที่ตั้งอยู่บริเวณเขาย่า ซึ่งสูงกว่าระดับน้ำทะเลกว่า 1,100 เมตร เป็นจุดที่สูงที่สุดของเขาค้อ จึงทำให้บริเวณพระตำหนักนั้นมีจุดชมวิวเขาค้อที่สวยงาม จุดเด่นของที่นี้ คือ เขาย่า เมื่อนักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปถึงจุดสูงสุด ระยะทางประมาณ 300 เมตร สามารถมองเห็นทัศนียภาพชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามในรูปแบบ 360 องศา ของเมืองเขาค้อ หรือ “สวิตเชอร์แลนต์เมืองไทย”

พระตำหนักเขาค้อ

พระตำหนักเขาค้อ

พระตำหนักเขาค้อ

 

8. ภูทับเบิก

เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของเขาค้อ มีลานสำหรับกางเต๊นท์ และจุดชมวิวบนภูทับเบิกตั้งอยู่บนดอยที่เป็นจุดชมวิวสูงที่สุด ไม่มีอะไรมาบดบังทัศนียภาพ เมื่อเกิดทะเลหมอกจะมองเห็นอย่างชัดเจน เป็นจุดที่ขึ้นชื่อในการชมทะเลหมอกที่สวยงาม ถ่ายรูปสวยๆ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในหน้าหนาวอีกด้วย

ภูทับเบิก

ภูทับเบิก

ภูทับเบิก

 

9. ไร่บีเอ็น

แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและเป็นจุดแวะของนักท่องเที่ยวเพื่อซื้อพืชผักผลไม้เมืองหนาวสดๆนานาชนิดตามฤดูกาล เช่นบลอคเคอรี่ฟักแม้ว ผักกาดแก้ว มะเขือม่วง มะระหวานสตรอเบอร์รี่ ลิ้นจี่ และมีผลไม้แปรรูปทั้งอบแห้งกวนแช่อิ่ม และแยม มีดอกไม้หลายชนิดนักท่องเที่ยวสามารถเดินชมแปลงผักสวนพันธุ์ไม้ในบริเวณได้ 

ไร่บีเอ็น 

ไร่บีเอ็น

ไร่บีเอ็น

 

10. ภูแก้วแอดเวนเจอร์ปาร์ค แอนด์ รีสอร์ท

มาสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ กับกิจกรรมกลางแจ้งแนวผจญภัยหลากหลายรูปแบบ ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมด้วยขุนเขา ได้แก่ ปีนหน้าผาจำลองโล้ชิงช้าด้วยการดิ่งตัวจากความสูง 20 ฟุตเหินเวหารถเลื่อนภูเขาความเร็วสูงฐานเชือกผจญภัยรถดุ๊กดิ๊กสำหรับเด็กผจญภัยไต่ยอดไม้ล่องแก่งน้ำตกยิงธนูรองเท้าก้าวกระโดดและพายเรือแคนูเป็นต้น และยังเป็นรีสอร์ทเมื่อเหนื่ยจากกิจกรรมก็มีบริการห้องพัก

ภูแก้วแอดเวนเจอร์ปาร์ค

ภูแก้วแอดเวนเจอร์ปาร์ค

ภูแก้วแอดเวนเจอร์ปาร์ค

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --