เพิ่มรูป แก้ไข View : 8,276

10 ที่เที่ยว จังหวัดพังงา วิว ภูเขา ทะเล น้ำตก

10 ที่เที่ยว จังหวัดพังงา วิว ภูเขา ทะเล น้ำตก

ขอแนะนำ 10 ที่เที่ยว จังหวัดพังงา วิว ภูเขา ทะเล น้ำตก รอคุณอยู่


1. จุดชมวิวเสม็ดนางชี
ถ้าให้พูดถึงจังหวัดพังงา ช่วงนี้ขอแนะนำเลย เสม็ดนางชี เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่มีชื่อเสียงของพังงา และที่พลาดไม่ได้นั้นคือวิวทะเลที่มองเห็นหมู่เกาะเล็กๆ หลายเกาะมาก ที่สำคัญจุดนี้ยังสามารถ ถ่ายภาพมุมสูงจากกล้องโดนได้ด้วยได้รับการอนุญาติเป็นที่เรียบร้อย


2. ตลาดริมน้ำตะกั่วป่า
ตลาดริมน้ำตะกั่วป่า เป็นตลาดน้ำที่เปิดเฉพาะแค่เพียงวันเสาร์วันเดียวเท่านั้นจะเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 15.00-20.00 น. ส่วนใหญ่แล้วของที่ขายในตลาด จะเป็นสินค้าโอทอป ขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง แนะนำเลย ตลาดริมน้ำไม่ควรพลาด


3. เกาะคอเขา
เกาะคอเขา เป็นเกาะที่มีหาดทรายที่ขาวสะอาด ทอดยาวออกไปหลายกิโลเมตรเลยทีเดียว ที่สำคัญแล้ว เกาะยังมีความอุดมสมบูรณ์ด้วยป่าไม้ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชายหาดทะเลแถบอันดามัน ที่ควรหลงใหล


4. สะพานเหล็กบุญสูง
สะพานเหล็กบุญสูง แห่งนี้มีความยาวของสะพานประมาณ 200 เมตร บรรยากาศโดยรอบๆของสะพานนั้นล้อมรอบด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม ทุกอย่างเรียกว่าคงธรรมชาติไว้ล้วนๆ


5. อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา
เป็นอุทยานแห่งชายที่มีชายฝั่งทะเลแห่งที่สองของประเทศ ทั้งยังมีความงดงามด้วยทิวทัศน์ชายฝั่ง และทิวทัศน์เหนือผิวน้ำ มีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าชายเลน ที่สำคัญยังเป็นแหล่งขยายพันธุ์สัตว์น้ำที่มากมายด้วย และที่สำคัญ ยังเป็นแหล่งรวมสถานที่ท่องเที่ยวๆ อีกหลายแห่ง

 


6. เกาะปันหยี
ถือว่าเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงในระดับหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากมีพื้นที่ประมาณ 1 ไร่ และมีบ้านเรือนประมาณ 200 หลังคา มาที่นี่แนะนำสินค้าโอทอป ที่ไม่ควรพลาด ของฝากอร่อยทุกอยาก ตั้งแต่ขนมไปจนถึงน้ำพริก


7. อุทยานแห่งชาติเขาลำปี
เป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติที่มีจุดเด่นธรรมชาติป่าเขา ความหลากหลายทางพันธุกรรมกรรณพืชและสัตว์ป่าของระบบนิเวศป่าดงดิบชื้นและเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ
ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ จะมีเต่าทะเลขึ้นมาวางไข่ จึงมีกิจกรรมเดินดูเต่าไข่ในตอนกลางคืนเดือนหงาย และช่วงที่ไข่เต่าฟักเป็นตัวจะมีการปล่อยเต่าลงทะเล เรียกว่า ประเพณีปล่อยเต่า จัดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมของทุกปี


8. เขาตะปู
เขาตะปูนี่ เป็นช่วงหนึ่ง ถ้าได้เห็นภาพแรกต้องรู้เลยที่ไหน คนส่วนใหญ่จะนิยมเรียกว่า เกาะเจมส์บอนด์ ถือว่าเป็นเอกลักษณ์มาก ดังในช่วงยุค 70 มาก ดังมาเรื่อย รุ่นต่อรุ่น แต่สมัยนี้ก็มีที่เที่ยวเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีคนนิยมไปท่องเที่ยวไม่ขาดสาย


9. วัดคงคาภิมุข
เป็นพระอุโบสถที่มีอาคารทรงสี่เหลื่ยมผืนผ้า บนฐานบัวเตี้ย ก่ออิฐถือปูน ด้านหน้ามีประตูทางเข้า 3 ประตู แต่ละประตูมีซุ้มจรนำ อาคารมีการตกแต่งด้วยลายปูนปั้นเป็นลวดลายและภาพเล่าเรื่องอย่างสวยงาม


10. หาดปากวีป
เป็นหาดที่สวยงามมาก ท้องทะเลที่เงียบสงบ ผืนทรายสีขาวนวล เป็นหาดที่มีความโดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนหาดอื่น ที่สำคัญยังมีที่พัก หรูหราให้พักผ่อน มีบริการที่อบอุ่นของทางรีสอร์ท เหมาะสำหรับคู่รักที่มาฮันนีมูนมาก หรือจะใช้ในการจัดพิธีงานแต่งก็ไม่ผิดหวังเช่นกัน

ที่เที่ยวแนะนำ