เพิ่มรูป แก้ไข View : 10,109

พังงา ต้องเที่ยว

พังงา ต้องเที่ยว

พังงา ต้องเที่ยว

1.เขาตะปู

ลักษณะเป็นแท่งหินใหญ่มหึมาโดดเด่นปักอยู่ในทะเลบริเวณปากอ่าวพังงาใกล้ๆ กับเขาพิงกัน ซึ่งเมื่อมองจากระยะไกลแล้ว จะเห็นมีลักษณะคล้ายกับตะปูขนาดยักษ์ถูกตอกลึกลงไปในน้ำ บ้างก็มองเป็นลูกตาของปู

เขาตะปู

 

2.อุทยานแห่งชาติเขาหลัก

ตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของทะเลอันดามัน เล่นน้ำได้สะดวก และยังเป็นหาดที่เงียบสงบ ร่มรื่นด้วยสนทะเลริมหาด มีลักษณะคล้ายๆ กับหาดส่วนตัว ทางด้านทิศเหนือของหาดเขาหลักเป็นชายหาดที่โค้งยาวติดกับเขา ด้านทิศใต้มองเห็นฐานทัพเรือพังงา ติดกับท่าเรือทับละมุ

อุทยานแห่งชาติเขาหลัก

 

3.เกาะยาวน้อย

เป็นที่ตั้งตัวอำเภอ เทศบาล และหมู่บ้าน มีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบ มีชายหาดสวยงามรอบเกาะ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเกาะยาวได้หลายทาง เช๋น จากท่าเรือบางโรง จ.ภูเก็ต อ่าวท่าเลน จ.กระบี่ อ่าวพังงา จ.พังงา เนื่องจาก เกายาวตั้งอยู่กลางทะเลอันดามันระหว่าง 3 จังหวัด

เกาะยาวน้อย

 

4.เกาะยาวใหญ่

อยู่ทางใต้เกาะยาวน้อย มีขนาดพื้นที่ใหญ่กว่า แต่ศูนย์กลางราชการและอำเภออยู่ที่เกาะยาวน้อย เกาะยาวใหญ่มากมายด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล ชายหาด อ่าว โรงแรมระดับหรู ไม่แพ้เกาะยาวน้อย

เกาะยาวใหญ่

 

5.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

เป็นหมู่เกาะ 9 เกาะ ท่ามกลางทะเลลึก ที่วางตัวเรียงรายตามแนวยาวเหนือ-ใต้ มีความสวยงามสุดยอดทั้งเหนือผิวน้ำและใต้ท้องทะเล แนวปะการังของสิมิลันแผ่กระจายอย่างหนาแน่นและมีความหลากหลาย โดยเฉพาะทางทิศตะวันออก มีจุดดำน้ำตื้นและน้ำลึกที่น่าสนใจมากมาย

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

 

6.เกาะปันหยี

เป็นเกาะเล็กๆ มีที่ราบประมาณ 1 ไร่ มีบ้านเรือนประมาณ 200 หลังคาเรือนประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นชาวประมง ขายของที่ระลึก และขายอาหารให้แก่นักท่องเที่ยว มีโรงเรียนประชาบาลแห่งหนึ่งชื่อ โรงเรียนบ้านเกาะปันหยี ประชาชนส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม

เกาะปันหยี

 

7.หมู่เกาะสุรินทร์

เป็นทั้งสถานที่กางเต้นท์ จุดจอดเรือ จำหน่ายทัวร์ดำน้ำไปยังจุดต่างๆ มีร้านค้า ร้านสวัสดิการณ์ ทีวีดาวเที่ยว ห้องน้ำ นิทรรศการณ์ มีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติไปยังหาดไม้งาม ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 1-2 ชั่วโมง ระหว่างทางเดินจะมีสถานที่ต่างๆ อธิบายพืชพันธ์ธรรมชาติ ลองก้มๆเหงยๆ ท่านจะได้เห็นทั้งนก ปูเสฉวน สัตว์เลื้อยคลานบางชนิดตลอดทาง

หมู่เกาะสุรินทร์

 

8.วัดสุวรรณคูหา

ชาวบ้านทั่วไป เรียกว่า วัดถ้ำ เป็นวัดที่น่าสนใจ และมีความสำคัญที่สุดของจังหวัดพังงา เนื่องจากเป็นโบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และทางโบราณคดี ในบริเวณที่ตั้งวัดมีภูเขาลูกหนึ่ง ซึ่งเขาลูกนี้มีถ้ำใหญ่น้อยหลายแห่ง ถ้ำที่สำคัญได้แก่ ถ้ำใหญ่ ถ้ำแจ้ง ถ้ำมือและถ้ำแก้ว

วัดสุวรรณคูหา

 

9.วัดไตรมารคสถิต

วัดนี้สร้างขึ้นเมือ พ.ศ.2288 ตามชื่อหมู่บ้านซึ่งคงจะมีต้นกลอยอยู่มาก โดยย้ายมาจากวัดน้ำรอบ ตามตำนานกล่าวไว้ว่า หลวงพ่อวัดน้ำรอบเห็นว่าวัดอยู่ในที่ลุ่มมีลำคลองมีลำคลองล้อมรอบและตื้นเขินขึ้นทุกปี น้ำอาจท่วมวัดจึงให้สามเณรไปสร้างวัดใหม่ ห่างออกไปประมาณ 300 ม. ต่อมในปี พ.ศ. 2480 ได้มีการเปลี่ยนชื่ออย่างเป็นทางการว่า "วัดไตรมารคสถิต"

วัดไตรมารคสถิต

 

10.อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา

อุทยานฯ แห่งนี้เป็นอุทยานแห่งชาติประเภทชายฝั่งทะเลแห่งที่สองของประเทศ มีความงดงามของทิวทัศน์ชายฝั่ง และทิวทัศน์เหนือผิวน้ำ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยป่าชายเลน และยังเป็นแหล่ง ขยายพันธุ์สัตว์น้ำมากมาย ซึ่งอุทยานฯแห่งนี้จะอยู่ในเวิ้งอ่าวพังงาที่เต็มไปด้วยเกาะหินปูน ซึ่งสวยงามด้วยรูปลักษณ์

อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงส

ที่เที่ยวแนะนำ