เพิ่มรูป แก้ไข View : 5,653

ที่เที่ยวพังงา บรรยากาศสุดฟิน

ที่เที่ยวพังงา บรรยากาศสุดฟิน

10 ที่เที่ยวพังงา บรรยากาศสุดฟิน อินไปกับธรรมชาติ

1.เกาะตาชัย

เกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ชายหาดทรายขาวเม็ดละเอียด เนื้อนุ่ม ที่มีความยาวทอดตัวขนานไปกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร และยังมีปูไก่ ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่ และเป็นจุดดำน้ำดูปะการังที่ทอดตัวยาวขนานกับชายหาดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย เนื่องจากเกาะแห่งนี้มีแนวปะการังที่สวยงามและค่อนข้างสมบูรณ์ เต็มไปด้วยปะการังแข็งและปะการังอ่อนสีแดงสดใส

เกาะตาชัย

 

2.เขาตะปู

ลักษณะเป็นแท่งหินใหญ่มหึมาโดดเด่นปักอยู่ในทะเลบริเวณปากอ่าวพังงาใกล้ๆ กับเขาพิงกัน ซึ่งเมื่อมองจากระยะไกลแล้ว จะเห็นมีลักษณะคล้ายกับตะปูขนาดยักษ์ถูกตอกลึกลงไปในน้ำ

เขาตะปู

 

3.เกาะยาวน้อย

มีพื้นที่ประมาณ 137.6 ตร.กม. ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ คือ เกาะยาวน้อย และเกาะยาวใหญ่ ล้อมรอบด้วยเกาะเล็ก ๆ สามารถเดินทางไปเกาะยาวได้หลายทาง เช่น จากท่าเรือบางโรง จ.ภูเก็ต อ่าวท่าเลน จ.กระบี่ อ่าวพังงา จ.พังงา เนื่องจาก เกายาวตั้งอยู่กลางทะเลอันดามันระหว่าง 3 จังหวัด

เกาะยาวน้อย

 

4.อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง

อยู่ในเขตตำบลท้ายเมือง ตำบลทุ่งมะพร้าว ตำบลนาเตย ตำบลบางทอง ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณพื้น 45,000 ไร่ มีสถานที่น่าสนใจดังนี้ น้ำตกลำปี น้ำตกโตนไพร ชายทะเลท้ายเหมือง

อุทยานแห่งชาติเขาลำปี-หาดท้ายเหมือง

 

5.เกาะปันหยี

เป็นเกาะเล็กๆ มีที่ราบประมาณ 1 ไร่ มีบ้านเรือนประมาณ 200 หลังคาเรือนประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเป็นชาวประมง ขายของที่ระลึก และขายอาหารให้แก่นักท่องเที่ยว มีโรงเรียนประชาบาลแห่งหนึ่งชื่อ โรงเรียนบ้านเกาะปันหยี ประชาชนส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม

เกาะปันหยี

 

6.อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

เป็นหมู่เกาะเล็กๆ ในทะเลอันดามัน มีทั้งหมด 9 เกาะ เรียงลำดับจากเหนือมาใต้ ได้แก่ เกาะบอน เกาะบายู เกาะสิมิลัน เกาะปายู เกาะเมี่ยง (มี 2 เกาะ ติดกัน) เกาะปาหยัน เกาะปายัง เกาะหูยง หมู่เกาะเหล่านี้ได้รับการยกย่องจากนิตยสารสกินไดวิ่งของอเมริกา ว่าเป็นหมู่เกาะที่มีความงามทั้งบนบกและใต้น้ำ เป็น 1 ใน 10 ของโลก

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

 

7.หมู่เกาะสุรินทร์

ครอบคลุมพื้นที่ทั้งสิ้นประมาณ 84,375 ไร่ หรือ 135 ตรกม. ประกอบด้วยเกาะ 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะรี เกาะไข่ และเกาะกลาง เป็นหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในทะเลอันดามันและยังเป็นหมู่เกาะที่อยู่ติดกับเขตชายแดนไทย-พม่า ห่างจากชายฝั่งทะเลด้านตะวันตกของไทย มีแนวปะการังน้ำตื้นที่อุดมสมบูรณ์และสวยงาม เหมาะเป็นแหล่งดำน้ำตื้นดูปะการัง

หมู่เกาะสุรินทร์

 

8.หาดท้ายเหมือง

หาดท้ายเหมือง น้ำทะเลใส เล่นน้ำได้ ชายหาดยาวตลอดแนว 13 กิโลเมตรขนาดกับทางหลวง อยู่ในเขตสุขาภิบาลท้ายเหมืองแยกขวาเข้าไปอีก 1.5 กม. จากนั้นต่อเข้าถนนเลียบชายหาดไปอีก 5 กม. ก็จะถึงบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ เดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ จะมีเต่าทะเลขึ้นมาวางไข่ จึงมีประเพณีเดินดูเต่าไข่ในตอนกลางคืนเดือนหงาย และช่วงที่ไข่เต่าฟักเป็นตัวจะมีการปล่อยเต่าลงทะเล เรียกว่า ประเพณีเดินเต่า

หาดท้ายเหมือง

 

ที่เที่ยวแนะนำ