เพิ่มรูป แก้ไข View : 14,138

จุดชมพระอาทิตย์ตก ทะเลอันดามัน

จุดชมพระอาทิตย์ตก ทะเลอันดามัน

จุดชมพระอาทิตย์ตก ทะเลอันดามัน

1.แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต

อยู่ห่างจากหาดราไวย์ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นแหลมที่อยู่ตอนใต้สุดของเกาะภูเก็ต และเป็นที่ตั้งของประภาคารกาญจนาภิเษก ชาวบ้านเรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า "แหลมเจ้า" บริเวณแหลมพรหมเทพเป็นส่วนที่สวยงามที่สุดส่วนหนึ่งของเกาะภูเก็ต เหนือแหลมพรหมเทพเป็นที่ราบสำหรับจอดรถซึ่งอยู่บนหน้าผาสูงริมทะเล จากหน้าผานี้จะมองเห็นแหลมพรหมเทพทอดยาวออกไปในทะเล จะเห็นเกาะหลายเกาะรวมทั้งเกาะแก้ว ส่วนทางด้านขวามือจะเห็นแนวหาดทรายของหาดในหานได้อย่างชัดเจน จากบนหน้าผามีทางเดินลงเขาไปจนถึงสุดแหลมพรหมเทพได้ เป็นอีกสถานที่หนึ่ง ที่คู่รักนิยมมาชมพระอาทิตย์ตกในบรรยากาศแสนโรแมนติค

แหลมพรหมเทพ

 

2.เกาะปอดะ จ.กระบี่

บริเวณหาดด้านหน้ามีชายหาดเป็นแนวยาวเหมาะแก่การเล่นน้ำชาดหาด ด้านซ้ายเป็นอีกจุดที่น่าพักผ่อนเพราะเงียบสงบคนน้อย หาดด้านขวาหรือทิศเหนือของเกาะไม่เหมาะที่จะพักผ่อนเล่นน้ำเพราะเป็นจุดจอดเรือหางยาวและใกล้ทางเข้าร้านอาหารผู้คนพุกพล่านพอสมควร

เกาะปอดะ

 

3.หาดไร่เลย์ตะวันตก จ.กระบี่

จะตั้งอยู่ติดกับหาดไร่เลย์ตะวันออก หรือ หาดน้ำเมา โดยมีเพียงโขดหินคั่นกลาง เป็นหายทรายกว้าง น้ำทะเลใส มักมีเรือประมงจอดอยู่เรียงราย ยามที่พระอาทิตย์ตกจะมีความสวยงามน่าชมเป็นอย่างมาก

หาดไร่เลย์ตะวันตก

 

4.อ่าวเขาควาย จ.ระนอง

มีชื่อเดียวกับอ่าวเขาควายบนเกาะกำตกของหมู่เกาะกำ เป็นอ่าวอยู่ด้านเหนือของฝั่งตะวันตกของเกาะ ลักษณะเป็นอ่าวที่หาดทรายโอบโค้งเข้ามากันคล้ายกับเขาควายความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร ชายหาดมีเม็ดทรายละเอียดสีขาว พื้นทรายราบเรียบเหมาะกับการว่ายน้ำมาก เมื่อน้ำลงจะเห็นตอนเหนือสุดของอ่าวเป็นโขดหิน

อ่าวเขาควาย

 

5.หาดปากวีป จ.พังงา

เรียกอย่างเป็นทางการว่าหาดอ่าวมะขาม แต่ชื่อนี้มักจะปรากฏเฉพาะบนป้ายชื่อถนนเท่านั้น หาดปากวีปอยู่บริเวณทางเหนือของเขาหลัก อยู่ระหว่างหาดทรายขาวและหาดบางสัก หาดปากวีปมีหาดทรายที่สวยงามมาก ที่เรียงรายไปด้วยต้นไม้แคชชัวรินาที่สูง ที่มีก้อนหินสีดำตั้งตระหง่านอยู่ตรงปลายทั้งสองและมีภาพวาดกีฬาทะเลสาบที่งดงามมาก

หาดปากวีป

 

6.จุดชมวิว 3 อ่าว จ.ภูเก็ต

บริเวณนี้จะเป็นลักษณะเนินเขาสูง โดยมีการจัดสร้างศาลาสามารถขึ้นไปชมวิวได้ ซึ่งบริเวณนี้สามารถมองเห็นวิวได้เกือบทั่วบริเวณ สามารถมองเห็นอ่าวได้ถึง 3 อ่าว โดยอ่าวที่อยู่ใกล้ที่สุด คือหาดกะตะน้อย เลยออกไปเป็นอ่าวกะตะ และที่อยู่นอกสุด เป็นหาดกะรน ซึ่งลักษณะจะเป็นแบบโค้งแบบเสี้ยวพระจันทร์ติดต่อกัน 3 อ่าว นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นเกาะปู ซึ่งเป็นเกาะที่อยู่ใกล้กับสามอ่าวนี้อีกด้วย เป็นสถานที่มีชื่อเสียงทั้งไทยและต่างชาติ และเป็นที่นิยมสำหรับถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

จุดชมวิว 3 อ่าว

 

7.อ่าวโละดาลัม จ.กระบี่

เป็นอีกหาดที่เวิ้งโค้งเข้าหาอ่าวต้นไทร สามารถเดินทะลุถึงกันได้โดยใช้เวลาประมาณ 10 – 15 นาที อ่าวนี้มีชายหาดที่กว้างมากและเป็นหาดที่น้ำตื้น จึงไม่เหมาะจะเป็นท่าเรือเหมือนอ่าวต้นไทร และเวลาน้ำลดจะเกิดเป็นเวิ้งอ่าวที่ใหญ่ น้ำในทะเลค่อนข้างนิ่งและไม่ลึก หาดนี้จึงเหมาะแก่การทำกิจกรรมทางทะเลหรือเล่นกีฬาริมหาด เช่น พายเรือคายัค เรือกล้วย หรือลงเล่นน้ำ

อ่าวโละดาลัม

 

8.หาดคลองโขง จ.กระบี่

ลักษณะเป็นหาดทรายมีหินปูน เป็นหาดที่เชื่อมต่อมาจากหาดพระแอ๊ะ ผู้คนไม่พลุกพล่าน สามารถนอนพักผ่อนอยู่ภายใต้ทิวมะพร้าวและทิวสนที่ร่มรื่น นอนอาบแดด อ่านหนังสือ หรือเดินเล่นตามชายหาด ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เพียงพอแล้วสำหรับความสุขในวันพักผ่อน

หาดคลองโขง

 

9.เขาฝาชี จ.ระนอง

ตั้งอยู่ในเขตตำบลบางแก้ว เป็นภูเขาที่มีลักษณะคล้ายกับฝาชี สูงจากระดับน้ำทะเล 259 เมตร บนยอดเขาเป็นสถานที่ชมทิวทัศน์สวยงาม พระอาทิตย์อัสดง สามารถมองเห็นแม่น้ำกระบุรีไหลบรรจบกับแม่น้ำละอุ่น ในบริเวณใกล้เคียงยังเป็นที่ตั้งฐานทัพญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยมีหลักฐานสำคัญคือ ซากเรือรบ อุโมงค์ใต้ดิน แนวทางรถไฟ

เขาฝาชี

 

10.แหลมตันหยงโป และหาดทรายยาว จ.สตูล

ตั้งอยูู่ปากอ่าวสตูล ลักษณะเป็นแหลมที่ยื่นล้ำไปในทะเลอันดามัน เป็นพื้นที่ของชาวประมง ชายหาดเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวและชาวประมง โดยจะเห็นการดำรงชีวิตของชาวประมง

แหลมตันหยงโป และหาดทรายยาว

 

-- ดูเพิ่ม --