เพิ่มรูป แก้ไข View : 6,325

ชลบุรี ต้องเที่ยว

ชลบุรี ต้องเที่ยว

ชลบุรี ต้องเที่ยว

1.พัทยา

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่ง ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน เนื่องจากพัทยาอยู่ไม่ห่างจากกรุงเทพมากนัก เหมาะสำหรับพักผ่อนวันหยุดสุดสัปดาห์ การเดินทาง ปัจจุบันสะดวกมาก ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชม ก็ถึงชายหาดพัทยาแล้ว

พัทยา

 

2.ตลาดน้ำ 4 ภาค

ธีมของตลาดน้ำสี่ภาคได้แสดงออกมาให้รูปแบบต่าง ๆ เช่น การแต่งกาย และจะมีจุดเด่นของแต่ละภาคคือ จะมีหน้าจั่วที่มีลักษณะที่แตกต่างกัน อย่างเช่นเรือนภาคเหนือ จะมีเอกลักษณ์คือกาแลไม้แกะสลัก อย่างงดงาม มีจำนวน 43 หลัง ภาคอีสานหน้าจั่วจะมีรูปรัศมีสีของพระอาทิตย์เรือนรอง เรียกว่า ยอดธง ประกอบด้วย เรือน 22 หลัง ภาคกลางจั่วจะเป็นปั้นลมมีจำนวน 31 หลัง และภาคสุดท้ายคือภาคใต้ จะมีจั่วที่เรียกว่าปีกผีเสื้อ ประกอบด้วยเรือน 15 หลัง

ตลาดน้ำ 4 ภาค

 

3.เขาสามมุข

ตำนานกล่าวว่าเดิมเขาสามมุขเป็นถ้ำใหญ่ ในถ้ำมีทรัพย์สมบัติมากมาย เช่น โต๊ะ โตก ถาด ถ้วย จาน ฯลฯ สิ่งของเหล่านี้ถือกันว่าเป็นของเจ้าแม่เขาสามมุข เวลามีงานชาวบ้านไปบอกกล่าวขอยืมมาใช้ได้ เสร็จแล้วก็เอาไปคืน ต่อมามีคนไม่ซื่อตรงยืมมาแล้วเอาของไม่ดีไปส่งแทน บางทีก็ไม่ส่งคืน เจ้าจึงเอาหินปิดปากถ้ำเสีย ไม่ให้ใครเข้าออกอีก เจ้าแม่เขาสามมุขจึงเป็นที่เคารพนับถือมาจนทุกวันนี้ ใครไปกราบไหว้จะต้องถวายว่าวและมะพร้าวอ่อน เพราะเชื่อว่าเจ้าแม่โปรด

เขาสามมุข

 

4.ตลาดหนองมน

เป็นตลาดอาหารทะเลสด แห้ง แปรรูป เช่น กุ้งแห้ง หอย ปู ปลา ปลาหมึกแห้ง ปลาเค็ม และยังมีของฝากมากมายที่ขึ้นชื่อ เช่น ข้าวเหลา หม้อแกง และขนมจาก เป็นตลาดของฝากที่เรียกว่าเป็นด่านสุดท้ายในเส้นภาคตะวันออกสายสุขุมวิทก่อนกลับกรุงเทพฯ

ตลาดหนองมน

 

5.บางแสน

เดินทางสะดวกและใกล้กรุงเทพฯ เพียง 1 ช.ม. ถนนเลียบชายหาด เข้าถึงทะเลได้สะดวก ชายหาดบางแสนเป็นชายหาดที่บรรยากาศแบบชาวบ้าน มีอาหารขายอยู่ติดริมหาด กุ้ง หอย ปู ปลา เผากันสดๆ อีกทั้ง ข้าวเหนียว ไก่ย่าง ส้มตำ อันเป็นเอกลักษณ์ ประจำชายหาดบางแสน ไปแล้ว เอกลักษณ์ประจำบางแสน

บางแสน

 

6.สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล

ที่เก็บรวบรวมตัวอย่างพืชและสัตว์ทางทะเล มีนิทรรศการเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในทะเลตั้งแต่ขนาดเล็ก เช่น แพลงตอน ฟองน้ำ ปะการัง ไปจนถึงสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่จำพวกปลาและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อาศัยอยู่ในทะเล เช่น ปลาฉลาม ปลาวาฬ ปลากระเบน ม้าน้ำ ปลาดาว ปลาหมอทะเล ปลาปักเป้า เต่าทะเล ฯลฯ รวมทั้งจัดนิทรรศการเกี่ยวกับเครื่องมือประมง เครื่องมือสำรวจทางสมุทรศาสตร์และโบราณคดีใต้น้ำ เป็นต้น

สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล

 

7.เรือจักรีนฤเบศร

เป็นเรือบรรทุกอากาศยานลำแรกและลำเดียวในขณะนี้ของราชนาวีไทยและอาเซียน ประจำการในส่วนกำลังรบของกองทัพเรือ เป็นเรือที่ต่อขึ้นจากประเทศสเปน ขึ้นระวางประจำการเมื่อ วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2540 ได้ใช้งานปฏิบัติภารกิจด้านยุทธการและช่วยเหลือภัยพิบัติตลอดน่านน้ำไทยทั้งฝั่งอ่าวไทย และฝั่งอันดามัน นอกจากนี้ยังเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าชมตามวันและเวลาที่กำหนดด้วย

เรือจักรีนฤเบศร

 

8.ปราสาทไม้สัจธรรม

ศิลปสถาปัตยกรรมที่สร้างด้วยไม้ที่ยิ่งใหญ่แห่งศตวรรษ ซึ่งเป็นรูปธรรมที่สัมผัสได้ และความหมายในด้านนามธรรม ได้สะท้อนและสื่อให้เห็นถึงความสำคัญของศาสนาและ ปรัชญาซึ่งเป็นสิ่งค้ำจุนโลก

ปราสาทไม้สัจธรรม

 

9.เกาะล้าน

เป็นที่เที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมา เพราะอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกอย่างพัทยา ชายหาดรอบเกาะขาวและมีแนวปะการัง เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกประเภททั้งผู้ที่ชอบว่ายน้ำ เครื่องเล่นพวกเรือกล้วย banna boat เจ็ทสกี หรือนอนอาบแดด

เกาะล้าน

 

10.เกาะแสมสาร

เกาะแสมสารมีชายหาดที่สามารถเล่นน้ำและดำน้ำได้ 2 ชายหาด คือหาดเทียน และหาดลูกลม หาดเทียน คือ หาดซึ่งเป็นที่ตั้งของท่าเรือ ส่วนหาดลูกลมจะอยู่อีกฝั่งซึ่งต้องนั่งรถไป โดยมีรถรับส่งฟรีระหว่างสองเกาะใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 5 นาที หาดลูกลมเป็นชายหาดที่สวย ที่สุดของเกาะมีทรายขาวละอียดและน้ำทะเลสีฟ้าใส มีจุดชมวิวที่สามารถเห็นวิวทะเลในมุมสูงได้อย่างงดงาม

เกาะแสมสาร

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --