เพิ่มรูป แก้ไข View : 12,383

10 จุดเที่ยวหัวหิน เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

10 จุดเที่ยวหัวหิน เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร

หัวหินแหล่งรวมความชิคของประจวบฯ

     หัวหิน คือ แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดดเด่นเรื่องหาดทรายริมทะเลลักษณะเป็นกลุ่มโขดหินแสนสวยงาม และมีตลาดคนเดินมากมายที่เต็มไปด้วยสเน่ห์ของร้านค้าและผู้คน โดยมีทั้งตลาดน้ำ ตลาดคนเดิน ตลาดโบราณ มีของมากมายให้เลือกกินเลือกซื้อ รวมถึงที่หัวหินแห่งนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ บ้านพักหัวหินพูลวิลล่า ที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวในราคาไม่แพง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ไปกันหลายคน และจัดปาร์ตี้ได้ ซึ่งราคา บ้านพักหัวหินนั้นเริ่มต้นเพียงคนละ 400 บาท เท่านั้น ซึ่งหากเทียบกับพัทยาแล้ว นับว่าถูกกว่าพอสมควร

     สำหรับวันนี้ ทาง thai-tour เราจะมาแนะนำ 10 ที่เที่ยวหัวหินฉบับเก๋ไก๋ ที่คุณต้องไปเยือนเมื่อมาที่หัวหิน โดยมีทั้ง ตลาดคนเดิน พิพิธภัณฑ์ ชายหาด สวนน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งจะมีที่ไหนบ้างนั้นเรามาดูกันเลยดีกว่า

 

1. Seenspace Hua Hin (ซีนสเปซ หัวหิน)

     Seenspace Hua Hin (ซีนสเปซ หัวหิน) รูปแบบ Beachfront Mall ติดทะเลแห่งแรกในหัวหิน รวบรวมแบรนด์ร้านค้าเก๋ๆ ร้านอาหารอร่อยๆ ตั้งอยู่ในซอยหัวหิน 35 ที่นี่แบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนร้านเสื้อผ้า, โซนของแต่งบ้านหลากดีไซน์, โซนพื้นที่จัดกิจกรรมที่จัดสลับหมุนเวียนกันไป โซนอาหารประเภท Grab & Go ที่ให้เราซื้อของอร่อย แล้วมานั่งชิลริมทะเลได้เลยทันที หากใครหาที่พักผ่อนชิลๆยามเย็นที่นี่ก็เป็นอีกที่ที่แนะนำเลย

ซีนสเปซ หัวหิน

 

2. ชายหาดหัวหิน

ชายหาดหัวหิน สถานที่ตากอากาศยอดนิยมอันดับต้นๆของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ความแตกต่างของหาดหัวหินกับหาดอื่นๆคือ บริเวณชายหาดหัวหิน ไม่มีเครื่องเล่นทางน้ำ เช่น เจ็ทสกี เรือกล้วย ฯลฯ เหมือนหาดอื่นๆ ทั้งนี้ก็เพราะมีอันตรายอย่างมากกับผู้เล่นเครื่องเล่นเหล่านั้น จะเห็นได้ว่าหาดหัวหินมีก้อนหินขนาดใหญ่อยู่ริมหาดและใต้น้ำเป็นจำนวนมาก ทางเทศบาลจึงห้ามมิให้เล่น คงมีแต่ ขี่ม้า ขี่จักรยานริมชายหาด หัวหินในช่วงกลางวันจึงเหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจ ลงเล่นน้ำทะเล สนุกกับการขี่จักรยาน หรือขี่ม้า ตกค่ำหน่อย หัวหินยังไม่หลับไหล ด้วยแสงสีจากร้านอาหาร โรงแรมต่าง ๆ นักท่องเที่ยวนิยมออกมาเดินเล่น ช้อปปิ้ง รับประทานอาหารทะเล นักท่องเที่ยวที่มาเยือนหัวหินในยุคนี้มีทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ

ชายหาดหัวหิน

 

3. ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน ตั้งอยู่บริเวณกลางถนนเดชานุชิต เป็นถนนคนเดิน นักท่องเที่ยวจะได้เดินจับจ่ายซื้อของกิน หรือ ของที่ระลึก ได้ที่นี้ ถนนเดชานุชิตตัดตั้งฉากกับถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นถนนเมนหลักของหัวหิน ดังนั้นจะมองหาตลาดโต้รุ่งหัวหินได้ไม่ยากเย็นนัก ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหรือชาวไทยก็มีความคุ้นเคยกับหัวหินเป็นอย่างดี ตลาดโต้รุ่งหัวหินจึงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่นักท่องเที่ยวจะชอบมา จะมาซื้อของ มาทานอาหาร หรือมานั่งชิลก็ตามสะดวกของแต่ละคน เพราะที่นี่มีทั้งอาหารไทยที่รสชาติติดปาก เสื้อผ้า กระเป๋า และอื่นๆอีกมากมายจึงทำให้ช่วงค่ำของหัวหินคึกคักอยู่ตลอด

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

 

3. ตลาดจั๊กจั่น (cicada market)

ตลาดจั๊กจั่น เกิดขึ้นมาโดยใช้ชื่อโครงการที่ว่า โครงการ The Cicada Market หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า “ตลาดจักจั่น” เป็นแหล่งรวมสินค้าแฮนด์เมดแปลกตาไว้มากมาย เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงสิ่งประดิษฐ์ ของตกแต่งบ้าน สิ่งของเครื่องมือเครื่องใช้ งานศิลปะต่างก็มีอยู่ที่นี่ด้วยเช่นกัน

ตลาดจั๊กจั่น

 

4.ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนามเป็นตลาดในบรรยากาศย้อนยุค มีการแสดงโชว์ แสง สี เสียง ให้กับนักท่องเที่ยวได้ชมและมีร้านค้าขายของที่ระลึกให้ได้เลือกซื้อเลือกหากันมากมาย เดินทางสะดวกสบายมีที่จอดรถรองรับเพียงพอ

ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม

 

5. เพลินวาน

     เพลินวาน ตลาดย้อนยุค ริมถนนเพชรเกษม เป็นทั้งตลาดย้อนยุค รวมเอาเรื่องราวในอดีตของหัวหิน ที่จำลองสถานที่ เช่น ร้านอาหารแบบเก่าๆ ร้านทอง ร้านตัดผม ร้านขายเหล้า ร้านถ่ายรูป โรงแรม ร้านกาแฟ ฯลฯ อีกมากมาย ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปเดินเล่นย้อนวัย ถ่ายรูปได้อย่างเพลิดเพลิน เพลินวานเปิดให้บริการทุกวัน หากใครมาหัวหินแล้วไม่รู้จะไปไหนเพลินวานก็เป็นอีกที่ที่น่าสนใจ

     *ปัจจุบัน "เพลินวาน" ได้ประกาศปิดกิจการในวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2563 สาเหตุมาจากสภาวะขาดทุนจากปัญหาทางเศรษฐกิจ ถือเป็นการปิดตำนานแหล่งช็อปปิ้งสไตล์ย้อนยุคชื่อดังของประเทศไทย ที่เปิดให้บริการมากว่า 12 ปี ด้วยใจรัก เพื่อสังคม ในการมอบความสุขแก่นักท่องเที่ยวในหัวหินแห่งนี้

เพลินวาน

 

6.หมู่บ้านศิลปิน

หมู่บ้านศิลปิน ก่อตั้งโดย คุณชุมพล ดอนสกุล นักสะสมผลงานศิลปะร่วมกับศิลปินทวี เกษางาม ทั้งสองได้ร่วมสานอุดมการณ์แห่งความรักที่มีต่องานศิลปินอย่างสุด มีแกลเลอรี่ศิลปะในป่าหัวหินฝั่งตะวันตก เน้นบรรยากาศที่เป็นกันเอง ผ่อนคลาย และสร้างความสุขสำหรับผู้เข้าชม โดยมีสตูดิโอของแต่ละศิลปินปลูกสร้างอย่างเรียบง่าย มีเนื้อที่ 9 ไร่ ศิลปินกลุ่มสร้างผลออกสู่สาธารณชนอย่างสม่ำเสมอ ใครที่ชอบหรือรักในงานศิลปะหากไปหัวหินแล้วก็ไม่ควรพลาดที่นี่นะจ้ะ

หมู่บ้านศิลปิน

 

 

8. หัวหินทีค วอร์คกิ้งสตีท

     หัวหินทีค วอร์คกิ้งสตรีท (Hua-Hin Tique Walking Street) แหล่งอาหารซีฟู๊ดชื่อดัง และการแสดงโชว์สุดตระการตา หากใครเป็นคอเบียร์ไม่ควรพลาดเพราะที่นี่มี Beer Station ให้ได้นั่งจิบพร้อมฟังดนตรีเพลินๆ มันก็จะฟินๆหน่อย เมื่อทุกอย่างเป็นใจแล้วจะรออะไรอยู่ หัวหินทีค วอร์คกิ้งสตรีทเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 4 โมงเย็น – เที่ยงคืน

หัวหินทีค วอร์คกิ้งสตีท

 

9. สวนน้ำวานา นาวาหัวหิน วอเตอร์ จังเกิ้ล

     สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน วอเตอร์ จังเกิ้ล (Vana Nava Hua Hin Water Jungle) สวนน้ำแห่งนี้ตั้งอย่บนเนื้อที่ 35 ไร่ ในธีมป่าเมืองร้อน เป็นสวนน้ำแห่งแรกในเอเชีย สร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Water Jungle” เป็นสวนน้ำอีกหนึ่งแห่งที่มีจุดเด่นและความแตกต่างรวมถึงมีเครื่องเล่นหลากหลาย มากกว่าสวนน้ำอื่นๆ โดยภายในสวนน้ำแห่งนี้ประกอบไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ อาคารรับรองแขก ศาลาริมน้ำ และมีส่วนสำหรับจัดกิจกรรมในบริเวณด้านหน้าของสวนน้ำ บรรยากาศของสวนน้ำได้รับการออกแบบให้มีความร่มรื่น ภายในสวนน้ำมีกิจกรรมกีฬาในรูปแบบใหม่ เช่น กีฬาแนวเอ็กซ์ตรีม นอกจากนี้นักท่องเที่ยวจะได้ผจญภัยไปกับสระว่ายน้ำและเครื่องเล่นนานาชนิด ถือได้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสวนน้ำที่มีการยกป่ามาไว้ใจกลางหัวหินกันเลย

สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน

 

10. สวนน้ำแบล็คเม้าน์เทน

     สวนน้ำ แบล็คเมาน์เทน (Black Mountain Water Park) เป็นสวนน้ำ ที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด ให้บริการด้วยอุปกรณ์เครื่องเล่นอันทันสมัยและมีคุณภาพ แบ่งออกเป็นโซนเด็กและโซนผู้ใหญ่  เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะมากันเป็นครอบครัว ใครอยากผจญภัยโต้คลื่นยักษ์ สวนน้ำ แบล็คเมาน์เทน Black Mountain Water Park น่าจะเป็นหนึ่งคำตอบที่ดีที่สุด เปิดให้บริการ ตั้งแต่ 10.00 – 17.00 น

สวนน้ำแบล็คเม้าน์เทน

 

     *นอกจากนี้เรายังมีเพจเฟสบุ๊คบ้านพักหัวหินอีกด้วยเผื่อท่านใดสนใจติดตามข่าวสาร โปรโมชั่น แนะนำบ้านพัก หรือมีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมกับทางพนักงาน สามารถติดต่อเข้ามาทางเฟสบุ๊ค บ้านพักหัวหิน

หากท่านท่านกำลังมาหาที่พักท่านสามารถขอรายละเอียดเพิ่มเติม ผ่านทางเบอร์โทรศัพท์ 02-164-1001-7 Line @choowap1 หรือดูรายละเอียดบ้านพักอื่นๆ ทางเว็ปไซต์ บ้านพักหัวหินพูลวิลล่า

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --