เพิ่มรูป แก้ไข View : 24,459

10 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ต้องไป

10 ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ต้องไป

ห้ามพลาด ต้องเช็คอิน

 

1. ถนนคนเดินและแม่น้ำปาย

แม่น้ำปาย

ถนนคนเดินในเมืองปาย ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนก็ทะลุถึงกันหมด บรรยากาศยามเช้าและยามค่ำแทบไม่ต่างกันเรื่องความคึกคัก สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้าสุดเก๋จากแนวคิดของคนรุ่นใหม่หัวใจรักธรรมชาติแผงขายของที่ระลึก เสื้อผ้า เครื่องประดับทำมือ

 

2. ปางอุ๋ง

ปางอุ๋ง

ปางอุ๋ง มีลักษณะเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ยอดเขาสูง ที่อ่างเก็บน้ำมีทิวสนปลูกเรียงรายกัน และบรรยากาศที่ปางอุ๋งเป็นธรรมชาติเป็นอย่างมาก ร่มรื่น อุดมสมบูรณ์ เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก

 

3. ถ้ำน้ำลอด

หากนักท่องเที่ยวต้องการจะเข้าชมถ้ำผีแมนจะต้องล่องแพผ่านธารน้ำที่ลอดภายในถ้ำ โดยจะมีแพของชาวบ้านรอให้บริการอยู่ ในบริเวณสถานศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าถ้ำน้ำลอดนี้ ยังเป็นแหล่งดูนก ซึ่งทางหน่วยบริการได้จัดทำป้ายบอกจุดดูนกไว้เป็นระยะๆ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินชมเองได้

 

4. ลีไวน์รักไทย (หมู่บ้านจีนยูนาน)

หมู่บ้านรักไทย แม่ฮ่องสอน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อใน เรื่องของชาและขาหมู่หมั่นโถว นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวที่แห่งนี้เพื่อดื่มด่ำกับการชิมชา และ ทานขาหมูหมั่นโถว บ้างก็หลีกหนี ความวุ่นวายมาหาความเงียบสบายของบ้านรักไทยแห่งนี้ และมีวิวที่สวยงามของทะเลสาบ บ้านรักไทยยังมีกิจกรรมหลาย อย่างไว้ให้นักท่องเที่ยว ได้สนุกสนาน

 

5. พระธาตุดอยกองมู

วัดพระธาตุ ดอยกองมู เดิมมีชื่อเรียกว่า วัดปลายดอย เป็นปูชนียสถานคู่บ้านคู่เมืองที่สำคัญ ประกอบด้วยพระธาตุเจดีย์ที่สวยงาม 2 องค์ พระเจดีย์องค์ใหญ่สร้างโดย จองต่องสู่ เมื่อ พ.ศ. 2403 เป็นที่บรรจุพระธาตุของพระโมคคัลลานะเถระ

 

6. สะพานซูตองเป้

สะพานไม้ไผ่สานความยาวกว่า 500 เมตร ความกว้างของสะพาน 2 เมตร ที่เกิดจากแรงศรัทธาของชาวบ้าน ที่ร่วมแรงรวมใจกันสร้างสะพานไม้เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์ใช้เป็นเส้นทางสัญจรลงมาบิณฑบาตรในหมู่บ้าน วัสดุที่ใช้ในการสร้างสะพานนี้ 

 

7. บ้านน้ำเพียงดิน

เที่ยวชมหมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาวที่มีลักษณะพิเศษคือคุณต้องนั่งเรือล่องลำน้ำปายเข้าสู่หมู่บ้านแห่งนี้ชมวิถีชีวิตกะเหรี่ยงคอยาวที่ผู้หญิงมีการสวมห่วงไว้ตามอายุที่เธอเติบโตขึ้นเรื่อยๆ  

 

8. ดอยแม่อูคอ (ทุ่งดอกบัวตอง)

ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ

ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดแม่ฮ่องสอน มีลักษณะเป็นทิวเขาเขียวสูงสลับกับทุ่งดอกบัวตองทั่วพื้นเขา โดยในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม ของทุกปี

 

9. โครงการหลวงแม่ลาน้อย

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่ลาน้อย ต.ห้วยห้อม อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ที่พัก-ร้านอาหาร • บ้านพักรับรองภายในศูนย์ฯ จำนวน 2 หลัง รับรองได้หลังละ 20 คน ไม่มีอาหารบริการภายในศูนย์ฯ แต่หากมาเป็นหมู่คณะมีบริการจัดให้ราคาตามที่ตกลง มีสถานที่กางเต็นท์ 

 

10. บ้านจ่าโบ่

บ้านจ่าโป่ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ เป็นหมู่บ้านที่อบอุ่น เต็มเปี่ยมไปด้วยมิตรภาพ ที่สำคัญยังมีโฮมสเตย์ราคาถูกให้บริการ และที่ขาดไม่ได้เลย ต้องเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดัง ที่มีชือว่า อาหารหลักสิบวิวหลักล้าน กันเลยทีเดียว

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --