เพิ่มรูป แก้ไข View : 1,923

ทะเลดาวรุ่ง 2018

ทะเลดาวรุ่ง 2018

ทะเลดาวรุ่ง 2018

1.เกาะแสมสาร จ.ชลบุรี

เกาะที่มีรูปร่างยาว มีพื้นที่ประมาณ 4 ตารางกิโลเมตร ขนาดใกล้เคียงกับเกาะล้าน ห่างจากฝั่งสัตหีบประมาณ 1.2 กิโลเมตร เป็นเกาะในความดูแลของกองทัพเรือ บนเกาะเป็นพื้นที่แห่งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ มีพันธุ์ไม้หายากหลายชนิดถูกรวบรวมมาปลูกไว้ที่นี่ นอกจากนั้นก็มีหมูป่าอาศัยอยู่บนเกาะ

เกาะแสมสาร

 

2.ไร่เลย์ จ.กระบี่

แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล สถานที่นักปีนหน้าผาระดับโลกใฝ่ฝัน เพราะภูมิประเทศโอบล้อมด้วยเขาหินปูนสูงชันล้อมรอบจากตะวันตกถึงตะวันออก เป็นเวิ้งอ่าวไร่เลย์รับคลื่นทะเลอันดามันมันช่างเป็นแบล็คกราวน์ชั้นยอดสำหรับนักปีนผา

ไร่เลย์

 

3.เกาะพยาม จ.ระนอง

เกาะที่มีขนาดใหญ่รองลงมาจากเกาะช้าง อยู่ห่างเกาะช้างมาทางใต้ 4 กิโลเมตร ตอนกลางของเกาะพื้นที่เป็นภูเขามีป่าไม้และสัตว์ป่าประเภทนก ลิงและหมูป่า พื้นที่บางส่วนถูกปรับเปลี่ยนเป็นสวน ชาวบ้านบนเกาะมีอาชีพทำสวนมะพร้าว สวนยางและสวนกาหยู(มะม่วงหิมพานต์)

เกาะพยาม

 

4.เกาะยาวน้อย จ.พังงา

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเกาะยาวได้หลายทาง เช๋น จากท่าเรือบางโรง จ.ภูเก็ต อ่าวท่าเลน จ.กระบี่ อ่าวพังงา จ.พังงา เนื่องจาก เกายาวตั้งอยู่กลางทะเลอันดามันระหว่าง 3 จังหวัด สิ่งที่น่าสนใจที่เกาะยาวคือ ชายหาดน้ำใส เงียบสงบ บรรยากาศส่วนตัวรอบเกาะ สวนยางพารา ทุ่งนา แบบใช้ควายไถนา

เกาะยาวน้อย

 

5.หมู่เกาะห้อง จ.กระบี่

หมู่เกาะที่ประกอบด้วยเกาะน้อยใหญ่หลายเกาะ อาทิเช่น เกาะเหลาหรือเกาะซากา เกาะเหลาเหรียม เกาะปากกะ เกาะเหลาลาดิง เป็นต้น โดยมีเกาะห้องหรือเกาะเหลาปิเละ เป็นเกาะทางตอนใต้ที่ใหญ่ที่สุด ลักษณะโดยทั่วไปเป็นเขาหินปูน มีแนวปะการังทั้งในระดับน้ำตื้นและน้ำลึกเหมาะแก่ การดำน้ำ ตกปลา

หมู่เกาะห้อง

 

6.เกาะลังกาจิว จ.ชุมพร

เป็นเกาะที่นกนางแอ่นมาทำรังมากที่สุดในจังหวัดชุมพร ทางจังหวัดชุมพรให้เอกชนทำสัมปทานเก็บรังนกบนเกาะ ทำให้สร้างรายได้เข้าจังหวัดเป็นจำนวนมาก บางพื้นที่บนเกาะลังกาจิวเป็นเขตหวงห้ามและไม่มีบ้านเรือนหรือผู้คนอาศัยอยู่บนเกาะ นอกจากกระท่อมของคนเฝ้ารังนกเท่านั้น แต่นักท่องเที่ยวก็สามารถขึ้นไปเดินเที่ยวชายหาดที่สวยงามแห่งนี้ได้ ทั้งยังสามารถดำน้ำ ชมปะการังและชมฝูงปลานานาชนิดที่อาศัยอยู่บริเวณนั้นที่ยังคงความสวยงามและสมบูรณ์ได้อีกด้วย

เกาะลังกาจิว

 

7.เกาะราชาใหญ่ จ.ภูเก็ต

เป็นเกาะที่มีหาดทรายขาวสะอาด โดยเฉพาะที่อ่าวปะตก การเดินทางสามารถเช่าเรือหางยาวเหมาลำได้ที่อ่าวฉลอง ราคาประมาณ 1,200 บาท เรือบรรทุก 10 คนใช้เวลาเดินทาง 2-3 ชั่วโมง หรือจะใช้บริการเรือสปีตโบ๊ทของบริษัททัวร์ก็ได้ ใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

เกาะราชาใหญ่

 

8.เกาะรอกนอก จ.กระบี่

เป็นสถานที่ตั้งของที่ทำการของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้และทิศใต้ของเกาะรอกนอก จะมีหาดทรายขาวละเอียด และแนวปะการังน้ำตื้น มีจุดชมวิวผาเสม็ดแดง ซึ่งมีต้นเสม็ดขนาดใหญ่ขึ้นอยู่ ถัดจากหาดด้านหน้าเกาะไปจะเป็นอ่าวม่านไทร ซึ่งมีต้นไทรขนาดใหญ่ที่แผ่รากอากาศลงมาปกคลุมจนดูเหมือนม่าน

เกาะรอกนอก

 

9.เกาะไม้ท่อน จ.ภูเก็ต

เป็นเกาะที่มีปะการังสวยงาม เป็นแหล่งดำน้ำที่ขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่ง เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจกีฬาดำน้ำและตกปลา และยังมีหาดทรายขาวสะอาด น้ำทะเลใส บรรยากาศดีอีกด้วย

เกาะไม้ท่อน

 

10.เกาะไหง จ.กระบี่

ปะการังชนิดโดดเด่นในบริเวณนี้ ได้แก่ ปะการังก้อน ปะการังเขากวาง ปะการังกิ่ง กัลปังหา ฟองน้ำและสาหร่าย รวมไปถึงเกาะบริวารในบริเวณนั้น ซึ่งคือ เกาะม้า เกาะเชือก และเกาะแหวนซึ่งเรียงอยู่ทางด้านหน้าและไม่ไกลจากของเกาะไหงมากนัก ซึ่งนับได้ว่า เป็นสวรรค์อันใกล้แค่เอื้อมที่ใครๆก็สามารถไปสัมผัสและชมความงามเช่นนี้ได้ไม่ยากเย็น เป็นสถานที่ที่โดดเด่นในเรื่องการดำน้ำดูปะการังอ่อนและดอกไม้ทะเล รวมไปถึงเป็นแหล่งอาศัยของเหล่าฝูงปลาหลากหลายสีสันสวยงาม

เกาะไหง

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --