เพิ่มรูป แก้ไข View : 5,184

เกาะสวย คนรู้จักน้อย

เกาะสวย คนรู้จักน้อย

เกาะสวย 10 เกาะ คนรู้จักน้อย รวมเอาไว้ที่นี่ที่เดียว 

 

1.เกาะทะลุ ในอำเภอบางสะพาน ตั้งอยู่ใกล้กับเกาะสิงห์ เกาะสังข์ มีห้องพักบนหาดส่วนตัว คนนิยมไปดำน้ำชมปะการังรอบเกาะ เเละตกปลา ตั้งเเคมป์ค่ายพักแรมได้

 

2.เกาะสาก น้ำทะเลใสมาก ใกล้กรุงเทพ ตั้งอยู่ห่างจากเกาะล้าน 600 เมตร สามารถนั่งเรือข้ามไปต่อได้ เป็นเกาะขนาดเล็ก มีหาดทรายอยู่ 2 หาด เรือนำเที่ยวมักจะจอดให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำบริเวณนี้

 

3.เกาะมันนอก เกาะสวย เป็นส่วนตัว สามารถเล่นน้ำ ดำน้ำได้บริเวณด้านหน้ารีสอร์ท น้ำทะเลใส สระว่ายน้ำเห็นวิวทะเล ทอดยาวสุดสายตา พร้อมที่พักสวยบนเกาะ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

 

4.เกาะวัวตาหลับ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง ด้านหน้าเป็นหาดทรายขาวสะอาด มีทางเดินขึ้นไปจุดชมวิวบนยอดเขา ระยะทางประมาณ 400 เมตร มองเห็นหมู่เกาะอ่างทอง

 

5.เกาะลังกาจิว เกาะที่นกนางแอ่น มาทำรังมากที่สุด ในจังหวัดชุมพร ทางจังหวัดให้เอกชนทำสัมปทานเก็บรังนกได้ มีรายได้เข้าจังหวัด สามารถดำน้ำดูปะการังได้

 

 

6.เกาะกระดาน เกาะที่มีความสวยงามมากที่สุดใน จ.ตรัง ตั้งอยู่ทางตะวันตกของ เกาะมุก และเกาะลิบง โดยมีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 600 เอเคอร์ เกาะส่วนใหญ่ของเกาะกระดานอยู่ภายใต้ความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

 

7.เกาะปอดะ ตั้งอยู่ในทะเลด้านหน้าอ่างนาง 8 กิโลเมตร ตั้งอยู่ริมหาดที่อ่าวนางหรือหาดพนรัตน์ธารา มองออกไปในทะเลจะเห็นหมู่เกาะเล็กใหญ่กระจุกตัวอยู่ในบริวณใกล้ๆ กัน

 

 

8.เกาะค้างคาว ระนอง เกาะ จากหาดบางเบน ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีด้วยเรือหางยาวเล็ก บนเกาะเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติอันงดงามบริสุทธิ์ เป็นเกาะที่มีค้างคาวแม่ไก่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

 

9.เกาะลิดี อยู่ห่างจากที่ทำการฯ(อ่าวนุ่น) ประมาณ 5 กม. และห่างจากท่าเรือปากบาราประมาณ 7 กม. มีหน้าผาและถ้ำเป็นที่อาศัยของนกนางแอ่นเป็นจำนวนมาก

 

 

10.เกาะราชาใหญ่ เกาะที่มีหาดทรายขาวสะอาด โดยเฉพาะที่อ่าวปะตก การเดินทางสามารถเช่าเรือหางยาวเหมาลำได้ที่อ่าวฉลอง เรือบรรทุก 10 คนใช้เวลาเดินทาง 2-3 ชั่วโมง หรือจะใช้บริการเรือสปีตโบ๊ทของบริษัททัวร์ก็ได้ ใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

 

  

-- ดูเพิ่ม --