เพิ่มรูป แก้ไข View : 8,032

10 ที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ตรุษจีน 2563

10 ที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ตรุษจีน 2563

    ตรุษจีนปีนี้ ตรงกับวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 สำหรับใครกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวโดนๆ ในช่วงวันตรุษจีน ทางเราขอแนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยววันตรุษจีน ปี 2562 มาดูกันว่ามีที่ใดกันบ้าง

 

1. พัทยา ชลบุรี

     พัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน เมืองพัทยานั้นเหมาะแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อนในวันหยุดสุดสัปดาห์ มาก ๆ เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ แค่เอื้อม ใช้เวลาเดินทางเพียงชั่วโมงเศษ ๆ ก็ถึง (ใกล้จริง ๆ) แถมที่นี่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นทะเล ชายหาด สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ เครื่องเล่น

พัทยา ชลบุรี

     สวนน้ำรามายณะ เป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วยพื้นที่มากกว่า 100 ไร่ ประกอบด้วยเครื่องเล่นสไลเดอร์ 21 เครื่อง มีกิจกรรมและสิ่งที่น่าสนใจกว่า 50 ชนิด มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีที่สุดและมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารและเครื่องดื่มรสเลิศ ร้านค้ามากมายหลายประเภท บริการนวดไทยที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า คาบาน่าเพื่อการพักผ่อนอย่างมีระดับ เครื่องเล่นที่ได้รับมาตราฐาน เหมาะสำหรับมาเที่ยวเป็นครอบครัวในวันตรุษจีน

สวนน้ำรามายณะ

สวนน้ำรามายณะ

สวนน้ำรามายณะ

 

2. หัวหิน ประจวบคีรีขันธุ์

     หัวหิน เป็นชายหาดยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย เป็นที่ตากอากาศของเจ้านายในสมัยก่อน มีประวัติความเป็นมายาวนาน ทำให้หัวหินเป็นสถานที่พักผ่อนในวันหยุดของคนกรุงเทพฯ และชาวต่างชาติ บริเวณชายหาดหัวหินจะเต็มไปด้วย ที่พักโรงแรม รีสอร์ท ชายหาดที่สะอาด ทรายละเอียด น้ำใสพอประมาณ เหมาะกับการเล่นน้ำ มาเที่ยวและพักผ่อนเป็นครอบครัวอย่างมีความสุข

หัวหิน ประจวบคีรีชันธุ์

 

     ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เป็นสีสันในยามค่ำคืนที่มีร้านขายของ ขายอาหาร เสื้อผ้า และอื่นๆอีกมากมาย เป็นสถานที่โปรดปรานของนักช็อป ผู้คนส่วนใหญ่ที่เห็นบนถนนสายนี้ จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากกว่าครึ่ง และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยเรานี่เอง ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.00 – 24.00 น. โดยประมาณ ตลอดเส้นทางยังมีแผงลอยขายอาหารมากมาย ร้านที่ขึ้นชื่อประจำตลาดโต้รุ่งหัวหินก็มีหลายร้าน

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

ตลาดโต้รุ่งหัวหิน

 

  3. บางแสน ชลบุรี

     บางแสน เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนแบบชิล ๆ สามารถมาเช้าเย็นกลับได้ โดยที่ไม่ต้องเหนื่อยล้ากับการเดินทางมากขับรถจากกรุงเทพเพียง 1 ชม. รวมถึงยังเป็นจุดที่สามารถแวะกินอาหารทะเลสด ๆ จากริมทะเลจริง ๆ ได้อีกด้วย ตลอดแนวชายหาดสามารถจอดรถได้เลย จึงไม่เป็นปัญหากับการหาที่จอดรถ ถ้าไม่ชอบเล่นน้ำก็มาทานอาหารทะเลอร่อยสดๆ มีร้านอาหารริมหาดหรือตามทางมากมายให้ท่านเลือก

บางแสน

บางแสน

 

     ศาลเจ้านาจาชาไท้จื้อ ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ(ศาลเจ้านาจา อ่างศิลา)สร้างมา 20 กว่าปี เดิมทีเป็นเพียงศาลเจ้าเล็กๆ บนเนิน เป็นที่ศรัทธาของคนในท้องถิ่น และคนต่างถิ่นที่นับถือองค์ทวยเทพ แต่ละวันมีผู้คนเข้ามาสักการะและร่วมทำบุญเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่เกิดในปีชงในแต่ละปี มักจะมากราบไหว้และทำพิธีแก้ชง และเสริมดวงชะตาตามพิธีจีนโบราณ โดยมีเครื่องไหว้ เครื่องสะเดาะเคราะห์ และเสริมดวงชะตาต่างๆ จำหน่ายอยู่บริเวณศาลาทางด้านซ้ายหน้าวิหาร

ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ

ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ

ศาลเจ้านาจาชาไท้จื้อ

 

4.  เกาะเสม็ด ระยอง

     เกาะเสม็ด เกาะสวย น้ำใส แห่งระยอง เกาะที่ยังคงมีความสวยงามและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวอยู่เสมอ มีเรือโดยสารบริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง (รอผู้โดยสารอย่างน้อยประมาณ 20 คนจึงออกเรือ) ค่าโดยสารระหว่างบ้านเพ-หาดทรายแก้ว (ท่าเรือหน้าด่าน) ไป-กลับ 100 บาท เรือเมล์ 8.00 - 16.00 น.ใช้ เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที บนเกาะเสม็ดมีกิจกรรมมากมาย เช่น ดำน้ำ บริการเครื่องเล่นกีฬาทางน้ำต่างๆ ทั้งห่วงยาง แพยาง เรือคายัค เจ็ตสกี บานาน่าโบต เล่นน้ำอย่างสนุกสนานในวันหยุด

เกาะเสม็ด

 

     พระเจดีย์กลางน้ำ เป็นเสมือนสัญลักษณ์ประจำเมืองระยอง ตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำระยอง โอบล้อมด้วยป่าชายเลน อยู่ในบริเวณก่อนถึงปากแม่น้ำระยอง นอกจากนี้บริเวณพระเจดีย์กลางน้ำ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ อยู่ในส่วนของ "ศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลน" ภายใต้โครงการรักษ์ป่าชายเลน ที่สนับสนุนงบประมาณโดยโรงไฟฟ้าบีแอลซีพี เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติบริเวณป่าชายเลน มีสะพานปูน กั้นรั้ทั้งสองข้างทางเดิน ยาวประมาณ 200 เมตร ทอดยาวตามแนวป่าชายเลน เพื่อให้ได้ศึกษา เรียนรู้ระบบนิเวศของป่าชายเลย

พระเจดีย์กลางน้ำระยอง 

ศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลน

พระเจดีย์กลางน้ำระยอง

 ศูนย์การเรียนรู้ป่าชายเลน

 

 5. เกาะช้าง ตราด

     เกาะช้าง เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 1 ในทะเลอ่าวไทย และเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในประเทศรองลงมาจากเกาะภูเก็ต ผ่อนคลายสมองด้วยการมองดูน้ำทะเลใสๆ รับลมทะเลกันสักหน่อยก็น่าจะฟินไม่น้อยอยู่เหมือนกัน นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมายัง เกาะช้าง ได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วงที่ถือว่าเป็นฤดูการท่องเที่ยวของที่นี่คือหน้าร้อน จะมีนักท่องเที่ยวเยอะกว่าทุกฤดู ทะเลสวยน้ำใส มีรีสอร์ทอยู่บนเกาะมากมาย รวมถึงน้ำตกต่างๆ ที่อยู่บนเกาะ การเดินทางมีท่าเรือเฟอร์รี่ให้ลงได้ 2 จุด คือ ท่าเรือ เกาะช้าง เฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติและท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่ สามารถนำรถยนต์ส่วนบุคคลข้ามไปได้ ถนนบนเกาะลาดยางสะดวกสบาย

เกาะช้าง

 

     หาดทรายที่มีทรายที่ขาวใสสวยสดงดงามสมคำร่ำลือของเกาะช้าง มีชายหาดที่ทอดยาวถึง 6 กิโลเมตรเลยทีเดียว หาดทรายขาวตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะช้าง มีบางช่วงของน้ำที่ตื้นลึกไม่เท่ากันควรระมัดระวังในการเล่นน้ำด้วย นอกจากนี้ยังมีเคาน์เตอร์จำหน่ายแพ็คเกจทัวร์ท่องเที่ยวเดินชมป่าไม้บนเกาะ ขี่หลังช้างและพายเรือคายัคบนเกาะอยู่ด้วย เป็นหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยว

หาดทรายขาว

หาดทรายขาว

 หาดทรายขาว

 

6. เกาะหลีเป๊ะ สตูล 

     เกาะหลีเป๊ะ เป็นชายหาดบนเกาะที่อุดมไปด้วยท้องทะเลที่สดใสสะอาด สวยงาม เป็นเกาะที่เงียบสงบ และมีน้ำที่ตื้นเขิน จุดเด่นของทางเกาะหลีเป๊ะ คือ ความเป็นธรรมชาติของปะการังรายล้อมรอบเกาะ มีเวิ้งอ่าวที่สวยงาม หาดทรายละเอียดนิ่มนวลขาวเหมือนแป้ง เกาะหลีเป๊ะ มีชายหาดที่สำคัญ ๆ อยู่ 4 หาด ได้แก่ หาดพัทยา หาดซันไรท์ หาดคาร์มา หาดซันเซ็ท เป็นเกาะขนาดเล็ก ถือเป็นเกาะที่อยู่สุดท้ายทางตอนใต้ของทะเลอันดามันของไทย นื่องจากพื้นที่ถัดไปคือทะเลสากลที่เชื่อมกับทะเลของประเทศเพื่อนบ้าน คือ มาเลเซีย 

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ

     เป็นชื่อที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวเรียกเพี้ยนมาจาก หาดบันดาหยา และด้วยเหตุผลที่ว่าชายหาดแห่งนี้เป็นชายหาดที่มีรีสอร์ทและร้านอาหารมากมาย ทำให้นักท่องเที่ยวเรียกชื่อเหมือนกับชายหาดพัทยาที่ชลบุรี และหาดแห่งนี้เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความครื้นเครงและทำกิจกรรมต่างๆยามค่ำคืน มีร้านอาหาร บริการนวดบนชายหาดไว้บริการ น้ำใสมองเห็นปลาเล็กปลาน้อยอย่างสวยงาม 

หาดพัทยา

หาดพัทยา

หาดพัทยา

 

7.  เกาะเต่า สุราษฏร์ธานี

     เกาะเต่า เกาะอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะเต่ามีรูปร่างคล้ายเมล็ดถั่ว ด้วยความที่เป็นเกาะที่อยู่ไกลจากแผ่นดินใหญ่มาก ในอดีตบริเวณชายหาดจึงเต็มไปด้วยเต่าที่มาหาแหล่งวางไข่เป็นจำนวนมาก เพราะเงียบสงบและไม่มีใครมาอยู่อาศัย ภายหลังเมื่อเริ่มมีผู้คนเข้ามาทำกินบนเกาะและค้นพบแนวประการังที่งดงามรอบเกาะ จึงพัฒนากลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็นแหล่งดำน้ำที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศให้ความสนใจมากที่สุดแห่งหนึ่ง เพราะเป็นแหล่งดำน้ำที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกอีกด้วย

เกาะเต่า

     เกาะเล็กๆที่อยู่ทางทิศเหนือของเกาะเต่าเป็นเกาะสวรรค์แห่งการพักผ่อนที่ได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 ของโลก เป็นแหล่งที่เหมาะกับ การเล่นน้ำและดำน้ำ ดูปลา ปะการัง เป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี่ยังสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกได้บนหาดเดียวกัน ซึ่งนับเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่น ของเกาะนางยวน ที่มีเพียงแห่งเดียวในโลก เกาะนางยวน ยังมีจุดชมวิวที่นับว่าสวยงามและคุ้มค่ากับการปีนขึ้นไปชมอีกด้วย ใช้เวลาในการเดินขึ้นไป ราว 10 นาที ซึ่งเมื่อปีนขึ้นไปถึง ข้างบนแล้วจะเป็นลานหิน กว้างใหญ่แห่งหนึ่ง สำหรับนั่งชมวิวได้เป็นอย่างดี

เกาะนางยวน

จุดขมวิวเกาะนางยวน

 

8. กระบี่

     กระบี่ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของภาคใต้ มีแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น หาดทรายขาว น้ำทะเลใส ปะการัง ถ้ำ และหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 100 เกาะ รวมกันเป็นมนต์เสน่ห์ที่สร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน จากหลักฐานทางโบราณคดี สันนิษฐานว่าบริเวณ เมืองกระบี่่่ี่เคยเป็นแหล่งชุมชนโบราณที่เก่าแก่มากแห่งหนึ่งในประเทศไทย ตั้งแต่สมัยก่อนประวัติศาสตร์และต่อเนื่องมาจนถึงสมัยประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีข้อสันนิษฐานเกี่ยวกับชื่อเมืองกระบี่ว่า อาจมาจากความหมายที่แปลว่าดาบ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ดังนี้

อ่าวนาง

     เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกระบี่ มีระยะทางจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 17 กิโลเมตร และระยะทางจากสนามบินกระบี่ประมาณ 28 กิโลเมตร ที่หาดอ่าวนางถือเป็นจุดต่อเรือที่ไปยังเกาะ และ หาดต่างๆ เช่นเกาะไก่ เกาะปอดะ เกาะทับ ทะเลแหวก เกาะห้อง เกาะพีพี อ่าวมาหยา หาดไร่เลย์ บริเวณหาดอ่าวนางชาวต่างชาตินิยมมานอนอาบแดด และออกกำลังกายริมชายหาด น้ำทะเลจะไม่ใสเท่าไหร่นักแต่ก็สามารถเล่นน้ำได้ แนะนำว่าควรเล่นน้ำทางฝั่งซ้ายของหาด ตรงกลางหาดจะเป็นที่จอดเรือหางยาว

อ่าวนาง

อ่าวนาง

 

เกาะพีพี

     นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหมู่เกาะนี้ ส่วนใหญ่มาเพื่อดำน้ำดูปะการัง ดอกไม้ทะเล และปลาหลากสีที่มีสีสันสวยงาม นอกจากนี้ยังมีเกาะต่าง ๆ ที่อยู่ระหว่างเส้นทางเดินเรือกระบี่ เกาะพีพีดอนเป็นศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพี มีทั้ง ที่พัก ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมทั้งยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วยเกาะพีพี ประกอบ ด้วยอ่าว 2 อ่าวที่เป็นเวิ้งอ่าวคู่ คือ อ่าวต้นไทร และอ่าวโละดาลัมคั่นด้วยที่ราบเล็กๆร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าว

จุดชมวิวเกาะพีพี

จุดชมวิวเกาะพีพี

ดำน้ำเกาะพีพี

ดำน้ำเกาะพีพี

พายเรือเกาะพีพี

 พายเรือเกาะพีพี

 

ไร่เลย์ 

     หาดไร่เลย์ถูกภูเขาล้อมรอบทุกด้าน ทำให้ผู้คนที่จะเดินทางมาเที่ยวหาดไร่เลย์ต้องนั่งเรือเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งนี่อาจเป็นอีกผลหนึ่งทำให้ชาวบ้านที่หาดไร่เลย์ยังไม่ถูกเทคโนโลยีหรือความเจริญกลืนกิน รวมถึงวิถีชีวิตของหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ ที่ปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย โดยที่ยังรักษาขนบธรรมเนียมประเพณี และการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว เป็นหาดที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำใสแล้วยังเป็นหาดที่มีพระอาทิตย์ตกสวยงามอีกด้วย มีกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมคือปีนผา เพราะมีผาหินปูนมากมาย

ไร่เลย์

ไร่เลย์

 

 9. ทะเลภูเก็ต

     ภูเก็ต ได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน เมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ในด้านความสวยงามของทิวทัศน์ และหาดทราย น้ำทะเลสีฟ้าใส พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทางการท่องเที่ยวครบครัน มีหาดสวยๆมากมาย และในยามค่ำคืนก็ยังมีแสงสีเสียงตลอดเส้นทาง นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติชื่นชอบ มีรีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านขายของ มากมายไว้บริการนักท่องเที่ยว มีกิจกรรมดำน้ำที่เป็นจุดเด่นของภูเก็ต

ภูเก็ต

     เกาะเฮ คือ ชื่อที่หลายๆ คนได้ยินได้ฟังแล้วอาจรู้สึกไม่คุ้นหู แต่หากลองไปคุยกับเหล่าบรรดาขาเที่ยวตัวยงดูก็จะทราบได้ไม่ยากว่า “เกาะเฮ” นับเป็นหนึ่งในเกาะกลางท้องทะเลชื่อดังของจังหวัดภูเก็ตที่สามารถเดินทางไปเยือนได้เกือบตลอดทั้งปี น้ำทะเลใสจึงเป็นที่เหมาะกับการดำน้ำดูปะการัง 

ดำน้ำ

ดำน้ำเกาะเฮ

ดำน้ำดูปลา

ปลาเกาะเฮ

 

10. หาดเจ้าหลาวจันทบุรี

     หาดเจ้าหลาว เป็นชายหาดที่สวยที่สุดในจันทบุรี  มีบรรยากาศเงียบสงบ เป็นหาดทรายสีเหลืองละเอียด ชายยาวเกือบ 10 กิโลเมตร น้ำทะเลใสสะอาด คลื่นไม่แรง ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าว ผู้คนนิยมไปพักผ่อนกันที่นี่ในวันหยุด ชายหาดที่ไม่ติดถนนมีรีสอร์ทคั่นกลาง มีร้านอาหารทะเลสดๆ ร้านค้า และรีสอร์ทอยู่บริเวณรอบๆหาด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งที่ๆแนะนำในวันหยุดตรุษจีนนี้

 หาดเจ้าหลาวจันทบุรี

 หาดเจ้าหลาวจันทบุรี

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --