เพิ่มรูป แก้ไข View : 21,378

10 เที่ยวทะเล ยอดนิยม เมืองไทย

10 เที่ยวทะเล ยอดนิยม เมืองไทย

ยอดนิยมตามกระแสโซเซียล

 

1. พัทยา

แหลมบาลีไฮ

พัทยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมมากโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทย กิจกรรมที่พัทยาเยอะมาก เลือกไม่ถูกแล้วแต่คนชอบแต่ที่เป็นทีนิยมมากจะเป็นกิจกรรม adventure มีหลายหลายมาก อันนี้ก็ต้องไปลองสัมผัสกันเอาเองว่าจะเสียว สนุกแค่ไหน

 

2. หัวหิน

สถานีรถไฟหัวหิน

หัวหิน แค่ได้ยินชื่อก็รู้แล้วว่าไม่ไกลจากกรุงเทพมาก เป็นทะเลที่สวยที่หนึ่งของประเทศไทย นอกจากนั้นแล้วยังมี ร้านอาหาร ร้านค้า แหล่งรวมนักชอป นักท่องราตรี และที่นิยมอีกที่คือสวนน้ำ อากาศร้อนๆ ก็อยากเล่นน้ำกัน และที่พลาดไม่ได้ เป็นเมืองที่ไม่ใหญ่มากใช้เวลาเดินทางจากกทม ประมาณ 3 ชั่วโมงเท่านั้น

 

3. ชะอำ

ชะอำ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัดเพชรบุรี เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเช่นกันกับหัวหิน เพราะอยู่ใกล้ๆกรุงเทพ สำหรับที่พักใกล้ทะเลก็มีให้เลือกมากมาย ราคาไม่แพงมาก เรายังสามารถมาพักได้ตลอดทั้งปี

 

4. เกาะเสม็ด

หาดทรายแก้ว

เกาะเสม็ด เป็นเกาะที่น้ำใสมาก ใสพอๆกับอันดามันเลยทีเดียว แต่ต้องเป็นช่วงหน้าร้อนน่ะ แดดยิ่งแรงน้ำยิ่งใส นอกจากน้ำทะเลใสน่าเล่นแล้ว ยังมีกิจกรรมหน้าชายหาดที่ไม่แพ้พัทยาเลยทีเดียว ไปแล้วไม่ผิดหวังอะ ไปแล้วอยากกลับไปอีกครั้งจริงๆ การเดินทางยังสะดวกสบายนั่งเรือข้ามมาที่เกาะไม่ถึง 1 ชั่วโมงแปบเดียวก็ถึงแล้ว

 

5. เกาะช้าง

เกาะช้างเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่สำหรับการเดินทางนั้นควรจะมีรถส่วนตัวเพราะสถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะนั้นห่างกัน ใช้เวลาเดินทางนิดหนึ่งและที่สำคัญแล้ว เส้นทางยังอันตรายด้วย ต้องมีความชำนาญในการขับรถอย่างมาก เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางท่องเที่ยวบนเกาะช้าง นอกจากหาดสวยๆบนเกาะแล้วที่เกาะช้างยังมีน้ำตกให้เล่นด้วย 

 

6. เกาะล้าน

เกาะล้าน เป็นหนึ่งสถานที่ พักผ่อนตากอากาศ ในช่วงวันหยุดสั้นๆ เช่นเสาร์-อาทิตย์ หรือจะเช้าไปเย็นกลับก็ยังได้ เพราะใช้เวลาเดินทางไม่มาก เรือไปเกาะมีทุกๆ 1 ชั่วโมง ไฮไลท์ของเกาะล้านคือน้ำทะเลสวย มีแพห่วงยางให้บริการ ร้านอาหารริมชายหาด

 

7. เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะที่สวยงามมากของภาคใต้ เป็นทะเลในฝั่งอันดามัน เป็นเกาะที่เงียบสงบ ส่วนใหญ่แล้ว ชาวต่างชาตินิยมไปเป็นส่วนมาก จะได้รับความเป็นส่วนตัวมาก นอกจากพักผ่อนแล้ว ยังมีกิจกรรมดำน้ำตื้น หรือดำน้ำลึกแล้วแต่ใครจะเลือก ราคาไม่แพงมาก มีทั้งบริการทัวร์ หรือจะติดต่อกับรีสอร์ทที่พักก็ได้ ราคาคุยกันได้ สำหรับที่พักแล้ว ราคาก็มีหลายระดับ เริ่มหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว 

 

8. ปราณบุรี

ปราณบุรี เป็นทะเลฝั่งที่เงียบสงบ ไม่ได้ครึกคักเหมือนกับหัวหิน คนที่นิยมมาที่นี่ส่วนใหญ่แล้ว หลีกหนีความวุ่นวายจากตัวเมือง เพื่อมาพักผ่อนอย่างแท้จริง มาเที่ยวปราณบุรี ไม่ผิดหวังแน่ๆ ที่สำคัญแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ๆ ก็มี หากมากวันเสาร์-อาทิตย์ มีถนนคนเดิน ของกิน ของใช้ ราคาถูก ถือว่า เป็นทีเด็ดของปราณบุรีเลย

 

9. แหลมแม่พิมพ์ระยอง

แหลมแม่พิมพ์ หรือที่คนส่วนใหญ่นิยมเรียกว่า หาดแม่พิมพ์ ลักษณะของหาด นั้นจะมีแหลมยื่นไปในทะเล บรรยากาศดี น้ำจะใสแล้วแต่ช่วงฤดู ถ้าช่วงหน้าร้อน น้ำก็จะใสเป็นพิเศษ แต่สำหรับทะเลไม่เหมาะสำหรับในการลงเล่นน้ำ เนื่องจากมีหินเยอะ ก็ต้องระมัดระวังกันหน่อย

 

10. หาดเจ้าหลาว

หาดเจ้าหลาว เป็นหาดที่รีสอร์ทส่วนใหญ่จะอยู่ติดกับชายหาดพอดีเลย หาดทรายสีนวลละเอียดที่ยาวเป็นระยะหลายกิโล ยาวไปจนถึงเขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน บรรยากาศหน้าชายหาดดีมาก โดยเฉพาะในตอนเช้า จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นด้วย 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --