เพิ่มรูป แก้ไข View : 16,438

10 สุดยอด อุทยานแห่งชาติยอดนิยม

10 สุดยอด อุทยานแห่งชาติยอดนิยม

รวมทั้งทางบก และทางทะเล

 

1. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ยอดดอยอินทนนท์

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นดอยที่มีชื่อเสียงมากของจังหวัดเชียงใหม่ และที่สำคัญยังเป็นสถานที่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปมากที่สุดในช่วงฤดูหนาว บรรยากาศดีมองเห็นทะเลหมอก และพระอาทิตย์ตกหรือพระอาทิตย์ขึ้น

2. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

โขลงช้างป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีพื้นที่ใหญ่และอุดมสมบูณณ์ไปด้วยสัตว์ป่า ข้างทางเราอาจเห็นช้าง กวาง ชะนี 

3. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเสม็ด-เขาแหลมหญ้า

หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเสม็ด-เขาแหลมหญ้า อยู่ฝั่งทะเลอ่าวไทย น้ำทะเลอาจไม่ใสเท่าอันดามัน แต่เป็นที่นิยม ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาก

4. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง

หาดทรายขาว เกาะช้าง

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ลักษณะเกาะมีเอกลักษณ์คล้ายช้าง เลยใช้ชื่อนี้ บนเกาะมีเส้นทางที่คดเคี้ยว สูงชันกันไป แต่บรรยากาศดี น้ำทะเลน่าเล่น ใสสะอาดมาก

5. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี-หาดนพรัตน์ธารา

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะพีพี หาดนพรัตน์ธารา เป็นชายหาดที่มมีชื่อเสียงของจังหวัดกระบี่ และเป็นจุดให้บริการเรือนำเที่ยวไปเกาะใกล้ๆ 

6. อุทยานแห่งชาติเขาสก

อุทยานแห่งชาติเขาสก เป็นอุทยานที่ต้องนั่งเรือเข้าไป โดยใช้เวลานั่งเรือประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ บรรยากาศก็จะล้อมรอบด้วยภูเขา มีรีสอร์ทให้บริการแก่นักท่องเที่ยวหลายที่ มีราคาเริ่มจากหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่นเลยทีเดียว

7. อุทยานแห่งชาติสิมิลัน

เกาะสี่ สิมิลัน

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน เป็นเกาะที่เปิดเป็นช่วง ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน- เดือนเมษายน หาดทะเลน้ำใสมาก มีกิจกรรมดำน้ำชมปะการัง 

8. อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา เป็นอีกหนึ่งเกาะของฝั่งอ่าวไทย ที่ทะเลสวยไม่แพ้ที่อื่นเลย ที่สำคัยแล้ว เรายังสามารถไปเที่ยวได้ตลอดเกือบทั้งปี 

9. อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย

บ้านม้งดอยปุย

อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ที่นิยมไปกันมาก เพราะการเดินทางสะดวกสบายมาก ที่สำคัญบรรยากาศยังเย็นสบาย ใครที่มาเที่ยวเมืองเชียงใหม่ต้องแวะไปกัน

10. อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ

น้ำตกเอราวัณ

อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ เป็นน้ำตกที่ต้องเดินขึ้นไปโดยใช้เวลาเดินทางหน่อย ยิ่งขึ้นไปน้ำตกชั้นบนสุดนี่จะสวยมากน้ำจะเยอะและที่สำคัญไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาก เหมาะสำหรับเล่นน้ำ คุณจะได้พบกับธรรมชาติที่สวยงามเป็นพิเศษ และมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --