เพิ่มรูป แก้ไข View : 21,098

เชียงใหม่ ฝาง เชียงราย

เชียงใหม่ ฝาง เชียงราย

1

วัดถ้ำเชียงดาว

วัดถ้ำเชียงดาว

วัดถ้ำเชียงดาว

วัดถ้ำเชียงดาว

ถ้ำเชียงดาว

วัดที่มีจุดเด่นคืออยู่ในถ้ำ ทางเข้ามีหลังคาที่มุงด้วยสังกะสี บริเวณด้านหน้ามีลำธารน้ำไหลผ่านเต็มไปด้วยปลาหลายชนิด สามารถให้อาหารปลาได้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ยังมีบริการนำทางติดต่อได้ที่บริเวณหน้าถ้ำแต่มีค่าใช้จ่าย ด้านขวามือตรงกลางสระเป็นเรือสำเภาหิน เสียค่าเข้าชมคนละ 5 บาท ภายในถ้ามีไฟฟ้าเข้าถึง การเดินทาง จากเชียงใหม่ไปยังอำเภอเชียงดาว ระยะทาง 72 กม. แล้วเลี้ยวซ้ายตรงทางแยกเข้าไปจนถึงถ้ำอีก 5 กม. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 053-112877

 

2

บ่อน้ำพุร้อนฝาง

น้ำพุร้อนฝาง

น้ำพุร้อนฝาง


น้ำพุร้อนฝาง น้ำร้อนเกิดจากหินแกรนิตที่มีความร้อนเกือบเดือดมีความร้อนสูงประมาณ 90-100 องศาเซลเซียส ไอน้ำพุ่งขึ้นสูงกว่า 40-50 เมตร มีบ่อน้ำร้อนกว่า 50 แห่ง โดยตั้งกระจัดกระจายอยู่ทั่วไปรอบๆ ภายในบริเวณพื้นที่ที่กว้างใหญ่กว่า 10 ไร่ ในอุทยานได้มีบริการห้องอาบน้ำแร่และอบไอน้ำ อาบน้ำแร่กลางแจ้งไม่จำกัดเวลา ผู้ใหญ่ 20 เด็ก 10 บาท และอบไอน้ำ ผู้ใหญ่ 30 เด็ก 10 บาท อุทยานแห่งชาติได้จัดเส้นทางศึกษาธรรมชาติขึ้นเขาผ่าป่าเบญจพรรณมาถึงบ่อน้ำร้อน ระยะทางประมาณ 1.2 กิโลเมตร 

 

3

วัดท่าตอน

วัดท่าตอน 

วัดท่าตอน 

วัดที่ได้รับการยกฐานะจากวัดราษฎร์เป็ฯพระอารามหลวง ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาทอดยาวหลายลูก บนเนื้อที่กว่า 425 ไร่ เป็นวัดที่มีวิวสวยงาม จนมีซินแสบางท่าน ยกย่องให้เป็นวัดที่ตั้งอยู่ บนภูเขามังกร พื้นที่ทอดยาวบนไหล่เขา 9 ชั้น มีศาสนสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ประดิษฐาน อยู่ทุกยอดเขา ยอดเขาที่สูงที่สุดเป็นสถานที่ตั้งและประดิษฐานของพระบรมธาตุรัชมังคลาจารย์สมานฉันท์ วัดแห่งนี้เคยเป็นวัดร้างมานานหลายร้อยปี มีพระเจดีย์เก่าชำรุดอยู่หนึ่งองค์ ล้อมรอบด้วยป่าหนาทึบ ไม่ปรากฏหลักฐานว่าสร้างในสมัยใด

 

4

สวนส้มธนาธร

สวนส้มธนาธร

สวนส้มธนาธร

สวนส้มที่เริ่มเพาะปลูกใน พ.ศ. 2527 มีพื้นที่กว่า 700 ไร่ ได้มีการเพาะปลูกมากกว่า 10 สายพันธุ์ ล้อมรอบด้วยภูเขาที่สวยงาม และวิวทิวทัศน์ที่งดงามของสวนส้มที่ออกผล ผู้ที่สนใจเรื่องของการปลูกส้มที่นี่ยังมีการสอนให้ความรู้ และชมวิธีการปลูกมีผักไฮโดรโพนิกส์ ชิมผักสลัด ทางสวนมีบริการรถเรือและรถกอล์ฟนำชมพื้นที่ค่าบริการ 30 บาท/คน มีการจำหน่ายส้มเพื่อซื้อเป็นของฝากและแน่ใจว่าสดจริงๆ สามารถถ่ายรูปได้

 5

แม่สลอง เมาท์เท่น โฮม

แม่สลอง เมาท์เท่น โฮม

แม่สลอง เมาท์เท่น โฮม

บริการห้องพักบนดอยแม่สลองที่มีภูมิประเทศติดกับชายแดนไทยกับพม่า มีอากาศเย้นตลอดทั้งปี หน้าหนาวจะมีอากาศที่เย็นมาก ในเดือนมกราจะมีดอกซากุระหรือดอกพญาเสือโคร่งที่ออกดอกสวยงาม มีบริการห้องพักทั้งหมด 14 ห้อง บรรยากาศดี เงียบสงบ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่โอบล้อมด้วยขุนเขาและไร่ชา มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมของชนเผ่า เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการหลีกหนีความวุ่นวาย สัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

 

6

ดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลอง

ดอยแม่สลอง

จัดเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของเชียงราย ซึ่งอดีตเคยเป็นชุมชนของชาวจีนยูนนาน(จีนฮ่อ) ประชากรบนดอยแม่สลองเป็นชาวอาข่าอีก้อ ที่จะสวมชุดประจำเผ่าสีดำพร้อมเครื่องประดับ มีพื้นที่การปลูกชาที่ดีที่สุดของประเทศและในช่วงมกราคมถึงปลายเดือนมีนาคม เป็นช่วงที่ดอกพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยออกดอก บนยอดดอยสูงสุดมีพระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรีตั้งอยู่ สร้างเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่า เจดีย์ออกแบบล้านนาประยุกต์ สูงราว 30 เมตร ประดับกระเบื้องสีเทา มีขนาดใหญ่จึงสามารถมองเห็นแม้อยู่ไกล

ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาที่ได้ปลูกชามาเป็นเวลายาวนานสืบทอดตั้งแต่รุ่นพ่อสู่รุ่นลูก และได้พัฒนามาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย มีลักษณะเป็นภูเขาที่มีต้นชาเขียวมีพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ มีร้านอาหารและเครื่องดื่มเมนูที่ทำจากใบชาสดมากมาย ทานอาหารพร้อมกับวิวสวยๆ ฟินสุดๆ สามารถขับรถขึ้นไปได้ เส้นทางไม่ลาดชัน สะดวกต่อการเดินทาง แวะมาถ่ายรูปสวยๆ และมาชิมชาสดๆ กันที่ไร่ชาฉุยฟง

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --