เพิ่มรูป แก้ไข View : 4,805

เที่ยวเมืองกาญ สำราญกับธรรมชาติ

เที่ยวเมืองกาญ สำราญกับธรรมชาติ

เที่ยวเมืองกาญ สุขสำราญ ไปกับธรรมชาติ

1.น้ำตกเอราวัณ

เป็นน้ำตกที่ใหญ่  และสวยงาม บนฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ น้ำตกเอราวัณมีความยาว 2,000 เมตร ทั้งหมด 7 ชั้น อยู่ห่างจากตัวเมือง 65 กม. น้ำตกที่สร้างชื่อให้กับกาญจนบุรีมากที่สุดนับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ลักษณะเป็นน้ำตกหินปูนสีเหลือง สายน้ำใสสะอาด บางช่วงที่เป็นแอ่งน้ำจะมีสีเขียวมรกต ยามแดดสาดส่องจึงเกิดสีสันที่งดงาม ภายใต้ป่าใหญ่ที่ไม่รกครึ้มเกินไปแวดล้อมอยู่อย่างร่มรื่น

น้ำตกเอราวัณ

 

2.น้ำตกไทรโยคน้อย

เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ความสุง 15 เมตร บรรยากาศร่มรื่น มีที่จอดรถ เข้าถึงตัวน้ำตกริมทางหลวง สุดสายสถานีรถไฟปลายทาง "สถานีน้ำตก" เล่นน้ำได้ มีร้านค้ามากมาย นักท่องเที่ยวนิยมมาปิคนิคโดยเฉพาะในวันหยุด ในฤดูฝนจะมีน้ำตกลงตามหน้าผา ส่วนฤดูแล้งจะ ไม่มีน้ำ แต่บริเวณน้ำตกก็ยังคงสภาพธรรมชาติที่สวยงามร่มรื่น

น้ำตกไทรโยคน้อย

 

3.สะพานมอญ

เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และยาวเป็นลำดับ 2 ของโลกมีความยาวถึง 850 เมตร เป็นสะพานที่สร้างข้ามลำน้ำซองกาเลีย อยู่ในตัวอำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี บริเวณสะพานเป็นจุดชมวิวทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณที่สวยงาม สามารถมองเห็นลำน้ำสามสาย คือ ซองกาเลีย บีคลี่ และรันตี ที่ไหลมาบรรจบกันเป็นสามประสบ (จุดกำเนิดแม่น้ำแควน้อย)

สะพานมอญ

 

4.เขาช้างเผือก

เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยมีความสูงถึง 1,249 จากระดับน้ำทะเล เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องความท้าทาย จนถึงใกล้จุดสูงสุดของเขาช้างเผือก ที่มีลักษณะเป็นกิ่วสันเขา เรียกกันว่า สันวัดใจ สำหรับคนเดินทางเข้าไปเขาช้างเผือก ใช้เวลา 2วัน 1คืน สำหรับเที่ยวครั้งนี้ นอกจากนี้ยังต้องเตรียมเต็นท์และถุงนอนไว้ไปนอนพักอีกด้วย

เขาช้างเผือก

 

5.อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

มีเนื้อที่ประมาณ 700,000 ไร่ เป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน แนวเขาวางตัว ในแนวทิศเหนือ-ใต้เป็นส่วนหนึ่ง ของเทือกเขาตะนาวศรี และมีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 100 - 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเล ยอดเขาที่สำคัญได้แก่ เขาช้างเผือก เขานิซา เขาพุถ่อง เขาด่าง เขาปากประตู เขาเลาะโล เขาหนองโทคี เขาชะโลง เป็นต้น

อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ

 

6.สะพานข้ามแม่น้ำแคว

เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญแห่งหนึ่ง เป็นสะพานที่สร้างขึ้นมาจากชีวิตของเชลยศึกจึงเป็นสะพานประวัติศาสตร์ ที่ควรอนุรักษ์ไว้ และปัจุบันยังคงใช้งานอยู่ ร้างขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึก พันธมิตร ได้แก่ ทหารอังกฤษ อเมริกัน ออสเตรเลีย และฮอลันดา จำนวนมากมาสร้างทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ผ่าน ประเทศพม่า

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

 

7.ทางรถไฟสายมรณะ

ทางรถไฟสายนี้เริ่มต้นจากสถานีหนองปลาดุก อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ผ่านเข้ากาญจนบุรี ข้ามแม่น้ำแควใหญ่ ไปทางทิศตะวันตก ผ่านด่านพระเจดีย์สามองค์จนถึงปลายทางที่เมืองตันบีอุซายัต ประเทศพม่า เส้นทางสายนี้เป็นน้ำ พักน้ำแรงการบุกเบิกของทหารเชลยศึกพันธมิตร ที่กองทัพญี่ปุ่นเกณฑ์สร้างเพื่อใช้เป็นเส้นทางยุทธศาสตร์ผ่าน ประเทศพม่า ทิวทัศน์ตลอดเส้นทางนี้สวยงามมาก

ทางรถไฟสายมรณะ

 

8.เขื่อนศรีนครินทร์

ห่างจากน้ำตกเอราวัณประมาณ 4 กิโลเมตรทางตอนบนของแม่น้ำแควใหญ่ เป็นเขื่อนหินถมแกนดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกั้นแม่น้ำแควใหญ่ เป็นเขื่อนเอนกประสงค์ที่อำนวยประโยชน์ทั้งในด้านการชลประทาน การลดอุทกภัยในลุ่มแม่น้ำแม่กลอง รวมทั้งการผลิตกระแสไฟฟ้า การประมง และเหนือสันเขื่อนยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ

เขื่อนศรีนครินทร์

 

9.เขื่อนวชิราลงกรณ์

เขื่อนวชิราลงกรณแห่งนี้นับเป็นเขื่อนอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ลำดับ 4 ของประเทศไทย เป็นเขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต มีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน อาทิ บ้านพัก ห้องพัก ห้องสัมมนา ร้านอาหาร ร้านค้าสหกรณ์ สนามกอล์ฟ สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ สวนสุขภาพ สวนรวมฤทัย และยังมีเรือโดยสาร สำหรับชมทิวทัศน์ในอ่างเก็บน้ำ

เขื่อนวชิราลงกรณ์

 

10.อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์

เป็นหนึ่งในอุทยานประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำแควน้อยทางทิศเหนือในเขตตำบลสิงห์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี แวดล้อมด้วยทิวเขาเป็นแนวยาวอยู่โดยรอบ ลักษณะผังเมืองเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า กำแพงเมืองก่อด้วยศิลาแลง กว้างประมาณ ๘๐๐ เมตร

อุทยานประวัติศาสตร์เมืองสิงห์

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --