เพิ่มรูป แก้ไข View : 13,627

สุดยอดจุดชมวิวเชียงใหม่

สุดยอดจุดชมวิวเชียงใหม่

สุดยอดจุดชมวิวเชียงใหม่ ไปแล้วต้องตกหลุมรัก

1.จุดชมวิวม่อนสน

ลานกางเต้นท์และจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่งดงามบนดอยอ่างขาง สัมผัสหมอกขาวแบบปุยนุ่นแบบใกล้ชิด นอนแนบชิดริมผาสูง สัมผัสอากาศเย็น สบาย ความสูง 1,787 เมตร จากระดับน้ำทะเล สามารถซื้อของฝาก ผลไม้ ที่ชาวบ้านนำมาขายริมข้างทางได้

จุดชมวิวม่อนสน

 

2.ดอยม่อนจอง

ชมภูเขาสูงสลับซับซ้อนทุ่งหญ้าจะเปลี่ยนเป็นสีทองอร่ามในช่วงหน้าหนาว เป็นชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง และนักท่องเที่ยวที่แวะมา ดอยม่อนจอง จะมามาในช่วงเดือนธันวาคม - มกราคม ก็คือกุหลาบพันปี หรือชื่อเฉพาะว่าคำแดงที่กำลัง ออกดอกแย้มกลีบบานสะพรั่ง

ดอยม่อนจอง

 

3.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขา และภูเขาสูงสลับซับซ้อน มีภูเขาที่สูงที่สุด คือ ดอยช้าง เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีลำห้วยน้อยใหญ่มากมาย มีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ จุดชมวิวบริเวณห้วยน้ำดัง (ดอยกิ่วลม) เป็นที่ตั้งของหน่วยพัฒนาต้นน้ำที่ 2 (ห้วยน้ำดัง) เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม และมีชื่อเสียงมาก นักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอกในช่วงเช้าตรู่ และคอยชมพระอาทิตย์ขึ้นงดงามมากจุดชมวิวดอยช้าง

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

 

4.ม่อนแจ่ม

เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตั้งอยู่บริเวณหมู่บ้านม้ง หนองหอย อ.แม่ริม ม่อนแจ่ม มีอากาศเย็นสบายตลอดปี มีหมอกยามเช้า สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ โดยรอบ มองเห็นทิวเขาสลับกันไปไกลสุดลูกหูลูกตา อีกด้านก็จะเป็นไร่ปลูกพืชต่างๆของโครงการหลวง บนยอดม่อนแจ่มมีพื้นที่ ไม่มากนักสามารถเดินชมได้จนทั่วได้อย่างสบาย

ม่อนแจ่ม

 

5.ดอยหลวงเชียงดาว

มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนรูปกรวยคว่ำสูง 2,195 เมตร จากระดับน้ำทะเล นับเป็นยอดดอยที่สูงอันดับ 3 ของประเทศรองจากดอยอินทนนท์และผ้าห่มปก จากบนยอดดอยซึ่งเป็นที่ราบแคบๆสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามรอบด้าน คือ ทะเลหมอกด้านอำเภอเชียงดาว ดอยสามพี่น้อง เทือกดอยเชียงดาว ตลอดจนถึงยอดดอยอินทนนท์อันไกลลิบอากาศเย็น ลมแรง และสมบูรณ์ด้วยดอกไม้ป่าภูเขาที่หาชมได้ยากมากมายรวมทั้งนกและผีเสื้อด้วย

ดอยหลวงเชียงดาว

 

6.บ้านผาแดง

จากดอยอ่างขางมาประมาณ 20 กิโลเมตร จะเห็นจุดชมวิวริมเส้นทาง เหมาะแก่การจอดพักรถ มีบริการห้องน้ำ และสามารถชมทิวทัศน์ดอยผาแดง และซื้อหาอาหาร สินค้าชุมชนมากมายซึ่งนำมาจำหน่ายนักท่องเที่ยว  เป็นทิวเขาสูงชันสลับกับหุบเขาบนพื้นราบ สีเขียวสด แลดูสวยงาม

บ้านผาแดง

 

7.บ้านนอแล

หมู่บ้านชายแดนพม่า ซึ่งถ้ามองไปฝั่งพม่า จะเห็นฐานพม่าตั้ง ที่ตั้งห่างออกไปประมาณ 1 กม.ได้อย่างชัดเจน ระหว่างทางจะพบไร่ตามไหล่เขาของหมู่บ้านชาวเขา และพืชผลทางเกษตร เช่น สตอร์เบอร์รี่ ผักกาด ฯลฯ

บ้านนอแล

 

8.ไร่ชา 2000

ไร่ชา และ ไร่สตรอเบอร์รี ที่มีการปลูกเป็นแบบขั้นบันไดตามเนินเขาเรียงกันเป็นระเบียบ กระทบกับแสงแดดอ่อนๆ กับหมอกในยามเช้า ภายในหุบเขาเล็กๆ ที่สวยงาม บางวันอากาศหนาว สามารถพบเห็นแม่ขะนิ้งได้

ไร่ชา 2000

 

9.หมู่บ้านขอบด้ง

เป็นที่ที่ชาวเขาเผ่ามูเซอดำและเผ่ามูเซอแดงอาศัยอยู่ร่วมกัน คนที่นี่นับถือผี มีวัฒนธรรมและความเป็นอยู่อย่างเรียบง่าย หมู่บ้านแห่งนี้ได้รับการส่งเสริมจากโครงการหลวงในด้านการเกษตรและด้านหัตถกรรมพื้นบ้าน และยังมีโครงการมัคคุเทศน์น้อยที่อบรมเด็กนักเรียน โรงเรียนบ้านขอบด้ง เพื่อช่วยอธิบายวิถีชีวิตของพวกเขาให้ผู้มาเยือน

หมู่บ้านขอบด้ง

 

10.ยอดดอยอินทนนท์

เป็นยอดเขาสูงสุดของประเทศ อากาศบนยอดดอยหนาวเย็นประดุจดังอยู่ในเมืองหนาว ยามฤดูหนาวหนาวจัด มีเมฆหมอกครึ้ม บรรยากาศดังกล่าวไม่อาจหาได้ในส่วนอื่นของประเทศ โดยเฉพาะบริเวณ อ่างกาหลวง ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เป็นจุดที่สามารถสัมผัสกับธรรมชาติอันชวนหลงไหลของป่าดิบเขาได้ง่ายที่สุด

ยอดดอยอินทนนท์

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --