เพิ่มรูป แก้ไข View : 14,843

10 สุดยอดที่เที่ยวฤดูหนาว ทั่วไทย

10 สุดยอดที่เที่ยวฤดูหนาว ทั่วไทย

10 สุดยอดที่เที่ยวฤดูหนาว ยอดฮิตทั่วไทย

1.ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่

เป็นยอดดอยที่สูงอันดับ 3 ของประเทศรองจากดอยอินทนนท์และผ้าห่มปก มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนรูปกรวยคว่ำสูง 2,195 เมตร จากระดับน้ำทะเล จากบนยอดดอยซึ่งเป็นที่ราบแคบๆสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามรอบด้าน คือ ทะเลหมอกด้านอำเภอเชียงดาว ดอยสามพี่น้อง เทือกดอยเชียงดาว ตลอดจนถึงยอดดอยอินทนนท์อันไกลลิบอากาศเย็น ลมแรง และสมบูรณ์ด้วยดอกไม้ป่าภูเขาที่หาชมได้ยากมากมายรวมทั้งนกและผีเสื้อด้วย

ดอยหลวงเชียงดาว

 

2.ภูทอก จ.เลย

เป็นจุดชมวิวและทิวทัศน์ เป็นที่ตั้งของสถานีโทรคมนาคมเชียงคาน และเป็นจุดชมทิวทัศน์ อ.เชียงคานได้รอบด้าน ด้านทิศเหนือก็จะเห็นแม่น้ำโขงไหลคดเคี้ยวผ่านสองฝั่งไทย-ลาว ทางฝั่งไทยจะเป็นที่ราบกว้าง ส่วนฝั่งลาวจะเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนปกคลุมด้วยป่าไม้ ช่วงที่พระอาทิตย์ตกจะเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยที่สุด

ภูทอก

 

3.ดอยแม่สลอง จ.เชียงราย

เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย อดีตเป็นชุมชนของชาวจีนยูนนาน(จีนฮ่อ) มีพื้นที่ที่มีการปลูกชาที่ดีที่สุดของประเทศและมีซากุระหรือนางพญาเสือโคร่งมีดอกช่วงช่วงต้นเดือนมกราคม-ปลายเดือนมีนาคม ฤดูท่องเที่ยวชมดอกซากุระบาน คือ เดือน ม.ค.-มี.ค. ของทุกปี

ดอยแม่สลอง

 

4.ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย มีอากาศเย็นสบายตลอดปี มีหมอกยามเช้า สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ โดยรอบ มองเห็นทิวเขาสลับกันไปไกลสุดลูกหูลูกตา อีกด้านก็จะเป็นไร่ปลูกพืชต่างๆของโครงการหลวง บนยอดม่อนแจ่มมีพื้นที่ ไม่มากนักสามารถเดินชมได้จนทั่วได้อย่างสบาย

ม่อนแจ่ม

 

5.ดอยเสมอดาวและผาหัวสิงห์ จ.น่าน

ดอยเสมอดาว เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อน สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกในจุดเดียวกันได้ ผาหัวสิงห์ เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน เป็นผาที่มีรูปร่างเหมือนโตนอนหมอบอยู่ สามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศ สามารถมองเห็นตัวอำเภอเวียงสา แนวของทิวเขา ผาชู้และแม่น้ำน่าน อีกทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกและทะเลหมอกที่สวยอีกที่หนึ่ง

ดอยเสมอดาวและผาหัวสิงห์

 

6.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

เป็นดินแดนแห่งขุนเขาสลับซับซ้อนบนเทือกเขาเพชรบูรณ์ตะวันตก อากาศสดชื่อเย็นสบาย ช่วงเช้ามีเมฆหมอกปกคลุมตลอดทั้งปี บางคนจึงกล่าวว่าคล้ายกับเมืองยุโรป นอกจากจะเป็นที่ตั้งของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแล้ว เขาค้อยังมีสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์การเมืองด้วย เนื่องจากเคยเป็นสมรภูมิสู้รบระหว่างฝ่ายรัฐกับผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ ที่นี่มีที่ให้เลือกเที่ยวมากมาย ทางเหนือบนเขาค้อขึ้นไป มีทั้งไร่บี.เอ็น. อุทยานแห่งชาติแสลงหลวง อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อนุสาวรีย์จีนฮ่อ พระตำหนักเขาค้อ หอสมุดนานาชาติเขาค้อ

เขาค้อ

 

7.เขาช้างเผือก จ.กาญจนบุรี

เขาช้างเผือก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยมีความสูงถึง 1,249 จากระดับน้ำทะเล การเดินทางขึ้นสู่ยอด เขาช้างเผือก นั้น ใช้การเดินเท้าในระยะทางประมาณ 8-9 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางนั้นจะเป็นเส้นทางที่ลัดเลาะยอดเขาต่าง ๆ ต้องข้ามยอดเขากว่า 3-4 ยอดเขาจึงจะถึงจุดตั้งเต๊นท์ที่เรียกว่า "กิ่วลม" ส่วนมากแล้วนักท่องเที่ยวจะนิยมนอนพักที่กิ่วลมก่อน 1 คืน และจากนั้นค่อยปีนขึ้นสู่ยอดเขาช้างเผือก

เขาช้างเผือก

 

8.ดอยกาดผี จ.เชียงราย

ตั้งอยู่บริเวณบ้านห้วยชมภู ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ มีเนื้อที่ประมาณ 6,250 ไร่ เป็นแหล่งที่มีทิวทัศน์สวยงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ทั้งฤดูร้อนและฤดูหนาว ตลอดจนเทศกาลและประเพณีต่างๆ อีกทั้งทะเลหมอกที่ไหนๆ ก็ดูได้แค่มุม 180 องศา แต่ดอยกาดผี ดูทะเลหมอกได้ถึง 360 องศา มุมมองสวยสุดอยู่ด้านตะวันออกเป็นพาโนราม่า เห็นเทือกเขาสลับซับซ้อนแต่มุมอื่นก็สามารถดูได้ ใกล้ดอยนี้มีที่เที่ยวคือดอยวาวีแหล่งปลูกชา และถ้าถามหาถิ่นกาแฟก็คือดอยช้าง ที่สามารถดูดอกนางพญาเสือโคร่งบานได้ด้วย

ดอยกาดผี

 

9.วนอุทยานภูลังกา จ.พะเยา

ยอดดอยภูลังกา เรียกอีกชื่อหนึ่งว่าภูเทวดา มีความสูง 1,720 ม. จากระดับน้ำทะเล จากยอดดอยสามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกล ยามเข้าฤดูหนาวจะมีทะเลหมอก ส่วนตอนเย็นจะเห็นพระอาทิตย์ตกลับเหลี่ยมเขา อากาศเย็นสดชื่นตลอดทั้งปี โดยจะหนาวจัดในฤดูหนาว มีพื้นที่ประมาณ 7,800 ไร่ ส่วนใหญ่เป็นป่าดงดิบเขา เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาผีปันน้ำ ต้นกำเนิดของแม่น้ำยม มีพันธ์ไม้หายากหลายชนิด

วนอุทยานภูลังกา

 

10.เขากระโจม จ.ราชบุรี

เขากระโจมห่างจากจังหวัดราชบุรีประมาณ 80 กม. เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดราชบุรี ประมาณ 1,045 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีสภาพทั่วไปเป็นภูเขาที่มีสภาพป่าสมบูรณ์ โดยรวมคล้ายผืนป่าบริเวณภาคเหนือ บนจุดสูงสุดเป็นเส้นแบ่งเขตแดนประเทศไทยกับประเทศพม่า มีลานกว้างสำหรับกางเต้นพักแรม สามารถชมทิวทัศน์ได้รอบบริเวณการเดินทาง (ต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ในการเดินทาง)

เขากระโจม

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --