เพิ่มรูป แก้ไข View : 8,925

สถานที่ยอดนิยม สำหรับพักค้างคืน

สถานที่ยอดนิยม สำหรับพักค้างคืน

สถานที่ยอดนิยม สำหรับพักค้างคืน

1.เกาะล้าน

เป็นที่เที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมา เพราะอยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกอย่างพัทยา ชายหาดรอบเกาะขาวและมีแนวปะการัง เหมาะกับนักท่องเที่ยวทุกประเภททั้งผู้ที่ชอบว่ายน้ำ เครื่องเล่นพวกเรือกล้วย banna boat เจ็ทสกี หรือนอนอาบแดด

เกาะล้าน

 

2.สวนผึ้ง

เป็นอำเภอหนึ่งในจังหวัดราชบุรี ดินแดนวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลองและสายหมอกแห่งขุนเขาตะนาวศรี เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางด้านตะวันตกที่มี ภูมิประเทศหลากหลาย จากพื้นที่ที่ราบต่ำ ลุ่มแม่น้ำแม่กลองอันอุดม แหล่งเพาะปลูกพืชผักผลไม้เศรษฐกิจนานาชนิด สู่พื้นที่สูง ทิวเทือกเขาตะนาวศรีทอดตัวยาวทางทิศตะวันตกจรดชายแดนไทย พม่า มีคำขวัญที่แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของอำเภอสวนผึ้งว่า "สาวกะเหรื่ยงเคียงถิ่นตะนาวศรี ลำภาชี แก่งส้มแมวแนวหินผา ธารน้ำร้อนบ่อคลึงตรึงติดตา น้ำผึ้งป่า หวานซึ้งตรึงใจ"

สวนผึ้ง

 

3.หาดชะอำ

เป็นชายหาดที่สวยงามและมีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี เดิมชะอำเป็นเพียงตำบลหนึ่ง ขึ้นอยู่กับอำเภอ หนองจอก แต่ภายหลังที่หัวหินมีชื่อเสียง ที่ดินแถบชายทะเลถูกจับจองหมด พวกเจ้านายชั้นผู้ใหญ่สมัยนั้น จึงพยายามหาสถานที่พักผ่อนแห่งใหม่ โดยการนำของสมเด็จกรมพระยานราธิปประพันธ์พงศ์ และได้ พบว่าหาดชะอำเป็นชายหาดที่สวยงามไม่แพ้หัวหิน ชะอำจึงเริ่มเป็นที่รู้จักตั้งแต่นั้นมา ชะอำได้รับการพัฒนาเจริญเติบโตขึ้น และยกฐานะเป็นอำเภอจนปัจจุบัน

หาดชะอำ

 

4.อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า เกาะเสม็ด

เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งที่ 3 ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2524 มีเนื้อที่ 81,875 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่บนฝั่งและในทะเล ตลอดจนเกาะต่างๆ ประกอบด้วยสถานที่น่าสนใจ คือ หาดแม่รำพึง เขาแหลมหญ้า และหมู่เกาะเสม็ด อันประกอบไปด้วย เกาะเสม็ด เกาะจันทร์ เกาะสันฉลาม เกาะหินขาว เกาะค้างคาว เกาะกุฎี เกาะกรวย และเกาะปลาตีน เป็นต้น

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า เกาะเสม็ด

 

5.วังน้ำเขียว

มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มีความเป็นธรรมชาติอย่างมาก การันตีด้วยการติดอันดับโอโซน ภูมิประเทศสลับเขาหลายลูก ป่าไม้อุดมสมบูรณ์

วังน้ำเขียว

 

6.น้ำตกไทรโยค

สภาพพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาหินปูน ประกอบด้วยพื้นที่ป่าเบญจพรรณและป่าดิบแล้ง ไทรโยค ได้ชื่อว่าเป็นพื้นที่แห่งเดียวในประเทศไทยที่มีค้างคาวที่เล็กที่สุดในโลก คือ ค้างคาวกิตติ และ ปูราชินี ปูน้ำจืดชนิดใหม่ของโลกอาศัยอยู่ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ไทรโยคเคยเป็นค่ายพักแรมของทหารญี่ปุ่น ปัจจุบันปรากฎร่องรอยเตาหุงข้าวและซากเตาไฟอยู่ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังพบร่องรอยมนุษย์ยุคหินเก่า

น้ำตกไทรโยค

 

7.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

ป่ามรดกโลกผืนใหญ่ มีเส้นทางเดินป่า ส่องดูสัตว์ป่ากลางวัน กลางคืน มีน้ำตกกว่า 20 แห่ง ขับรถขึ้นชมได้ ครอบคลุมพื้นที่ถึง 4 จังหวัด สระบุรี นครราชสีมา นครนายก และปราจีนบุรี

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

8.หาดหัวหิน

หัวหินเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวแล้ว หัวหินยังมีโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวหลายแห่งซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองหัวหินพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว

หาดหัวหิน

 

9.ตลาดน้ำอัมพวา

เป็นตลาดน้ำยามเย็น จ.สมุทรสงคราม เป็นตลาดริมคลองตั้งอยู่ใกล้วัดอัมพวันเจติยาราม(จอดรถที่วัดอัมพวันเจติยารามได้) ในคลองอัมพวาจะมีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือขายอาหารและเครื่องดื่มเช่นหอยทอดก๋วยเตี๋ยวกาแฟโอเลี้ยงขนมหวานต่างๆ และมีรถเข็นขายของบนบกด้วยบรรยากาศสบายๆ มีเพลงฟัง

ตลาดน้ำอัมพวา

 

10.พัทยา

มีพื้นที่แบ่งได้เป็น 4 ส่วน ได้แก่ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และหาดจอมเทียนบริเวณพัทยาเหนือเป็นบริเวณที่ค่อนข้างเงียบสงบ มีโรงแรมหรูตั้งอยู่หลายแห่ง ชายหาดเหมาะสำหรับเล่นน้ำและนั่งพักผ่อนหย่อนใจ ส่วนบริเวณตั้งแต่พัทยากลางไปจนถึงสุดหาดพัทยาใต้ เป็นบริเวณที่มีธุรกิจการบริการอยู่หนาแน่น ทั้งแหล่งอาหารการกิน ห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ร้านขายของที่ระลึกต่างๆ ตลอดจนสถานบันเทิงจำนวนนับไม่ถ้วนที่จะคึกคักเป็นพิเศษในตอนกลางคืนสำหรับหาดจอมเทียนนั้นอยู่ห่างจากตัวเมืองพัทยาไปทางทิศใต้ประมาณ 4 กิโลเมตร

พัทยา

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --