เพิ่มรูป แก้ไข View : 4,252

สุดยอด ดอยสวยทั่วไทย

สุดยอด ดอยสวยทั่วไทย

สุดยอด ดอยสวยทั่วไทย

1.จุดชมวิวดอยกิ่วลม จ.แม่ฮ่องสอน

เป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้น และ ทะเลหมอก ในช่วงหน้าหนาวนี้ที่สวยงามมีชื่อเสียงมาก มีแผงลอยของชาวเขา นำสินค้าพื้นเมืองมาขาย ห้องน้ำ ลานกว้างบนสันเขา นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวได้แบบ 360 องศา สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าอยากเห็นหมอกด้วย  ควรไปช่วงฤดูหนาว

จุดชมวิวดอยกิ่วลม

 

2.อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล จ.ลำปาง

เป็นเทือกเขากั้นเขตแดนระหว่างจังหวัดลำพูนที่อำเภอแม่ทาและจังหวัดลำปางที่อำเภอห้างฉัตร มีเนื้อที่ทั้งสิ้น 159,556 ไร่ มีอุโมงค์รถไฟยาวที่สุดในประเทศไทย เป็นระยะทาง 1,352 เมตร รถไฟใช้เวลาวิ่งผ่านประมาณ 5 นาที อุทยานแห่งนี้อยู่กึ่งกลางเส้นทางคมนาคมทางรถไฟ ระหว่างลำปาง ลำพูน ดอยขุนตาลประกอบด้วย ป่าไม้หลายลักษณะ เช่น ป่าดงดิบ ป่าสน เป็นต้น

อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล

 

3.อุทยานแห่งชาติดอยภูคา จ.น่าน

เป็นแหล่งกำเนิดของห้วยน้ำลำธารอันหลากหลายที่ และประวัติศาสตร์โบราณที่เล่าถึงตำนานของคนเมืองน่านที่  อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,980 เมตร  มีพื้นที่ประมาณ 1,050,000 ไร่ มีลักษณะพื้นที่เป็นภูเขาสูงชัน สลับซับซ้อนสวยงามมาก มีสภาพป่าดิบเขา ป่าดิบชื้น ป่าดิบแล้ง ป่าสน ป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณป่าปาล์มดงดิบ อันอุดมสมบูรณ์ มีถ้ำ น้ำตก และทิวทัศน์

อุทยานแห่งชาติดอยภูคา

 

4.ดอยเสมอดาวและผาหัวสิงห์ จ.น่าน

ดอยเสมอดาว เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อน สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกในจุดเดียวกันได้ ส่วนผาหัวสิงห์  เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน เป็นผาที่มีรูปร่างเหมือนสิงโตนอนหมอบอยู่  สามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศ สามารถมองเห็นตัวอำเภอเวียงสา แนวของทิวเขา ผาชู้และแม่น้ำน่าน อีกทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกและทะเลหมอกที่สวยอีกที่หนึ่ง

ดอยเสมอดาวและผาหัวสิงห์

 

5.ดอยหัวหมด จ.ตาก

เป็นภูเขาหินปูนไม่สูงมากมีลักษณะแนวยาวติดต่อกันหลายลูก บนภูเขานี้จะไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้น แต่จะมีต้นหญ้าเตี้ย ขึ้นอยู่ทั่วไป รวมทั้งโขดหินเป็นระยะ มองจากด้านล่างขึ้นไปจะเห็นเหมือนพรมสีเขียวแซมด้วยโขดหินและต้นไม้และดอกไม้  เหมาะที่จะดูพระอาทิตย์ขึ้นในช่วงทะเลหมอกในยามเช้าและดูพระอาทิตย์ตกในยามเย็น

ดอยหัวหมด

 

6.ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่

อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยเชียงดาว อำเภอเชียงดาว ยอดสูงสุดของดอยเชียงดาว เรียกว่า ดอยหลวงเชียงดาว ลักษณะเป็นภูเขาหินปูนรูปกรวยคว่ำสูง 2,195 เมตร จากระดับน้ำทะเล นับเป็นยอดดอยที่สูงอันดับ 3 ของประเทศรองจากดอยอินทนนท์และผ้าห่มปก จากบนยอดดอยซึ่งเป็นที่ราบแคบๆสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามรอบด้าน คือ ทะเลหมอกด้านอำเภอเชียงดาว ดอยสามพี่น้อง เทือกดอยเชียงดาว ตลอดจนถึงยอดดอยอินทนนท์อันไกลลิบอากาศเย็น ลมแรง และสมบูรณ์ด้วยดอกไม้ป่าภูเขาที่หาชมได้ยากมากมายรวมทั้งนกและผีเสื้อด้วย

ดอยหลวงเชียงดาว

 

7.ดอยกาดผี จ.เชียงราย

เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ทั้งฤดูร้อนและฤดูหนาว ตลอดจนเทศกาลและประเพณีต่างๆ อีกทั้งทะเลหมอกที่ไหนๆ ก็ดูได้แค่มุม 180 องศา แต่ดอยกาดผี มีดีกว่านั้นเพราะ ทะเลหมอกสวยดูได้ถึง 360 องศา ดอยกาดผีแหล่งชมทะเลหมอกใหม่ล่าสุด สวยและมหัศจรรย์ที่สุดของ จ.เชียงราย ซ่อนความงามอยู่ในเทือกเขาดอยวาวี มุมมองสวยสุดอยู่ด้านตะวันออกเป็นพาโนราม่า

ดอยกาดผี

 

8.ดอยแม่อูคอ จ.แม่ฮ่องสอน

ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ มีพื้นที่ครอบคลุมเป็นเขากว้างประมาณ 1 พันไร่ อยู่ในความรับผิดชอบของโครงการพัฒนาป่าไม้ที่สูง หน่วยที่ 5 กองอนุรักษ์ต้นน้ำ ดอกบัวตองที่นี่เมื่อบานพร้อมๆ กันในช่วงเดือนพฤศจิกายน ธันวาคม จะเหลืองอร่ามปกคลุมทั่วทั้งภูเขา มีความสวยงามมาก เมื่อฤดูหนาวมาเยือน

ดอยแม่อูคอ

 

9.ดอยแม่สลอง จ.เชียงราย

เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย อดีตเป็นชุมชนของชาวจีนยูนนาน(จีนฮ่อ) มีพื้นที่ที่มีการปลูกชาที่ดีที่สุดของประเทศและมีซากุระหรือนางพญาเสือโคร่งมีดอกช่วงช่วงต้นเดือนมกราคม-ปลายเดือนมีนาคม

ดอยแม่สลอง

 

10.ดอยม่อนจอง จ.เชียงใหม่

ชมภูเขาสูงสลับซับซ้อนทุ่งหญ้าจะเปลี่ยนเป็นสีทองอร่ามในช่วงหน้าหนาว เป็นชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น - พระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง และนักท่องเที่ยวที่แวะมา ดอยม่อนจอง มักจะมาในช่วงเดือนธันวาคม - มกราคม เพื่อชมกุหลาบพันปี หรือชื่อเฉพาะว่าคำแดงที่กำลัง ออกดอกแย้มกลีบบานสะพรั่ง

ดอยม่อนจอง

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --