เพิ่มรูป แก้ไข View : 3,970

10 ที่เที่ยวหน้าหนาว ภาคเหนือ

10 ที่เที่ยวหน้าหนาว ภาคเหนือ

10 ที่เที่ยวหน้าหนาว ภาคเหนือ ยอดฮิต พร้อมรับความหนาวอันเย็นยะเยือก

1.ดอยเสมอดาวและผาหัวสิงห์ จ.น่าน

เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อน สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกในจุดเดียวกัน หรือแม้กระทั่งชมทะเลหมอก ที่นี้ก็เป็นวิวที่สวยงามมากเช่นกัน และมีผาหัวสิงห์ที่อยู่ใกล้ๆกัน เป็นผาที่มีลักษณะคล้ายสิงโตหมอบ และเป็นอีกจุดหนึ่ง ที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงาม

ดอยเสมอดาวและผาหัวสิงห์

 

2.ดอนม่อนจอง จ.เชียงใหม่

ดอยม่อนจอง คำว่า ม่อน เป็นภาษาคำเมืองที่หมายถึง เนินเขาหรือดอย ส่วนคำว่า จอง ก็เป็นภาษาคำเมืองจะออกเสียงว่า จ๋อง หมายถึง ลักษณะจั่ว จุดที่น่าสนใจของดอยม่อนจอง คือการชมภูเขาสูงสลับซับซ้อนทุ่งหญ้าจะเปลี่ยนเป็นสีทองอร่ามในช่วงหน้าหนาว เป็นชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น พระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากแห่งหนึ่ง

ดอยม่อนจอง

 

3.ขุนช่างเคี่ยน จ.เชียงใหม่

ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในเส้นทางเดียวกับพระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิวเศน์ และบ้านม้งดอยปุย เป็นสถานีวิจัยเกี่ยวกับ ไม้ผลเมืองหนาว เมล็ดพันธุ์กาแฟ เช่น ท้อ พลับ บ๊วย พลัม อะโวกาโด มะคาเดเมีย และไม้ผลกึ่งร้อน ได้แก่ ลิ้นจี่ จุดเด่นที่น่าสนใจคือ ทุกๆปีปลาย ต้นนางพญาเสือโคร่งหรือที่เรียกกันว่าซากุระเมืองไทย สีชมพูสดจะบานสะพรั่งอวดความงามไปทั่ว

ขุนช่างเคี่ยน

 

4.ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตั้งอยู่บริเวณหมู่บ้านม้ง หนองหอย อ.แม่ริม ม่อนแจ่ม มีอากาศเย็นสบายตลอดปี สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตก ด้านหนึ่งมองลงไปจะเห็นทิวทัศน์ทิวทัศน์ของ อ.แม่แตง และอ.แม่ริม เป็นอย่างดี

ม่อนแจ่ม

 

5.ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย

อยู่ห่างจากดอยผาตั้งลงมาทางทิศใต้ 20 กม. มีลักษณะเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า บนยอดภูชี้ฟ้าเป็นทุ่งหญ้ากว้าง ยามเช้าในฤดูหนาวจะมีทะเลหมอกและอากาศหนาวเย็น โดยเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์ จะเป็นช่วงที่ดอกเสี้ยวหรือดอกชงโคป่าบานสะพรั่งอยู่ทั่วไปบริเวณภูชี้ฟ้า ภูชี้ฟ้าเป็นพื้นที่ในความดูแลของกองทัพภาคที่ 3 มีบ้านพัก 40 หลัง มีห้องน้ำในตัว แต่ไม่มีเครื่องนอน ไฟฟ้า และร้านอาหาร นักท่องเที่ยวต้องเตรียมอุปกรณ์ของใช้ที่จำเป็นต่าง ๆ ไปเอง

ภูชี้ฟ้า

 

6.ดอยแม่สลอง จ.เชียงราย

เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงราย อดีตเป็นชุมชนของชาวจีนยูนนาน(จีนฮ่อ) มีพื้นที่ที่มีการปลูกชาที่ดีที่สุดของประเทศและมีซากุระหรือนางพญาเสือโคร่งมีดอกช่วงช่วงต้นเดือนมกราคม-ปลายเดือนมีนาคม

ดอยแม่สลอง

 

7.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง มีพื้นที่ป่าครอบคลุมอยู่2จังหวัด คือจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอแม่แตง และจังหวัดแม่ฮ่องสอนอำเภอปาย  มีสภาพป่าที่คงความอุดมสมบูรณ์ ภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงามและมีจุดชมวิวที่สามารถชมบรรยากาศอันร่มเย็นสวยงาม โดยเฉพาะบริเวณห้วยน้ำดังที่มีชื่อว่ามีทะเลหมอกที่งดงามยิ่ง

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

 

8.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน

เมืองเล็ก ๆ ที่ถูกโอบล้อมไปด้วยขุนเขา ฤดูหนาวอากาศเย็นจัด ปกคลุมด้วยสายหมอก ละอองน้ำจางๆยามเช้า บรรยากาศอันเงียบสงบ ทุ่งนาสีเขียว ท้องฟ้าสีคราม กับแสงแดดอุ่นๆ ที่ทอดผ่านม่านหมอกหนา ทำให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวฤดูหนาวที่มีชื่อเสียง

ปาย

 

9.ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

เป็นที่ตั้งของสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ซึ่งมีโครงการวิจัยผลไม้ ไม้ดอกเมืองหนาว งานสาธิตพืชไร่ พืชน้ำมัน โดยมุ่งที่หาผลิตผลที่มีคุณค่าพอที่จะทดแทนการปลูกฝิ่นของชาวเขา และทำการส่งเสริมพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมแก่ชาวเขาในบริเวณใกล้เคียง โดยมีชาวเขาเผ่าต่างๆ ได้แก่ เผ่ามูเซอดำ ปะหล่อง จีนฮ่อ และไทยใหญ่ จุดเด่นที่นักท่องเที่ยวไปเยือนดอยอ่างขางคือการไปเที่ยวชมดอกไม้เมืองหนาวภายโครงการฯ สถานีเกษตรดอยอ่างขาง

ดอยอ่างขาง

 

10.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

เป็นดอยภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย มีเนื้อที่ทั้งหมด 301,500 ไร่ ระยะทางจากตัวเมืองขึ้นไปจนถึงยอดดอยอินทนนท์ ประมาณ 106 กม เขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น น้ำตกแม่ยะ โครงการหลวงดอยอินทนนท์ น้ำตกวชิรธาร น้ำตกแม่กลาง น้ำตกสิริภูมิ เป็นต้น

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --