เพิ่มรูป แก้ไข View : 11,802

วันเดียว เที่ยวเชียงใหม่

วันเดียว เที่ยวเชียงใหม่

วันเดียว เที่ยวเชียงใหม่ คุ้มค่าสุดๆ 

วัดพระธาตุดอยคํา

วัดพระธาตุดอยคำ เมืองเชียงใหม่ จากระเบียงจุดชมวิวหน้าพระธาตุ เราสามารถมองเห็นตัวเมืองเชียงใหม่และ ลานจัดงานพืชสวนโลก ได้อย่างชัดเจน พระธาตุดอยคำ สร้างในสมัยพระนางจามเทวี พ.ศ. 1230 

 

วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร 

พระธาตุประจำปีเกิดปีมะแม เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีพระบรมธาตุของพระพุทธเจ้า ที่พระมหาสวามี นำมาจากเมืองปางจา จังหวัดสุโขทัยบรรจุอยู่ในองค์พระเจดีย์  ที่มีความสำคัญทางศาสนาและประวัติศาสตร์ของนครเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนดอยสุเทพ บริเวณด้านล่างก่อนขึ้นดอย มีชาวบ้านนำของมาขาย ไม่ว่าจะเป็น สตอเบอรี่ เสื้อผ้า ของฝาก ชา และอีกมากมาย   

 

ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม สามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและตก ด้านหนึ่งมองลงไปจะเห็นทิวทัศน์ทิวทัศน์ของ อ.แม่แตง และอ.แม่ริม เป็นอย่างดี มีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอยภายในมีแปลงผักและงานวิจัย ผักเมืองหนาว

 

โครงการหลวงหนองหอย

โครงการหลวงหนองหอย อยู่ในพื้นที่อุทยาแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย เป็นแหล่งกำเนิดต้นน้ำลำธารปัญหาชาวเขาได้ทำลายป่าเพื่อเปิดที่ทำกินใหม่ ปลูกฝิ่นทำไร่เลื่อนลอย จึงตั้งเป็นศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย เพื่อส่งเสริมและพัฒนาอาชีพของเกษตรกร 

 

ถนนคนเดินเชียงใหม่ ประตูท่าแพ

ถนนคนเดินเชียงใหม่ อยู่ตรงประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เปิดเฉพาะวันอาทิตย์ 5 โมง 4 ทุ่ม  ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่าคนไทย สินค้า ได้แก่ เครื่องหัตถกรรม แกะสลัก ภาพวาดสี เสื้อผ้า ของประดับตกแต่งบ้าน เครื่องเงิน กำไลข้อมือ สร้อยคอ เฟอร์นิเจอร์ไม้

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --