เพิ่มรูป แก้ไข View : 3,123

10 ต้องไปเช็คอินที่เที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เมืองต้องห้ามพลาด

10 ต้องไปเช็คอินที่เที่ยวจังหวัดพิษณุโลก เมืองต้องห้ามพลาด

1. ลำน้ำเข็ก
เป็นลำน้ำขนาดไม่ใหญ๋มาก หรืออยู่ในระดับกลาง เป็นลำน้ำใสจะเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้มต่อเมื่อน้ำเชี่ยวกรากรุ่นแรง กิจกรรมที่น่าสนใจคือการล่องแก่ง

 

2. สมเด็จพระนเรศวรมหาราช
เป็นศาลาทรงไทยโบราณตรีมุขเป็น ที่ประทับนั่ง พระหัตถ์ทรงพระสุวรรณภิคารหลั่งน้ำในพระอิริยาบถประกาศอิสรภาพที่เมืองแครง ผู้คนทั้งชาวบ้านหลั่งไหล่มากราบไหว้

 

3. วัดราชบูรณะ
เป็นวัดที่สร้างมายาวนาน 1,000 ปีกว่าๆได้ มีพระอุโบสถที่มีลักษณะพิเศษ ชายคาตกแต่งด้วยนาค 3 เศียร ผู้คนให้ความสนใจมากราบไหว้ ตลอดแทบทั้งปี

 

4. ศาลหลักเมือง พิษณุโลก
เสาหลักเมืองพิษณุโลก ได้ประดิษฐานอยู่ภายในศาลหลักเมือง เสาหลักเมืองทำจากไม้มงคลหลายชนิด ส่วนยอดบัวตูมประกอบด้วยลูกแก้วทำจากไม้สักทองตายพราย และได้นำมาทำพิธีพุทธาที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

5. วัดอรัญญิก
เป็นสถาปัตยกรรมของวัด เจดีย์ประธานเป็นทรงลังกา เป็นแนวรูปแบบผสมผสาน เป็นศิลปะแนวเชียงแสน

 

6. วัดเจดีย์ทอง
เป็นสถาปัตกรรมมอญที่เลียนแบบมาจากเจดีย์จิตตะกองของพม่า เป็นเอกลักษณ์และความงดงามของวัดเจดีย์ทอง ที่สำคัญแล้วยังเปิดให้เข้าทุกวัน

 

7. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุฯ
เป็นวัดที่มีความสำคัญกับจังหวัดพิษณุโลกมาก ถือว่าเป็นวัดที่รู้จักกันโดยทั่วไป เพราะว่าภายในวัดประดิษฐานพระพุทธชินราช และที่สำคัญยังได้รับการยกย่องให้เป็นพระพุทธรูปที่สวยงามที่สุดของประเทศไทย

 

8. วัดวิหารทอง
เป็นพระเจดีย์ประธานของวัด มีพระอุโบสถและพระวิหาร ในปัจจุบันถูกบูรณะขึ้นเพื่อให้แหล่งศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์

 

9. อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง
เป็นธรรมชาติที่สวยงาม และที่สำคัญมีความอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพันธุ์ไม้และสัตว์ป่านานาชนิด เหมาะสำหรับไปนอนกางเต้นท์ชิวๆ ดูดาวในตอนกลางคืน

 

10. พระราชวังจันทน์
เป็นศูนย์รวมประวัติศาสตร์ และห้องจัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองพิษณุโลก เมืองประวัติศาสตร์สำคัญที่ตั้งอยู่บนสองฝั่งแม่น้ำน่าน