เพิ่มรูป แก้ไข View : 9,319

ไปเที่ยวกาญฯ ไปถ่ายรูปกัน

ไปเที่ยวกาญฯ ไปถ่ายรูปกัน

ไปเที่ยวกาญฯ ไปถ่ายรูปกัน

1. สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแควสถานที่ประวัติศาสตร์ที่มีเรื่องราวเล่าขานสืบต่อกันหลายต่อหลายรุ่น เพราะถูกสร้างในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 การสร้างสะพานและทางรถไฟสายนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะความทารุณของสงครามและโรคภัยตลอดจนขาดอาหาร ทำให้เชลยศึกจำนวนหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง เมื่อสะพานถูกสร้างจนแล้วเสร็จทุกปีก็จะมีการจัดงานแสง สี เสียงขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างหลั่งไหลกันเข้ามาเพราะเป็นที่ที่มีเรื่องราวของหลายเชื้อชาติรวมอยู่ บริเวณสะพานและรอบๆเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูป จะเห็นวิวภูเขา แม่น้ำแควซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของจังหวัดกาญจนบุรี

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

2. ทางรถไฟสายมรณะ

ทางรถไฟสายมรณะนี้สร้างขึ้นพร้อมกับสะพานข้ามแม่น้ำแควสถานที่ทั้งสองแห่งอยู่ไม่ไกลกันมาก ใช้ระยะเวลาในการสร้างเพียง 1 ปี และยังมีการนำไปสร้างเป็นภาพยนต์ในไทยและต่างประเทศหลายเรื่อง เส้นทางรถไฟสายมรณะนี้สองฝั่งจะโอบล้อมทั้งแม่น้ำ และภูเขาใครที่ชื่นชอบธรรมชาติแนะนำให้ลองไปซักครั้งแล้วจะไม่ผิดหวัง ในปัจจุบันการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเดินรถ บนเส้นทางสายนี้ทุกวัน และจัดรถไฟขบวนพิเศษสายกรุงเทพฯ น้ำตก ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการ

ทางรถไฟสายมรณะ

 

3. สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก

สุสานแห่งนี้บรรจุกระดูกของทหารสัมพันธมิตร จำนวน 6,982 หลุม สุสานแห่งนี้มีพื้นที่ประมาณ 17 ไร่ ตั้งอยู่หลังสถานีรถไฟกาญจนบุรี ภายในสุสานและบริเวณรอบๆมีความสงบ มีต้นไม้ให้ร่มเงา ทุกหลุมจะมีป้ายบอกชื่อ สัญชาติ เพศหรือวันที่เสียชีวิตไว้ การปฏิบัติตัวเมื่อเข้าไปในสุสานคือ ไม่ส่งเสียงดังหรือทำกริยาไม่เหมาะสม ไม่เดินข้ามหรือเหยียบหลุม

สุสานทหารสัมพันธมิตรดอนรัก

4. เขื่อนวชิราลงกรณ์

เขื่อนวชิราลงกรณ์มีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน อาทิ บ้านพัก ห้องพัก ห้องสัมมนา ร้านอาหาร ร้านค้าสหกรณ์ สนามกอล์ฟ สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ สวนสุขภาพ สวนรวมฤทัย และยังมีเรือโดยสาร สำหรับชมทิวทัศน์ในอ่างเก็บน้ำ เขื่อนวชิราลงกรณ์เป็นสถานที่ที่มีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย ใครที่ชอบแนว eco ไม่ควรพลาด

เขื่อนวชิราลงกรณ์

5. บ้านอีต่อง

บ้านอีต่องสถานที่ที่โอบล้อมด้วยขุนเขา อดีตเคยเป็นสถานที่ทำเหมืองเรียกว่า “เหมืองปิล๊อก” แต่ในปัจจุบันไม่มีการทำเหมืองแล้ว เปลี่ยนมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแทน มีร้านค้า ร้านอาหารเกิดขึ้นมากมายถมราคาก็ไม่แพงอีกด้วย

บ้านอีต่อง

6. เขาช้างเผือก

เขาช้างเผือกเป็นยอดเขาสูงสุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องความท้าทาย จนถึงใกล้จุดสูงสุดของเขาช้างเผือก ที่มีลักษณะเป็นกิ่วสันเขา เรียกกันว่า สันวัดใจ หากใครที่พักอยู่บ้านอีต่องอยู่แล้วก็มีเส้นทางเดินเท้า 8 กม. จากหมู่บ้านอีต่องไปยอดเขาช้างเผือก ใครที่อยากเรียกเหงื่ออยากออกกำลังแนะนำที่นี่เลย

เขาช้างเผือก

7. วัดใต้น้ำ

วัดใต้น้ำ คือวัดเก่าของหลวงพ่ออุตมะ และชาวมอญ ร่วมใจกันสร้างขึ้น ความพิเศษของวัดนี้คือ ท่านสามารถล่องเรือชมบรรยากาศสองริมฝั่งแม่น้ำ ซึ่งจะพบวิถีการดำเนินชีวิตของชาวมอญ และสามารถเห็นยอด เจดีย์พุทธคยาระหว่างการล่องเรือ ท่านยังสามารถล่องเรือชมสะพานมอญ ซึ่งเป็นสะพานไม้ยาว แนะนำให้ไปช่วง มี.ค.-เม.ย. เพราะระดับน้ำจะลดลงและสามารถเข้าไปชมโบส์ภายในวัดได้

วัดใต้น้ำ

8. ล่องแพกาญจนบุรี

พูดถึงจังหวัดกาญจนบุรีสิ่งแรกที่ทุกคนต้องนึกถึงนั่นคือการล่องแพอย่างแน่นอน เพราะจังหวัดกาญจนบุรีมีแม่น้ำสายหลักอย่างแม่น้ำแคว และมีภูมิประเทศที่เหมาะแก่การล่องแพเป็นอย่างยิ่ง สายลุยต้องไปโดนกับทริปล่องแพซักครั้งหรือซักหลายๆครั้งก็ไม่เสียนะจะบอกให้

ล่องแพกาญจนบุรี

9.อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ

น้ำตกเอราวัณ น้ำตกที่สร้างชื่อให้กับกาญจนบุรีมากที่สุดนับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ลักษณะเป็นน้ำตกหินปูนสีเหลือง สายน้ำใสสะอาด บางช่วงที่เป็นแอ่งน้ำจะมีสีเขียวมรกต ยามแดดสาดส่องจึงเกิดสีสันที่งดงาม ภายใต้ป่าใหญ่ที่ไม่รกครึ้มเกินไปแวดล้อมอยู่อย่างร่มรื่น ชื่อน้ำตกเอราวัณ มาจาก ลักษณะของน้ำตกชั้นที่ 7 ลักษณะสายน้ำไหลบ่ามองดูคล้ายกับหัวช้างเอราวัณซึ่งมี 3 หัว จึงกลายมาเป็นที่มาของชื่อน้ำตก ใครอยากได้บรรยากาศแบบธรรมชาติ เล่นน้ำคลายร้อน สนุกสนานเพลิดเพลิน ไปกับเพื่อนไปกับครอบครัวก็มีความสุขต้องที่นี่เลย

อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ

10. เมืองมัลลิกา รศ.124

“เมืองมัลลิกา Landmark แห่งใหม่ประจำกาญจนบุรี” ณ ชั่วโมงนี้ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก “เมืองมัลลิกา รศ.124” เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปสัมผัสถึงวิถีชีวิตในช่วงปลายของรัชสมัยของสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) ความเก๋ของที่นี่คือ เมื่อได้เข้าไปแล้วจะต้องทำการแลกเงินพดด้วง เพื่อเป็นการใช้จ่ายแทนเงินสด และภายในก็จะเต็มไปด้วยที่กิน ที่เที่ยว ที่ช็อป ที่ถ่ายรูปเอาใจสายแชะกันสุดๆ ยิ่งไปกว่านั้น ไหนๆก็มาเมืองมัลลิกา รศ.124 แล้วจะให้ใส่ชุดปกติเดินมันก็ไม่ใช่ เมืองมัลลิกาเลยจัดชุดไทยให้เช่าใช้บริการด้วยสำหรับคนที่อยากสัมผัสถึงวิถีชีวิตจริงๆ

เมืองมัลลิกา รศ.124

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --