เพิ่มรูป แก้ไข View : 6,917

จุดเซลฟี่ น่าเที่ยว กาญจนบุรี

จุดเซลฟี่ น่าเที่ยว กาญจนบุรี

จุดเซลฟี่ น่าเที่ยว กาญจนบุรี

1.สังขละบุรี

อำเภอที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติ โอบล้อมด้วยภูเขา มีสายน้ำ ซองกาเลีย รันตีและบีคลี่ ที่คอยหล่อเลี้ยงอำเภอแห่งนี้ เสน่ห์ของเมืองนี้ยังอยู่ที่วิถีชีวิตไทย กะเหรี่ยง มอญ พม่า ที่เกื้อการุณ อยู่ร่วมกันมาหลายชั่วอายุคน และมีสะพานไม้ที่เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างหมู่บ้านไทย มอญ เป็นสัญลักษณ์แห่งมิตรภาพ

สังขละบุรี

 

2.เขื่อนวชิราลงกรณ์

มีสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างครบครัน อาทิ บ้านพัก ห้องพัก ห้องสัมมนา ร้านอาหาร ร้านค้าสหกรณ์ สนามกอล์ฟ สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ สวนสุขภาพ สวนรวมฤทัย และยังมีเรือโดยสาร สำหรับชมทิวทัศน์ในอ่างเก็บน้ำ เขื่อนวชิราลงกรณ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานชื่อ เขื่อนวชิราลงกรณ แทนชื่อ เขื่อนเขาแหลม

เขื่อนวชิราลงกรณ์

 

3.น้ำตกไทรโยคใหญ่

หรือเรียกอีกชื่อว่า น้ำตกเขาโจน ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติไทรโยค เนื่องจากเป็นน้ำตกที่ไหลตกลงจากหน้าผาลงสู่แม่น้ำแควน้อยราวกับกระโจนลงมา น้ำตกไทรโยคใหญ่จะมีน้ำตลอดปี และน้ำจะแรงมากในฤดูฝน ในอดีตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) เคยเสด็จประพาส ณ น้ำตกแห่งนี้ เมื่อวันที่อาทิตย์ที่ 3 ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 3 พ.ศ. 2420 ปีฉลู ภายในอุทยานมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติหลายเส้นทาง และมีจุดชมวิวสะพานแขวนไทรโยคที่จะเห็นน้ำตกไทรโยคได้ชัดเจน

น้ำตกไทรโยคใหญ่

 

4.น้ำตกไทรโยคน้อย

เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ความสุง 15 เมตร บรรยากาศร่มรื่น มีที่จอดรถ เข้าถึงตัวน้ำตกริมทางหลวง สุดสายสถานีรถไฟปลายทาง สถานีน้ำตก เล่นน้ำได้ มีร้านค้ามากมาย นักท่องเที่ยวนิยมมาปิคนิคโดยเฉพาะในวันหยุด ในฤดูฝนจะมีน้ำตกลงตามหน้าผา ส่วนฤดูแล้งจะไม่มีน้ำ แต่บริเวณน้ำตกก็ยังคงสภาพธรรมชาติที่สวยงามร่มรื่น

น้ำตกไทรโยคน้อย

 

5.สะพานข้ามแม่น้ำแคว

เป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญยิ่งแห่งหนึ่ง สร้างขึ้นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึก พันธมิตร ได้แก่ ทหารอังกฤษ อเมริกัน ออสเตรเลีย และฮอลันดา จำนวนมากมาสร้างทางรถไฟสายยุทธศาสตร์ผ่าน ประเทศพม่า ซึ่งมีส่วนหนึ่งจะต้องข้ามแม่น้ำแควใหญ่ การสร้างสะพานและทางรถไฟสายนี้เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะความทารุณของสงครามและโรคภัยตลอดจนขาดอาหาร ทำให้เชลยศึกจำนวนหลายหมื่นคนต้องเสียชีวิตลง สะพานข้ามแม่น้ำแควตั้งอยู่ที่ตำบลท่ามะขาม ห่างจากตัวเมืองไปทิศเหนือตามทางหลวงหมายเลข 323 ประมาณ 4 กม. แยกซ้ายประมาณ 400 เมตร มีป้ายเขียนบอกไว้ชัดเจน

สะพานข้ามแม่น้ำแคว

 

6.อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ

น้ำตกที่สร้างชื่อให้กับกาญจนบุรีมากที่สุดนับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ลักษณะเป็นน้ำตกหินปูนสีเหลือง สายน้ำใสสะอาด บางช่วงที่เป็นแอ่งน้ำจะมีสีเขียวมรกต ยามแดดสาดส่องจึงเกิดสีสันที่งดงาม ภายใต้ป่าใหญ่ที่ไม่รกครึ้มเกินไปแวดล้อมอยู่อย่างร่มรื่น

อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ

 

7.บ้านอีต่อง

วิถีชีวิตชุมชนชาวมอญ สัมผัสบรรยากาศที่หนาวเย็น บนยอดดอยช้างเผือก ถนนคนเดิน เสาร์-อาทิตย์ ในตลาดอีต่อง ชมเหมืองดีบุกเก่า เหมืองปิล๊อก พื้นที่เรียบง่ายท่ามกลางขุนเขา บ้านเรือนของชาวอีต่อง เหมือนจะอยู่ในหุบเขา เมื่อก่อนเคยเป็น พื้นที่ทำเหมือง เรียกกันว่าเหมืองปิล็อค แต่ตอนนี้เลิกทำเหมือนไปแล้ว กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว มี่ร้านค้าร้านอาหารราคาไม่แพง

บ้านอีต่อง

 

8.เมืองมัลลิกา รศ 124

สถานที่นี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และจะพาคุณย้อนเวลากลับไป สัมผัสถึงวิถีชีวิตในช่วงปลายของรัชสมัยของสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) ซึ่งเมื่อได้ก้าวเข้าไปแล้วจะต้องทำการแลกเงินพดด้วง เพื่อเป็นการใช้จ่ายแทนเงินสด และภายในเมืองจะมีสถานที่ให้กิน เที่ยว ช็อป ถ่ายรูปสวยๆ อยู่หลายจุดเลย และยังมีชุดไทยให้เช่าใช้บริการด้วยสำหรับคนที่อยากสัมผัสถึงวิถีชีวิตจริงๆ

เมืองมัลลิกา รศ 124

 

9.เขาช่องขาด

อยู่บนเส้นทางระหว่างไทยโยคน้อยกับไทรโยคใหญ่ เป็นรางรถไฟสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง ที่ทหารญี่ปุ่นบังคับให้เชลยศึกสร้างขึ้น บริเวณนี้เป็นช่วงที่ยากที่สุดของการสร้างทาง เนื่องจากเป็นการขุดภูเขาให้เป็นช่อง โดยใช้แรงเชลย

เขาช่องขาด

 

10.เขื่อนศรีนครินทร์

ห่างจากน้ำตกเอราวัณประมาณ 4 กิโลเมตรทางตอนบนของแม่น้ำแควใหญ่ เป็นเขื่อนหินถมแกนดินเหนียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกั้นแม่น้ำแควใหญ่ เป็นเขื่อนเอนกประสงค์ที่อำนวยประโยชน์ทั้งในด้านการชลประทาน การลดอุทกภัยในลุ่มแม่น้ำแม่กลอง รวมทั้งการผลิตกระแสไฟฟ้า การประมง และเหนือสันเขื่อนยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ

เขื่อนศรีนครินทร์

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --