เพิ่มรูป แก้ไข View : 6,101

เที่ยวไปตามทาง 1096 แม่ริม ม่อนแจ่ม

เที่ยวไปตามทาง 1096 แม่ริม ม่อนแจ่ม

 

การเดินทางออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ วิ่งไปทางเหนือแวะชมบรรยากาศอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ต่อด้วยพระตำหนักดาราภิรมย์ และอาจจะแวะฟาร์มกล้วยไม้ ชมดอกไม้สวยๆถ่ายรูป ต่อด้วยเดินเล่นชมสวนพฤกษาสดเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ เดินทางต่อไปน้ำตกแม่สา และสิ่งที่น่าสนใจของทริปนี้ คือ แวะริมทางกับไร่สตอเบอร์รี่แม่ริม ชิมสตรอเบอรี่สดๆจากไร่ ช็อปตามใจชอบ พักค้างคืนที่ม่อนอิงดาว สัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติ วันต่อมาเดินทางไปยังม่อนแจ่ม เราแนะนำร้านอาหาร ทับริมธาร บรรยากาศริมลำธารแบบเท้าจุ่มได้ อาหารตามสั่ง และมีอาหารหลายอย่าง รสชาติดี จบทริปการเดินทางขอให้มีความสุขกับการเดินทาง

1

อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า

ห้วยตึงเฒ่า

เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กอยู่เชิงดอยสุเทพที่คนท้องถิ่นของเชียงใหม่ นิยมไปพักผ่อน ออกกำลังกาย เล่นน้ำ ปิกนิก ถ่ายรูป บรรยากาศดี มีต้นไม้อยู่โดยรอบ อยู่ในความดูแลของค่ายกาวิละ ได้จัดตั้งเป็นหมู่บ้านตัวอย่างเนื่องมาจากพระราชดำริ รอบๆของอ่างเก็บน้ำจะมีร้านอาหารมากมาย มีศาลาริมน้ำสามารถรับประทานอาหาร ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 10 บาท เด็กชมฟรี และยังมีจักรยานให้เช่า ชม.ละ 10 บาท 

 

2

พระตำหนักดาราภิรมย์ 

พระตำหนักดาราภิรมย์

พระตำหนักดาราภิรมย์ทรงย้ายกลับมาประทับที่เชียงใหม่หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จสวรรคต เจ้าดารารัศมีทรงใช้พระตำหนักหลังนี้ปฏิบัติพระกรณียกิจอันเป็นคุณูปการทั้งทางด้านเกษตร และศิลปะวัฒนธรรม เช่น ทรงฟื้นฟูศิลปะวัฒนธรรมล้านนา และทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ทรงสร้างสวนทดลองการเกษตรชื่อ “สวนเจ้าสบาย” ปัจจุบันเปิดได้เปิดเป็นพิพิภัณฑ์ให้เยี่ยมชม และเป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อศึกษาประวัติความเป็นมา มีข้อมูลให้ศึกษาอย่างละเอียด 

 

3

 สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

สวนพฤกษาศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตื์

ชื่อเดิมคือ "สวนพฤกษาศาสตร์แม่สา" เป็นที่ราบและที่สูงสลับกันเป็นชั้นๆ มีพื้นที่ประมาณ 6,500 ไร่ จัดเป็นสวนพฤกษศาสตร์ระดับนานาชาติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รวบรวมพันธุ์ไม้ทั้งในและต่างประเทศ เหมาะกับผู้ที่ต้องการศึกษาเกี่ยวกับพันธุ์ไม้ สิ่งที่น่าสนใจของสวนพฤกษศาสตร์ จุดที่ 1.อาคารศูนย์สารนิเทศ เป็นสถานที่อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว รวมถึงเป็นสถานที่จัดนิทรรศการ 2. กลุ่มอาคารเรือนกระจกเฉลิมพระเกียรติ ขนาดต่างๆ 12 โรงเรือน รวบรวมพรรณไม้ประเภทต่างๆจากทั่วประเทศมาปลูกแสดงไว้ในโรงเรือน เช่น ไม้ป่าดงดิบ ไม้น้ำ กล้วยไม้ ไม้แล้ง บัว ไม้ไทยหายาก ฯลฯ 

 

4

 น้ำตกแม่สา

น้ำตกแม่สา

น้ำตกแม่สาเป็นน้ำตกื้มีชื่อเสียงของอ.แม่ริม แบ่งเป็นชั้นๆ มีทั้งหมด 10 ชั้นตามเชิงเขา ปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่ทั่วบริเวณ ทำให้สภาพอากาศร่มรื่นเย็นสบายตลอดปี เป็นสถานที่พักผ่อนได้รับความนิยมทั้งนักท่องเที่ยวต่างถิ่นและชาวเชียงใหม่ มีค่าบริการของการเข้าชมน้ำตกแม่สา ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท สามารถนำรถยนต์ขึ้นได้ ค่าเข้ารถยนต์คันละ 30 บาท  

 

5

 ไร่สตรอเบอรี่ แม่ริม

ไร่สตรอเบอรี่ แม่ริม

สตรอเบอรี่ แม่ริม

ไร่สตรอเบอรี่ที่ปลูกสตรอเบอรี่แห่งใหญ่ของเชียงใหม่ไร่สตรอเบอรี่พันธุ์หวานใหญ่ที่สุด ไม่สามารถเด็ดจากสวนได้แต่มีการจำหน่ายต้นกล้า, ผลสตรอเบอรี่ และผลิตภัณฑ์แปรรูปเช่นไอศกรีมสตรอเบอรี่อีกด้วย ลูกสีแดงสดใสน่ากิน เนื้อแน่น และรสชาติหอมหวานเมื่อสุกเต็มที่ สามารถเข้าไปถ่ายรูปในบริเวณไร่ได้

 

6

 ม่อนอิงดาว

ม่อนอิงดาว


ม่อนอิงดาวรีสอร์ทที่อยู่บนเชิงเขา ตอนกลางคืนนอนดูดาว บรรยากาศดีมากเหมาะสำหรับคู่รักที่สุด วิวสวย ตอนเช้าจะมีชาวบ้านมาขายสตรอเบอรี่ มีบริการห้องพักเพียง 6 ห้อง ห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน และทางรีสอร์ทยังมีจุดบริการกางเต้นท์ไว้บริการ ราคา 700 บาท ถ้านำเต้นท์มาเอง ราคา 300 บาท บริเวณรอบๆรีสอร์ทมีบริการร้านอาหารแก่นักท่องเที่ยว เหมาะกับการมาพักผ่อนสัมผัสอากาศเย็นในช่วงหน้าหนาว

 

7

 แม่สาวัลเลย์

แม่สาวัลเลย์

แม่สาวัลเลย์

แม่สาวัลเลย์

แวะพักที่รีสอร์ทที่ล้อมรอบด้วยธรรมชาติ เป็นบังกะโลที่สร้างจากไม้ไผ่ มีต้นไม้ลำธาร บรรยากาศดี อยู่ท่ามกลางหุบเขา มีความเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ให้บริการห้องพักหลากหลายประเภท มีทั้งห้องพักที่มีพัดลและห้องพักที่ติดเครื่องปรับอากาศ ห้องพักมีวิวภูเขาหรือวิวสวน ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน 

  

8

ร้านทับริมธาร 

ทับริมธาร

เป็นร้านอาหารที่มีบรรยากาศดี อาหารอร่อย รับประทานอาหารริมธารสามารถเอาเท้าจุ่มน้ำขณะทานอาหารได้ ต้องมาลองชิมอาหารที่นี่เมื่อมาแม่ริม มีอาหารหลากหลายให้เลือกให้คุณได้ทานอาหารอย่างเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่สดชื่น 

 

บรรยากาศรอบๆ

บรรยากาศรอบๆ

ปลาทับทิมทอดสมุนไพร

ปลาทับทิมทอดสมุนไพร

กระเพราปลาหมึก

กระเพราปลาหมึก

ป้ายร้านทับริมธาร

ป้ายร้านทับริมธาร

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --