เพิ่มรูป แก้ไข View : 11,696

แม่ออน ปลายทางที่แม่กำปอง

แม่ออน ปลายทางที่แม่กำปอง

1

ร่มบ่อสร้าง

ร่มบ่อสร้าง

ขั้นตอนการเพ้นท์ร่ม

ร่มบ่อสร้าง

ร่มบ่อสร้าง

หมู่บ้านทำร่มบ่อสร้างอยู่ในอำเภอสันกำแพง อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ 9 กม. นักท่องเที่ยวทีชื่อชอบสามารถมาชมการทำร่มได้ ร่มที่ผลตมี 3 ชนิด คือ ร่มที่ทำด้วยผ้าแพร ผ้าฝ้าย และกระดาษสา แต่ละชนิดจะมีความแตกต่างกัน จะมีการอธิบายขั้นตอนการทำให้ฟังสำหรับผู้ที่สนใจ ขั้นตอนส่วนใหญ่ทำด้วยมือ ได้มีการอนุรักษ์ฟื้นฟูให้เราได้ชมกันถึงปัจจุบัน นอกจากทำร่มยังมีการจำหน่ายของที่ระลึกและร่มบ่อสร้าง

 

2

ถ้ำเมืองออน

ถ้ำเมืองออน

อยู่ในเขตหมู่บ้านสหกรณ์ 2 ตำบลบ้านสหกรณ์ อำเภอแม่ออนมีหินงอกคล้ายมีนมผา และมีพระธาตุตั้งอยู่กลางลานในถ้ำ ผนังถ้ำเป็นหินงอกหินย้อย ภายในถ้ำอากาศเย็นและมีความชื้น ทางเข้าไปในถ้ำเป็นบันไดลึงลงไปมีโถงขนาดใหญ่ มีความงดงามของหินงอกหินย้อย ตรงกลางมีพระธาตุนมผา ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ผู้คนได้กราบไหว้ ผนังถ้ำประดิษฐานพระพุทธรูปปางสมาธิ และพระนอน ภายในถ้ำแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ปฎิบัติธรรมวิปัสสนากัมมัฏฐาน ของครูบาศรีวิชัย ในปัจจุบันยังมีนักท่องเที่ยวมาที่ถ้ำเมืองออนอยู่ตลอดทั้งปี

 

3

น้ำพุร้อนสันกำแพง

น้ำพุร้อมสันกำแพง

สวนดอกไม้น้ำพุร้อนสันกำแพง

น้ำพุร้อนในอำเภอสันกำแพง มีสวนดอกไม้ร่มรื่น มีบ่อน้ำแร่ น้ำพุร้อนแห่งนี้จะพุ่งขึ้นมาเป็นน้ำพุสวยงาม มีห้องสำหรับอาบน้ำและบ้านพักไว้บริการนักท่องเที่ยว ภายในสวนดอกไม้มีดอกไม้นานาชนิดสวยงาม สามารถถ่ายรูปได้ การเดินทาง อำเภอสันกำแพงห่างจากตัวเมืองประมาณ 34 กิโลเมตร ไปตามเส้นทาง เชียงใหม่-สันกำแพง สถานีเพาะพันธุ์กล้าไม้สัก น้ำพุร้อน (เส้นทางนี้จะผ่านถ้ำเมืองคอน ซึ่งอยู่ห่างจากน้ำพุร้อน 4 กิโลเมตร) เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยังมีนักท่องเที่ยวอยู่เรื่อยๆ 

 

4

รุ่งอรุณน้ำพุร้อน

น้ำพุร้อนรุ่งอรุณ

รุ่งอรุณน้ำพุร้อนที่มีอุณภูมิสูงถึง 105 องศาเซลเซียส มีสวนหินและสวนดอกไม้สวยงาม บรรยากาศดี มีห้องอาบน้ำแร่ และบ่อสำหรับแช่เท้า บ่อแช่เป็นส่วนตัวแบ่งชายกับหญิง บ่อน้ำสะอาดคนไม่เยอะ เป็นบ่อน้ำแร่ที่น่าเที่ยวของอำเภอแม่ออน การเดินทางใช้เส้นทางเดียวกับน้ำพุร้อนสันกำแพง ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 20 และเด็ก 10 บาท

 

5

แม่กำปอง

แม่กำปอง

หมู่บ้านแม่กำปอง

แม่กำปอง

บ้านไม้เก่าแก่ของชาวบ้าน

ร้านอาหารแม่กำปอง

ร้านอาหาร

โฮมสเตย์แม่กำปอง

ที่พักโฮมสเตย์แม่กำปอง

แม่กำปองเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ท่ามกลางภูเขา มีอากาศดีเหมาะสำหรับท่องเที่ยวในหน้าหนาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติในชุมชน ยังคงมีต้นไม้ป่าเขาอยู่ ชาวบ้านยังคงใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายเงียบสงบ คุณจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง มีการอบสมุนไพรจากเตาถ่าน ย่างแคร่ นวดผ่อนคลายเพื่อสุขภาพ ที่แม่กำปอง เป็นการผ่อนคลายเพื่อสุขภาพ มีที่พักโฮมสเตย์แบบส่วนตัวให้บริการมากมาย กิจกรรมดีๆที่ชุมชนแม่กำปองยังทำอยู่ทุกปีเพื่อปกป้องผืนป่าและธรรมชาติ ก่อนฤดูแล้ง ชาวบ้านช่วยกันทำแนวกันไฟในป่าลึก ช่วงก่อนหน้าฝนช่วยกันทำความสะอาดฝายเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้พลังน้ำ สามารถมาร่วมกันทำกิจกรรมดีๆแบบนี้ได้ตลอดทั้งปี

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --