เพิ่มรูป แก้ไข View : 4,919

10 ที่เที่ยวจันทบุรี ต้องไปตามเก็บให้ครบ

10 ที่เที่ยวจันทบุรี ต้องไปตามเก็บให้ครบ

10 ที่เที่ยวจันทบุรี ต้องไปตามเก็บให้ครบ

1. จุดชมวิวเนินนางพญา
จุดชมวิวจุดนี้เป็นจุดที่ได้รับความนิยมเป็นจำนวนมากของนักท่องเที่ยว ที่มีความเชื่อเรื่องความรักมาคล้องกุญแจเป็นสัญญารักระหว่างกัน ที่สำคัญคือมองเห็นวิวทะเลตรงหน้าแล้วก็ถนนที่มีความสวยงามมาก

 

2. อ่าวคุ้งวิมาน
เป็นจุดที่เงียบสงบเหมาะสำหรับไปพักผ่อนเดินเล่น แล้วที่สำคัญ ยังมีชายหาดที่มีทรายที่ขาวสะอาด และสำหรับใครที่ต้องการพักค้างคืน มีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวให้ค้างแรม

 

3. ผาซันชายน์ เกาะเปริด
ขอแนะนำเลยจุมชมวิว ตรงนี้ เป็นจุดที่เรียกว่า มองออกไปข้างหน้า เป็นหน้าผายื่นออกไป เห็นทะเลสีฟ้าคราม ได้สัมผัสจากสายลมที่่พัดผ่านมากระทบหน้า ได้กลิ่นอายของทะเลอุ่นๆ

 

4. เจดีย์กลางน้ำบ้านหัวแหลม
เป็นสะพานยื่นอกไปทะเล มีความยาวประมาณ 50 เมตร ถือว่าเป็นไฮไลท์ เด็ดเลยของที่นี่ เพราะมีนักท่องเที่ยวนิยมไปกันเยอะมาก หรืออยากจะไปถ่ายพรีเวดดิ้งฟินๆ ไม่ผิดหวังเป็นแน่

 

5. โบสถ์คาทอลิก
สถานที่นี้เรียกว่า วัดแม่พระปฎิสนธินิรมล ได้เป็นที่ยอมรับว่าเป็น โบสถ์คาทอลิกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีรูปทรงทางสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกที่เรียกว่า ศิลปะแบบโกธิค

 

6. ผาสุขนิรันดร์
เป็นผาที่ยื่นออกไปนอกทะเล จุดที่ชมวิวจะมองเห็นบันได อารมณ์เหมือนอยู่บาหลี นั่งชมวิวท้องทะเลสุดขอบฟ้า จะเห็นท้องฟ้าสีครามตัดกับน้ำทะเลสีความ บรรยากาศดีมาก

 

7. วนอุทยานเขาแหลมสิงห์
ที่วนอุทยานเขาแหลมสิงห์ มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะ แต่แยกเป็นหลักๆ จะมีจุดที่ชมวิวทะเลกว้างไกลและยังเป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์อัสดงได้อย่างสวยงาม หรือจะไปนอนพักค้างแรมที่อุทยานแห่งชาติได้

 

8. ผาหินกูบ
เป็นจุดเดินขึ้นเขา ชมยอดเขาหินกูบ ลักษณะเป็นก้อนหินขนาดใหญ่ทับซ้อนกันเป็นเพลิงหิน และที่สำคัญยังสามารถมองเห็นวิวเบื้องหน้าได้ด้วย ถ้าไปช่วงมีทะเลหมอกจะยิ่งสวยงามเป็นพิเศษ

 

 

9. ชุมชนริมน้ำจันทบูร
เป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ บ้านของขุนอนุสรณ์สมบัติ อายุมากกว่า 100 ปี เป็นสถานที่เดินชมวิถีชีวิตของชุมชนริมน้ำ ชุมชนนี้เคยเป็นกองถ่ายละครและโฆษณามากมาย จึงทำให้มีชื่อเสียงเลืองลือ

 

10. เมืองเก่าจันทบุรี
เป็นชุมชมเก่าแก่ ของเมืองจันบุรี ปัจจุบันได้กลายเป็น สตีทอาร์ท มีรูปวาด ตามตึก บ้าน ถือว่าเป็นที่นิยมของเหล่านักท่องเที่ยว ทั้งชายไทยและชาวต่างประเทศที่ให้ความสนใจ แวะมาเที่ยว