เพิ่มรูป แก้ไข View : 5,597

10 สุดยอดวัดในจังหวัดเชียงราย

10 สุดยอดวัดในจังหวัดเชียงราย

 

1. วัดห้วยปลากั้ง
เป็นวัดที่มีความศัทธา ทั้งจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ มีคนแวะเวียนเข้ามากราบไหว้นมัสการและปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมากไม่ขาดสายเลย เพราะที่นี่มีพื้นที่ค่อนข้างหว้างใหญ่มาก เลยมีอะไรน่าสนใจให้เราได้เดินชม


2. วัดร่องขุ่น
เป็นวัดที่มีความสวยงามโดดเด่นมาก เพราะเป็นฝีมือของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินชื่อดัง ถือว่า คนเดินทางมาเพื่อชมผลงานเป็้นจำนวนมากไม่ขาดสายเช่นกัน


3. วัดร่องเสือเต้น
แต่ก่อนเคยเป็นวัดร้าง ก่อนหน้านี้พบเศษซากอิฐโบราณสถานเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นมีการบูรณะปรับปรุงวัดเป็นสถานที่ ที่ผู้คนมากราบไหว้เป็นจำนวนมาก


4. วัดพระธาตุดอยจอมทอง
เป็นวัดมงคลแห่งเมืองเชียงราย เป็นวัดที่เก่าแก่มากสันนิษฐานว่ามีมาก่อนพ่อขุนเม็งราย ถือว่าเป็นวัดที่เก่าแก่มาก เป็นวัดที่ คนนิยมมากราบไหว้


5. วัดพระสิงห์
เป็นวัดที่อยู่ริมแม่น้ำกก พระพุทธสีหิงศ์องค์ที่ประดิษฐานอยู่ ณ วิหารลายคำ เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียง ผู้คนแวะมากราบไหว้ไม่ขาดสายเช่นกัน


6. วัดมิ่งเมือง
เป็นวัดที่ติดกับสถานที่สำคัญทางโบราณคดีของจังหวัดเขียงราย ส่วนตัววัดนั้นเป็นศิลปะศาสนสถานและศาสนวัตถุแบบพม่า นอกจากนั้นแล้ววัดยังใช้เป็นสถานจัดเตรียมงานสำคัญแต่ละงานประจำปี


7. วัดพระแก้ว
เป็นวัดที่ค้นพบพระแก้วมรกต หรือมีชื่อเต็มๆว่า พระพุทธมหามณีรัตนปฎิมากรที่ประดิษฐานอยู่ ณ วัดพระแก้ว แต่ปัจจุบันนี้ เป็นที่ประดิษฐานพระหยก จึงทำให้ผู้คนแวะมากราบไหว้อยู่เป็นประจำ

8. วัดทรายขาว พาน
เป็นวัดที่เรียกได้ว่า unseen ของจังหวัดเชียงรายเลยทีเดียว เป็นวัดที่บรรยากาศดี ไปแล้วไม่ผิดหวัง แวะไปกราบไหว้เอาฤทธิ์เอาชัยไม่เสียเที่ยวเลย


9. วัดพระธาตผาเงา
เป็นตำนานสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเชียงแสน ได้สร้างขึ้นไว้บนก้อนหินใหญ่ ส่วนใหญ่ชาวบ้านเรียกว่าพระธาตุจอมจัน และไฮไลท์ของที่นี่สามารถมองเห็นซากเจดีย์เจ็ดยอด


10. พระธาตุดอยตุง
เป็นวัดที่ประจำปีนักษัตรปีกุน (หมู) ส่วนใหญ่แล้ว ผู้ที่เกิดในปีนักษัตรนี้จะต้องไปกราบไหว้บูชา พระธาตุดอยตุง สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา สามารถขับรถขึ้นไปจนบนลานจอดรถด้านบนตรงพระธาตุ หากอยากเดินชมบรรยากาศก็จอดไว้ด้านล่างได้เลย

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --