เพิ่มรูป แก้ไข View : 9,230

10 ที่เที่ยวธรรมชาติสุดฮิต

10 ที่เที่ยวธรรมชาติสุดฮิต

สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับธรรมชาติ ชมวิวทะเล เล่นน้ำหาดทราย ถ่ายภาพป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ สูดอากาศบริสุทธิ์ ดำน้ำดูปะการัง วันนี้เราขอแนะนำ 10 ที่เที่ยวธรรมชาติสุดฮิต ที่จะพาคุณไปพบกับสถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติมากมายที่สวยงาม หาดูได้ยาก ไม่ว่าจะเป็น น้ำตก ทะเล เกาะ ป่าไม้ ภูเขา และอีกมากมาย ถ้าพร้อมแล้วเราไปชมกันเลยครับ

1. ภูชี้ฟ้า

ภูชี้ฟ้า ยอดเขาบนยอดผาหม่น เป็นยอดเขาที่่มีชื่อเสียงในเรื่องของความสวยงามของวิวทะเลหมอก นักท่องเที่ยวนิยมมาปีนเขา เพื่อชมพระอาทิตย์รุ่งอรุณเบิกฟ้า บรรยากาศเย็นสบาย ชมการก่อตัวของทะเลหมอก ชมความงามสุดประทับใจเกินบรรยายที่ต้องไปให้ได้

2. เกาะเต่า

เกาะเต่า เกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยว หาดทรายขาวสะอาด เล่นน้ำทะเลใสแจ๋ว สวยงาม ชมวิวทัศนียภาพของทะเลยามพระอาทิตย์ตก ชื่อเกาะเต่ามีที่มาเนื่องจาก เป็นเกาะที่มีเต่ามาวางไข่เป็นจำนวนมาก ด้วยสภาพแวดล้อมของทะเลที่อุดมสมบูรณ์ เหมาะสำหรับมาเล่นกิจกรรมทางน้ำ

3. น้ำตกเหวนรก

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ น้ำตกเหวนรก ชมบรรยากาศธรรมชาติอันเขียวขจี ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยพืชพันธุ์นานาชนิด น้ำตกมี 3 ชั้น สูงประมาณ 150 เมตร เมื่อน้ำไหลตกลงมาสู่พื้นจะเกิดเสียงดังมาก ทำให้ถูกเรียกว่าน้ำตกเหวนรก ผ่อนคลายกับการฟังเสียงน้ำตกและชมวิวธรรมชาติอันสวยงาม

4. อุทยานแห่งชาติ ผาแต้ม

อุทยานธรรมชาติ มีจุดเด่นอยู่ที่ภาพเขียนสีโบราณ โบราณสถานยุคก่อนประวัติศาสตร์ ที่ได้วาดเรื่องราววิถีชีวิตของคนยุดก่อน และที่นี่ยังมีจุดชมวิวธรรมชาติที่สวยงาม น้ำตก ถ้ำเก่าแก่โบราณ ให้คุณรู้สึกเหมือนได้ผจญภัยในโลกยุดหิน และที่นี่ยังมีแหล่งธรรมชาติที่มีชื่อเสียงอีกหลายแห่ง เช่น น้ำตกแสงจันทร์ ถ้ำปฎิหารย์ ฯลฯ

5. เกาะสิมิลัน

เกาะสิมิลันอีกหนึ่งที่เที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม หาดทรายขาวสะอาด ทรายเนื้อละเอียดนุ่ม น้ำทะเลที่ใสสะท้านสีฟ้าจากท้องฟ้า บรรยากาศสดชื่น สนุกกับกิจกรรมบนเกาะมากมาย เล่นน้ำทะเล นอนผ่อนคลายบนชายหาด เดินรับลมริมทะเล เพลิดเพลินกับการดำน้ำดูปะการัง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความสงบ ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติ

6. อุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า

ภูหินร่องกล้า สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ อุทยานที่มีสถานที่เที่ยวมากมายทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ และด้านธรรมชาติ ความเด่นอยู่ที่ลานหินแตกและลานหินปุ่ม ลานหินปุ่มจะเป็นลานที่มีหินผูดนูนขี้นมา ลักษณะเป็นปุ่ม ๆ และมีลานหินที่แตกเป็นรอยแยก เกิดจากความเคลื่อนตัวของเปลือกโลก ให้คุณได้ชื่นชมธรรมชาติอันน่าอัศจรรย์

7. ร่องน้ำจาบัง

ร่องน้ำจาบัง ลักษณะเป็นยอดหิน 5 ยอด ใต้น้ำ สภาพแวดล้อมอุดมสมบูรณ์ จุดดำน้ำสุดฮิต ดำน้ำชมปะการังอ่อนหลากสี ส่องโลกใต้น้ำแสนตื่นตา สัตว์น้ำน้อยใหญ่ หลากชนิด ชมภาพที่หาดูได้ยาก ร่องน้ำจาบังกระแสน้ำค่อนข้างรุนแรง จึงควรเกาะเชือกเอาไว้เพื่อความปลอดภัย ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่สุดวิเศษ

8. เขาพะเนินทุ่ง

เป็นจุดชมวิวธรรมชาติที่สวยงามอีกแห่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เขาพะเนินทุ่ง ภูเขาสุงกว่า 1200 เมตร สำหรับผู้ที่ชอบการปีนเขา บนเขาจะพบพืชพันธุ์อุดมสมบูรณ์ สัตว์เล็กมากมาย ขึ้นมาจะได้ชมกับทะเลหมอก ชมความงามของธรรมชาติ บรรยากาศเย็นสบาย ถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกความทรงจำ

9. ภูทับเบิก

ภูทับเบิก ที่เที่ยวยอดเขาท้าลมหนาว ใครที่่อยากชมทะเลหมอกสวย ที่นี่อาจเป็นคำตอบสำหรับคุณ ให้คุณได้เคลิบเคลิ้มกับการชมทะเลหมอก ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ รายล้อมด้วยป่าเขา พบกับไร่กะหล่ำปลีสวนผักมากมาย ทะเลหมอกของที่นี่่สวยไม่แพ้ที่อื่น

10. เกาะพีพี

เกาะพีพี สัมผัสลมทะเลเย็น ๆ ชมบรรยากาศสดชื่นสไตล์ธรรมชาติ น้ำทะเลใส หาดทรายนุ่ม ๆ มีความสุขกับกิจกรรมมากมายทั้งเหนือน้ำและใต้น้ำ เป็นจุดดำน้ำที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง ด้วยธรรมชาติใต้น้ำอันอุดมสมบูรณ์ ชมปะการังสีสันสดใส ปลานานาชนิด ท่องโลกใต้สมุทร ด้านบนเกาะมีที่เที่ยวยอดนิยมอีกมากมายคอยให้คุณไปเชิญชม

     
ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --