เพิ่มรูป แก้ไข View : 18,897

สุดยอดดอย เชียงใหม่ต้องเที่ยว

สุดยอดดอย เชียงใหม่ต้องเที่ยว

สุดยอดดอย เชียงใหม่ต้องเที่ยว

1.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

เป็นดอยภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ ในเขตพื้นที่ อำเภอจอมทอง อำเภอสันป่าตอง และอำเภอแม่แจ่ม มีเนื้อที่ทั้งหมด 301,500 ไร่ มีความสูงจากระดับน้ำทะลปานกลาง 400 2,565.3341 เมตร เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย มีบรรยากาศที่สวยงาม และมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงมากมาย

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

 

2.ดอยอ่างขาง

เป็นที่ตั้งของสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ซึ่งมีโครงการวิจัยผลไม้ ไม้ดอกเมืองหนาว งานสาธิตพืชไร่ พืชน้ำมัน โดยมุ่งที่หาผลิตผลที่มีคุณค่าพอที่จะทดแทนการปลูกฝิ่นของชาวเขา และทำการส่งเสริมพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมแก่ชาวเขาในบริเวณใกล้เคียง นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวชมแปลงทดลองปลูกไม้ผลเมืองหนาว ได้แก่ ท้อ บ๊วย พลัม ฯลฯ พืชผักเมืองหนาว งานสาธิตพืชไร่ เช่น แคร์รอท ผักสลัดต่างๆ สวนสมุนไพร แปลงดอกไม้ เช่น คาร์เนชั่น กุหลาบ แอสเตอร์ เบญจมาศ ฯลฯ

ดอยอ่างขาง

 

3.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

สภาพป่าที่คงความอุดมสมบูรณ์ ภูเขาสูงชันสลับซับซ้อน เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงามและมีจุดชมวิวที่สามารถชมบรรยากาศอันร่มเย็นสวยงาม โดยเฉพาะบริเวณห้วยน้ำดังที่มีชื่อว่ามีทะเลหมอกที่งดงามยิ่ง เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศไปเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

 

4.ดอยหลวงเชียงดาว

ลักษณะเป็นภูเขาหินปูนรูปกรวยคว่ำสูง 2,195 เมตร จากระดับน้ำทะเล นับเป็นยอดดอยที่สูงอันดับ 3 ของประเทศรองจากดอยอินทนนท์และผ้าห่มปก จากบนยอดดอยซึ่งเป็นที่ราบแคบๆสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามรอบด้าน คือ ทะเลหมอกด้านอำเภอเชียงดาว ดอยสามพี่น้อง เทือกดอยเชียงดาว ตลอดจนถึงยอดดอยอินทนนท์อันไกลลิบอากาศเย็น ลมแรง และสมบูรณ์ด้วยดอกไม้ป่าภูเขาที่หาชมได้ยากมากมายรวมทั้งนกและผีเสื้อด้วย

ดอยหลวงเชียงดาว

 

5.ดอยม่อนจอง

ยอดเขาที่สูงที่สุดของ ดอยม่อนจอง เรียกว่า หัวสิงห์ มีลักษณะคล้ายหัวสิงโต สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,929 เมตร ในอดีตดอยม่อนจอง เป็นดินแดนแห่งสรรพสิ่ง ที่ใช้ชีวิตอาศัยอยู่อย่างอิสระเสรี เช่น กว่างผา หรือ มาเทวดาและเลียงผารวมทั้งโขลงช้างป่า ซึ่งในปัจจุบันหาชมได้ยาก

ดอยม่อนจอง

 

6.ม่อนแจ่ม

เป็นส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ตั้งอยู่บริเวณหมู่บ้านม้ง หนองหอย อ.แม่ริม ม่อนแจ่ม มีอากาศเย็นสบายตลอดปี มีหมอกยามเช้า สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ โดยรอบ มองเห็นทิวเขาสลับกันไปไกลสุดลูกหูลูกตา อีกด้านก็จะเป็นไร่ปลูกพืชต่างๆของโครงการหลวง บนยอดม่อนแจ่มมีพื้นที่ ไม่มากนักสามารถเดินชมได้จนทั่วได้อย่างสบาย

ม่อนแจ่ม

 

7.อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพดอยปุย

มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ อำเภอแม่ริม อำเภอหางดง และอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ประกอบด้วยป่าที่อุดมสมบูรณ์ ภูเขาที่สูงสลับซับซ้อน ที่สำคัญได้แก่ ดอยสุเทพ ดอยบวกห้า และดอยปุย เป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำลำธาร มีเอกลักษณ์ทางธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และสำคัญทางศาสนา และทางประวัติศาสตร์

อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพดอยปุย

 

8.จุดชมวิวดอยม่อนสน

ลานกางเต้นท์และจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกที่งดงามบนดอยอ่างขาง สัมผัสหมอกขาวแบบปุยนุ่นแบบใกล้ชิด นอนแนบชิดริมผาสูง สัมผัสอากาศเย็น สบาย ความสูง 1,787 เมตร จากระดับน้ำทะเล สามารถซื้อของฝาก ผลไม้ ที่ชาวบ้านนำมาขายริมข้างทางได้

จุดชมวิวดอยม่อนสน

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --