เพิ่มรูป แก้ไข View : 5,967

สถานที่นอนดูดาว หน้าหนาว แสนโรแมนติก

สถานที่นอนดูดาว หน้าหนาว แสนโรแมนติก

สถานที่นอนดูดาว หน้าหนาว สุดแสนโรแมนติก

1.ดอยเสมอดาว จ.น่าน

เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติศรีน่าน มีพื้นที่เป็นลานกว้างตามสันเขา เหมาะสำหรับการพักผ่อน สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกในจุดเดียวกันได้ มีพื้นที่บริการสามารถกางเต้นท์นอนในย่านนี้ได้ แต่ต้องทำการติดต่อที่ทำการอุทยานก่อน กางเต้นท์นอนดูดาวก็โรแมนติกเหมือนกันนะ

ดอยเสมอดาว

 

2.อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จ.แม่ฮ่องสอน

ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขา และภูเขาสูงสลับซับซ้อน เป็นป่าต้นน้ำลำธาร มีลำห้วยน้อยใหญ่มากมาย มีจุดเด่นที่น่าสนใจคือ จุดชมวิวบริเวณห้วยน้ำดัง (ดอยกิ่วลม) นักท่องเที่ยวจะได้ชมทะเลหมอกในช่วงเช้าตรู่ และคอยชมพระอาทิตย์ขึ้นงดงามมาก จุดชมวิวดอยช้าง อยู่ทางเหนือของห้วยน้ำดังเป็นจุดที่สามารถมองเห็นสภาพธรรมชาติของทิวเขาอันสลับซับซ้อน และทะเลหมอกในยามเช้าตรู่

อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง

 

3.ดอยหลวงเชียงดาว จ.เชียงใหม่

มีลักษณะเป็นภูเขาหินปูนรูปกรวยคว่ำสูง 2,195 เมตร จากระดับน้ำทะเล นับเป็นยอดดอยที่สูงอันดับ 3 ของประเทศรองจากดอยอินทนนท์และผ้าห่มปก จากบนยอดดอยซึ่งเป็นที่ราบแคบๆสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามรอบด้าน อากาศเย็น ลมแรง และสมบูรณ์ด้วยดอกไม้ป่าภูเขาที่หาชมได้ยากมากมายรวมทั้งนกและผีเสื้อด้วย เหมาะมากกับการนอนดูดาวในตอนกลางคืน เพราะอากาศเย็นสบาย

ดอยหลวงเชียงดาว

 

4.ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

เป็นยอดเขาที่สงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์  ด้วยระดับความสูง 1,768 จากระดับน้ำทะเลปานกลาง อุณหภูมิที่หนาวเย็นทั้งปีบนยอดภู และไร่กะหล่ำปลี ที่กว้างใหญ่สุดลูกตา กินบริเวณยอดภูหลายลูก ภูทับเบิกถือเป็นแหล่งปลูกกะหล่ำปลีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในโลก ช่วงเวลากลางคืนสามารถมองเห็นดาวทั้งทั่วฟ้า เพราะเป็นเขาที่สูงที่สุดในเพชรบูรณ์ จึงไม่มีอะไรมาบดบังทัศนียภาพได้

ภูทับเบิก

 

5.อุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย

มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอภูเรือและอำเภอท่าลี่ รูปพรรณสันฐานของภูเรือมีรูปร่างลักษณะเหมือนเรือใหญ่บนยอดดอยสูงเป็นภูผาสีสันสะดุดตาหินบางก้อนมีลักษณะเหมือนถูกปั้นแต่งไว้ โดยรอบๆ จะเห็นยอดดอยเป็นขุนเขาน้อยใหญ่ใกล้เคียงเป็นฝ้าขาวด้วยละอองน้ำ หมอก ปกคลุมไว้ท่ามกลางป่าอันอุดมสมบูรณ์ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ทำให้นอนดูดาวได้อย่างสวยงาม

อุทยานแห่งชาติภูเรือ

 

6.ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่

ดอยอินทนนท์ได้ชื่อว่า เป็นดอยภูเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ ในเขตพื้นที่ อำเภอจอมทอง อำเภอสันป่าตอง และอำเภอแม่แจ่ม มีเนื้อที่ทั้งหมด 301,500 ไร่ มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศเย็นสบาย เพราะเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดจึงทำให้ไม่มีอะไรบดบังทัศนียภาพ นอกจากเป็นวันที่ฟ้าปิดจิงๆ

ดอยอินทนนท์

 

7.ดอยอ่างขาง จ.เชียงใหม่

เป็นเทือกดอยสูงติดกับสันเขาพรมแดนประเทศพม่า จุดเด่นที่นักท่องเที่ยวไปเยือนดอยอ่างขางคือการไปเที่ยวชมดอกไม้เมืองหนาวภายโครงการฯ ลักษณะเป็นแอ่งที่ราบในหุบเขาลักษณะเหมือนท้องกะทะหรือเหมือนอ่าง อยู่ที่ระดับความสูงประมาณ 1,400 เมตร ภายในโครงการมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาก เช่น แปลงปลูกไม้ดอกไม้ประดับกลางแจ้ง แปลงปลูกไม้ในร่ม แปลงทดลองกุหลาบ แปลงปลูกผัก แปลงปลูกผักในร่ม สวนท้อ สวนบ๊วย ป่าซากุระ ป่าเมเปิ้ล พระตำหนักอ่างขาง

ดอยอ่างขาง

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --