เพิ่มรูป แก้ไข View : 2,564

สุดยอดทะเลฝั่งอันดามัน

สุดยอดทะเลฝั่งอันดามัน

1.เกาะตาชัย จ.พังงา

เกาะตาชัย เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอยู่ไม่ไกลจาก หมู่เกาะสุรินทร์ มากนัก เกาะแห่งนี้มีแนวปะการังที่สวยงามและค่อนข้างสมบูรณ์ไปด้วย ปะการังแข็งและปะการังอ่อนสีแดงสดใส ชายหาดทรายขาวเม็ดละเอียด เนื้อนุ่ม ที่มีความยาวทอดตัวขนานไปกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร และการเดินป่าเข้าไปดู ปูไก่ ปูน้ำจืดที่ชอบอาศัยอยู่ตามธารน้ำ มีลำตัวสีแดงสด มีก้ามสีดำเหลือบน้ำเงิน เวลาร้องจะมีเสียงคล้ายไก่

เกาะตาชัย

 

2.เกาะกำใหญ่ จ.ระนอง

อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทางทะเลแหลมสน มีหาดทรายขาวบริสุทธิ์อยู่เกือบทั้งเกาะ อยู่ห่างจากหาดบางเบน โดยนั่งเรือออกไปประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที

เกาะกำใหญ่

 

3.เกาะกำตก(เกาะอ่าวเขาควาย) จ.ระนอง

อ่าวที่โค้งเกือบเป็นรูปกลม เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานฯ ซึ่งเป็นหน่วยย่อยที่ดูแลและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว เกาะกำใหญ่เป็นเกาะศูนย์กลางและรายล้อมด้วย เกาะกำนุ้ย เกาะกำกลาง เกาะกำตก เกาะค้างคาว เกาะล้าน เกาะกำหนุ่ย พื้นที่ของหมู่เกาะส่วนใหญ่อยู่ในแนวน้ำตื้น น้ำทะเลลึกไม่เกิน 7 เมตร มีเพียงเกาะค้างคาวที่อยู่ในแนวน้ำลึก ทะเลรอบเกาะมีความลึกประมาณ 10 เมตร

เกาะกำตก

 

4.เกาะค้างคาว จ.ระนอง

เป็นเกาะๆหนึ่งของหมุ่เกาะกำที่ใกล้ชายหาดบางเบนมากที่สุด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีจากหาดบางเบน และเป็นฉากหลังให้กับภาพพระอาทิตย์ตกดิน เป็นเกาะที่มีค้างคาวแม่ไก่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ด้านหน้าของเกาะจะมีหาดทรายสีขาวละเอียด เป็นจุดพักผ่อนที่ดียิ่ง น้ำทะเลใส สามารถมองเห็นพื้นทรายและปะการังน้ำตื้นได้ในช่วงน้ำลงเต็มที่

เกาะค้างคาว

 

5.เกาะพยาม จ.ระนอง

เป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่รองลงมาจากเกาะช้าง อยู่ห่างเกาะช้างมาทางใต้ 4 กิโลเมตร ตอนกลางของเกาะพื้นที่เป็นภูเขามีป่าไม้และสัตว์ป่าประเภทนก ลิงและหมูป่า พื้นที่บางส่วนถูกปรับเปลี่ยนเป็นสวน ลักษณะทางภูมิศาสตร์ รอบๆชายฝั่งเป็นอ่าวสลับกับโขดหิน บริเวณตอนกลางของอ่าวเป็นหาดทราย ฝั่งตะวันออกซึ่งเป็นด้านหน้าเกาะ มี อ่าวไผ่ อยู่เหนือสุด ถัดมาเป็นอ่าวหินขาว ลงมาอีกหน่อยบริเวณอ่าวแม่หม้าย

เกาะพยาม

 

6.เกาะช้าง จ.ระนอง

ลักษณะเป็นเกาะขนาดใหญ่ ด้านทิศตะวันออกของเกาะจะไม่มีหาดทราย แต่มีความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลนและมีชาวเล เผ่ามอแกน มาอาศัยอยู่เป็นบางครั้ง เป็นแหล่งปลูกกาหยู หรือที่เป็นที่รู้จักในชื่อ มะม่วงหิมพานต์ กิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวบนเกาะช้าง ได้แก่ การเดินออกกำลังกายไปจุดชมวิวของเกาะช้าง การขี่จักรยานเสือภูเขา ผ่านสวนกาหยู สวนยางที่ร่มรื่น ป่าชายเลน ชมปูหลากสีนานาชนิด การดูนก การตกปลา เป็นต้น

เกาะช้าง

 

7.เกาะปอดะ จ.กระบี่

เกาะปอดะ เป็นจุดดำน้ำชมปะการัง แต่เกาะปอดะเหมาะกับการมาเที่ยวพักผ่อนและเล่นน้ำซะมากกว่าที่จะมาดำน้ำชมปะการัง เพราะปะการังในย่านนี้ไม่ค่อยมี ที่พอมีก็ไม่สวย เกาะปอดะเหมาะกับการมาท่องเที่ยวพักผ่อนชมวิว เล่นน้ำ  บริเวณหาดด้านหน้ามีชายหาดเป็นแนวยาวเหมาะแก่การเล่นน้ำชาดหาด ด้านซ้ายเป็นอีกจุดที่น่าพักผ่อนเพราะเงียบสงบคนน้อย หาดด้านขวาหรือทิศเหนือของเกาะไม่เหมาะที่จะพักผ่อนเล่นน้ำเพราะเป็นจุดจอดเรือหางยาวและใกล้ทางเข้าร้านอาหารผู้คนพุกพล่านพอสมควร

เกาะปอดะ

-- ดูเพิ่ม --