เพิ่มรูป แก้ไข View : 11,228

เทศกาลดอกซากุระบาน

เทศกาลดอกซากุระบาน

เทศกาลดอกซากุระบาน

 

1.ขุนช่างเคี่ยน เชียงใหม่ สัมผัสความสวยงามของต้นนางพญาเสือโคร่งหรือที่เรียกกันว่าซากุระเมืองไทย  สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่างเคี่ยน ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่  เส้นทางเดียวกับพระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ ออกดอกเปลี่ยนสีในช่วง ทุกๆปีปลาย ธ.ค- ม.ค.

 

2.ดอยอ่างขาง  เชียงใหม่ แหล่งชมซากุระ ในเมืองไทย ขึ้นชื่อในเรื่องของการเป็นแหล่งชมดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิดแล้วที่นี่ยังเป็นอีกหนึ่งแหล่งชมซากุระอันสวยงาม บนเส้นทางถนนที่ขึ้นไปยังดอยอ่างขาง เส้นทางท่องเที่ยวบนดอยอ่างขางนั้นมีพญาเสือโคร่งขึ้นอยู่มากมาย 2 ข้างทาง มีให้ชมหลายช่วง บานเต็มสองข้างทางถนนทางขึ้น  มักพบอยู่ตามไหล่เขา หรือบนสันเขา บริเวณเหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง ตั้งแต่ 1,000 เมตรขึ้นไป

 

3.อุทยานแห่งชาติดอยภูคา น่าน แหล่งกำเนิดของห้วยน้ำลำธารอันหลากหลายที่ และประวัติศาสตร์โบราณที่เล่าถึงตำนานของคนเมืองน่านที่  อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,980 เมตร  มีพื้นที่ประมาณ 1,050,000 ไร่ ครอบคลุมท้องที่ อำเภอปัว อำเภอเชียงกลาง อำเภอทุ่งช้าง อำเภอแม่จริม อำเภอท่าวังผา อำเภอสันติสุข และอำเภอบ่อเกลือ ด้วยลักษณะพื้นที่เป็นภูเขาสูงชัน สลับซับซ้อนสวยงามมาก มีสภาพป่าดิบเขา ป่าดิบชื้น ป่าดิบแล้ง ป่าสน ป่าเต็งรัง ป่าเบญจพรรณป่าปาล์มดงดิบ อันอุดมสมบูรณ์ มีถ้ำ น้ำตก และทิวทัศน์

 

4.ดอยช้าง เชียงราย ชมแปลงปลูกดอกไม้และผลไม้เมืองหนาว ดอกนางพญาเสือโคร่งบาน ชิมกาแฟอาราบิกา บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ จุดชมวิวดอยช้าง ปลูกพันธุ์ไม้เมืองหนาว อากาศเย็นสบายตลอดปี อุณหภูมิเฉลี่ย 18 องศาเซลเซียส

 

5.ดอยแม่สลอง  เชียงราย พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี  นางพญาเสือโคร่งหรือซากุระดอย  ไร่ชา  อนุสรณ์สถานอดีตทหารจีนคณะชาติ  สุสานนายพลต้วน ซี เหวิน พระบรมธาตุเจดีย์ศรีนครินทราสถิตมหาสันติคีรี  บนยอดดอยสูงสุดของดอย ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กิโลเมตร สร้างเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จย่า

 

6.ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน ทะเลสาบที่สวยที่สุดในเมืองไทยเปรียบได้กับ นิวซีแลนด์เมืองไทย ซากุระที่ปางอุ๋งนี้จะปลูกแซมอยู่ในป่าสน ริมอ่างเก็บน้ำเป็นแนวสนที่ปลูกเรียงรายอย่างกลมกลืนยามพระอาทิตย์ขึ้นจะสะท้อนผืนน้ำเป็นลำแสงสีทองผ่านแนวสนเขียวขจีงดงามจนถือได้ว่าเป็นทะเลสาบที่สวยที่สุดในเมืองไทย 

 

7.ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงขุนวาง เชียงใหม่ โครงการหลวงขุนวาง มีต้นซากุระหรือพญาเสือโคร่งปลูกไว้จำนวนมาก โครงการหลวงอินทนนท์ ช่วงปลายเดือนธันวาคม ถึงเดือนมกราคม มียอดดอยสูงที่สุดในประเทศไทย  โครงการหลวง  ที่พักแรม  เส้นทางเดินป่า น้ำตก 

 

8.ภูทับเบิก เพชรบูรณ์ ชมซากุระเมืองไทยหรือต้นพญาเสือโคร่ง ออกดอกบานสพรั่งสวยงาม เต็มภูเขา จุดที่เยอะที่สุดเห็นจะอยู่ในหมู่บ้านม้ง ภูทับเบิกสามารถสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่ไปเยือนได้เป็นอย่างมาก จนกลาย 1 ใน UNSEEN THAILAND 

 

9.อุทยานแห่งชาติขุนสถาน น่าน ชมน้ำตกขุนลี  น้ำตกตาดหมอก  น้ำน่านตอนบนเขื่อน  ดอยกู่สถาน และ ดอยแม่จอก มีพื้นที่กว้างใหญ่ สัมผัสกับบรรยากาศโรแมนติก ด้วยดอกนางพญาเสือโคร่งสีสันสวยงาม พร้อมอากาศที่หนาวเย็น ซึ่งสูงจาก ระดับน้ำทะเลปานกลาง ประมาณ 1,424 เมตร  ลักษณะภูเขาสลับซับซ้อนมีความสูงชัน ทอดตัวจากทิศเหนือสู่ทิศใต้ มีแนวสันเขาของดอยแปรเมืองเป็นแนวแบ่งเขตระหว่างน่านและแพร่ เป็นต้นกำเนิดของลำธารและลำห้วยหลายสาย 

 

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --