เพิ่มรูป แก้ไข View : 1,907

10 น้ำตก น่าเที่ยว ใกล้กรุง

10 น้ำตก น่าเที่ยว ใกล้กรุง

10 น้ำตกน่าเที่ยว ใกล้กรุงเทพฯ เดินทางสะดวก ไม่ไกลมากนัก

1.น้ำตกเจ็ดสาวน้อย สระบุรี

มีพื้นที่ ครอบคลุมในท้องที่ อำเภอมวกเหล็ก อำเภอวังม่วง จังหวัดสระบุรี และอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา มีเนื้อที่ประมาณ 29,755 ไร่ โดยอยู่ในเขตจังหวัดสระบุรี 27,210 ไร่ และจังหวัดนครราชสีมา 2,245 ไร่ สำหรับชื่อน้ำตกเจ็ดสาวน้อยได้มาจากชื่อหมู่บ้านที่อยู่ด้านทิศเหนือของน้ำตกที่มีชื่อว่า "บ้านสาวน้อย"

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

 

2.น้ำตกเก้าชั้น(เก้าโจน) จ.ราชบุรี

ตั้งอยู่ที่บ้านผาปก ห่างจาก อ.สวนผึ้ง 18 กม. น้ำตกเก้าชั้นเป็นน้ำตกขนาดกลาง ป่าส่วนใหญ่บริเวณน้ำตกเป็นป่าไม้เบญจพรรณ น้ำตกมีความสูง 9 ชั้นตกจากหน้าผาสูงกลางหุบเขา ปริมาณน้ำจะมากในชั้นบนๆ และสามารถเดินไปถึงชั้นสุดท้ายในระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร

น้ำตกเก้าชั้น

 

3.น้ำตกไทรโยคน้อย จ.กาญจนบุรี

มีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า น้ำตกเขาพัง เป็นน้ำตกขนาดใหญ่มีความสูง 15 เมตร ในฤดูฝนจะมีน้ำตกตามหน้าผา ส่วนในฤดูแล้งจะไม่มีน้ำ แต่บริเวณน้ำตกก็ยังคงสภาพธรรมชาติที่สวยงาม ร่มรื่น สามารถเล่นน้ำได้ และมีร้านขายของคอยให้บริการด้วย เหมาะแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อน หรือมาปิคนิคกันแบบครอบครัว เพื่อนฝูง น้ำตกอยู่ริมถนนสาย กาญจนบุรี ไทรโยค ทองผาภูมิ ห่างจากตัวเมือง 52 กิโลเมตร

น้ำตกไทรโยคน้อย

 

4.น้ำตกนางรอง จ.นครนายก

ตั้งอยู่ที่ตำบลหินตั้ง ห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 กิโลเมตร น้ำตกนางรองอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นน้ำตกขนาดกลางที่ไหลลดหลั่นลงมาเป้นชั้นๆ มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ ในช่วงฤดูฝนกระแสน้ำจากน้ำตกนางรองจะไหลเชี่ยวมาก

น้ำตกนางรอง

 

5.น้ำตกสาริกา จ.นครนายก

เป็นอีกหนึ่งในน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งอยู่ที่ตำบล สาริกา น้ำตกสาริกาเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอดๆ ถึง 9 ชั้น ผาที่สูงที่สุดประมาณ 200 เมตร แต่ละชั้นมีอ่างรับน้ำและมีน้ำมากในฤดูฝน ส่วนฤดูแล้งนั้นน้ำจะแห้ง บริเวณด้านล่างของน้ำตกมีบริการห้องน้ำ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก

น้ำตกสาริกา

 

6.น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี

เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สวยงาม บนฝั่งแม่น้ำแควใหญ่ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ มีความยาว 2,000 เมตร ทั้งหมด 7 ชั้น ลักษณะเป็นน้ำตกหินปูนสีเหลือง น้ำใสสะอาด สามารถเดินเที่ยวชมจนถึงชั้นบนสุดได้ ชื่อของน้ำตกเอราวัณ มาจากลักษณะของน้ำตกชั้นที่ 7 ลักษณะสายน้ำไหลบ่ามองดูคล้ายหัวช้างเอราวัณ ซึ่งมี 3 หัวจึงกลายเป็นที่มาของชื่อ "น้ำตกเอราวัณ"

น้ำตกเอราวัณ

 

7.น้ำตกเหวสุวัต จ.นครราชสีมา

เป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงมาก เป็นที่รู้จักของประชาชนทั่วๆ น้ำตกมีลักษณะเป็นสาย น้ำตกลงมาจากหน้าผาสูงประมาณ 20 เมตร บริเวณด้านล่างของน้ำตกเป็นแอ่งน้ำและลำธารเหมาะที่จะลงเล่นน้ำ แต่สำหรับฤดูฝนน้ำจะมากและไหลแรงน้ำค่อนข้างเย็นจัด เมื่อ 10 กว่าปี ก่อนที่นี่เคยเป็นที่ถ่ายทำภาพยนต์ฮอลลีวู้ดเรื่อง The Beach ด้วย

น้ำตกเหวสุวัต

 

8.น้ำตกกระทิง จ.จันทบุรี

น้ำตกกระทิง มีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขาคิชฌกูฎ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่มี 13 ชั้น ซึ่งมีความงามที่ต่างกัน สามารถเล่นน้ำได้ แต่ละชั้นอยู่ห่างกันประมาณ 20 เมตร ในระหว่างทางจะผ่านป่าไผ่และพันุ์ไม้หลากหลายชนิด บางชั้นมีพืชจำพวกมอส เฟิร์น ขึ้นปกคลุมเต็มทั้งสองข้างทาง ลำธารดูเขียวชอุ่ม เมื่อต้นไม้ผลัดใบ ใบไม้จะมีสีเหลืองแกมแดงและโรยไปตามทางเดิน ทำให้ดูสวยงามอย่างยิ่ง ลำธารชั้นล่างอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยาน 100 เมตร

น้ำตกเขากระทิง

 

9.น้ำตกคลองนารายณ์ จ.จันทบุรี

เป็นน้ำตกขนาดกลางสูงราว 25 เมตร มีน้ำใสสะอาดและมีน้ำมากตลอดปี สายน้ำไหลจากผาสูงชันลดหลั่นลงมาผ่านโขดหิน บริเวณมีบรรยากาศโดยรอบค่อนข้างเงียบสงบ อยู่ท่ามกลางป่าดงดิบชื้นที่อุดมไปด้วยพันธ์ไม้ หลากหลายชนิด น้ำตกนารายณ์เป็นแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ 1 ใน 18 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งนำน้ำมาใช้ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก คือพระราชพิธีในการสถาปณนาซึ่งเป็นกษัตริย์

น้ำตกคลองนารายณ์

 

10.น้ำตกไทรโยคใหญ่ จ.กาญจนบุรี

ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติไทรโยค เนื่องจากเป็นน้ำตกที่ไหลตกลงมาจากหน้าผาลงมาสู่แม่น้ำแควน้อย น้ำตกไทรโยคใหญ่จึงงมีน้ำตลอดทั้งปี และน้ำจะแรงมากในฤดูฝน ภายในอุทยานมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติหลายเส้นทาง และมีจุดชมวิวสะพานแขวนไทรโยคที่จะเห็นน้ำตกไทรโยคได้อย่างชัดเจน

น้ำตกไทรโยคใหญ่

ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --