เพิ่มรูป แก้ไข View : 11,943

10 ที่เที่ยว นั่งรถไฟ ขึ้นเหนือลงใต้ ปู๊นๆ

10 ที่เที่ยว นั่งรถไฟ ขึ้นเหนือลงใต้ ปู๊นๆ

แนะนำ 10 ที่เที่ยว นั่งรถไฟ ขึ้นเหนือลงใต้ ปู๊นๆ

1. สะพานข้ามแม่น้ำแคว จ.กาญจบุรี
เป็นอีกหนึ่งสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญเป็นอย่างมาก ในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมากันเยอะมาก


2. ตลาดน้ำ 4 ภาค จ.ชลบุรี
เป็นตลาดที่ได้จำลองทั้ง 4 ภาคในประเทศไทย มีอาหาร ขนมไทย ของทานเล่นให้เลือก นอกจากนั้นแล้วบรรยากาศเดินเล่นยังน่าไปเดินเล่นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่สุด


3. ตลาดร่มหุบ จ.สมุทรสงคราม
เป็นตลาดขายของสด ทั้งอาหารทะเล ผลไม้ ผักสด ขนมของหวานขาย แต่ไฮไลท์ของตลาดร่มหุบ คือเวลาที่รถไฟวิ่งมา แม่ค้าขายของจะหุบร่ม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เลยเป็นเอกลักษณ์ปะจำของตลาดร่มหุบ


4. ตลาดบ้านใหม่ จ.ฉะเชิงเทรา
เป็นตลาดเก่าอายุมากกว่า 100 ปี ส่วนใหญ่แล้วชุมชนจะมีเชื้อสายจีน สมัยก่อนเคยเป็นจุดแลกเปลี่ยนสินค้า เอกลักษณ์ของตลาดบ้านใหม่ คือ อาคารบ้านเรือนเก่าแก่ อยู่ติดริมน้ำและยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ด้วย เป็นตลาดที่มมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก


5. อุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี
เป็นอุทยานที่บรรยากาศดี นั่งเรือชมบรรยากาศ นอนแพ รับประทานอาหารอร่อยๆ ของทางแพ ตกเย็นรอชมพระอาทิตย์ยามเย็น บรรยากาศดีดี ก็เล่นน้ำ น้ำเย็น สบายมาก ที่สำคัญห่างไกลจากผู้คน


6. เกาะทะลุ จ.ประจวบคีรีขันธ์
นั่งรถไฟไปทะเลกันเถอะ ขอแนะนำเป็นเกาะทะลุ เป็นเกาะที่อยู่อำเภอสุดท้ายของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นักท่องเที่ยวไม่ค่อยเยอะมาก ที่สำคัญแล้ว เรายังได้พักผ่อนแบบ ฟินๆ แบบไม่ต้องเกรงใจใครด้วย


7. น้ำตกหมวกเหล็ก จ.สระบุรี
เป็นน้ำตกที่มีสวนรุกขชาติมวกเหล็ก บรรยากาศดีมาก มีการจัดสวนไม้ดอกไม้ประดับมากมาย ช่วงนี้อากาศร้อนๆ เน้นเล่นน้ำตกดีกว่า นั่งรถไฟจากกรุงเทพมาแป๊บเดียวถึง หายเหนื่อยเลยเจอน้ำตกเย็นๆ


8. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ จ.พิษณุโลก
เป็นวัดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศนิยมมากเยอะมาก วันเสาร์อาทิตย์นี่จะเยอะเป็นพิเศษ ช่วงนี้อากาศร้อนๆ ไม่รู้ไปไหนดีให้จิตใจสงบ ขอแนะนำเป็นที่นี่เลย เข้ากราบไหว้ หลวงพ่อพระพุทธชินราช

9. สวนน้ำแกรนด์แคนยอน หางดง จ.เชียงใหม่
นั่งรถไฟจากกรุงเทพฯมาเชียงใหม่ หาที่เที่ยว ชิคๆ คูลๆ ก็คงหนีไม่พ้นสวนน้ำแกรนด์แคนยอน หางดงน เช่ามอเตอร์ไซร์ขับไปเที่ยวแบบชิวๆ กับบรรยากาศที่เต็มไปด้วยวิวภูเขา


10. วัดไชยวัฒนาราม จ.อยุธยา
1 วันแบบชิวๆ ไม่เร่งรีบ ไปไหว้พระ 9 วัด สบายๆที่อยุธยา แต่ที่อยากแนะนำไม่ควรพลาดคงจะเป็นวัดไชยวัฒนาราม เพราะตอนนี้ฮิตมากในช่วงนี้ เกาะตามกระแสละคร พลาดไม่ได้เลยออเจ้า

       
ที่เที่ยวแนะนำ

-- ดูเพิ่ม --