เพิ่มรูป แก้ไข View : 11,641

นครนายก ต้องเที่ยว

นครนายก ต้องเที่ยว

นครนายก ต้องเที่ยว

1.เขื่อนขุนด่านปราการชล

นักท่องเที่ยวสามารถชมอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้จากบริเวณสันเขื่อน จะเห็นทิวทัศน์ด้านหน้าเขื่อน และชมทิวทัศน์เมืองนครนายกด้านหลังเขื่อน ในอนาคตมีโครงการจะสร้างแก่งเทียมเพื่อการท่องเที่ยวและกีฬา

เขื่อนขุนด่านปราการชล

 

2.วังตะไคร้

เป็นของกรมหมื่นนครสวรรค์ศักดิ์พินิจ และหม่อมราชวงศ์หญิงพันธุ์ทิพย์บริพัตร เป็นอุทยานที่ได้รับการตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ในเนื้อที่ 1,500 ไร่ มีถนนให้นำรถยนต์เข้าชมในบริเวณได้ เปิดรับนักท่องเที่ยวทั่วไปทั้งประเภทเช้าไปเย็นกลับ และประเภทค้างแรม

วังตะไคร้

 

3.อุทยานพระพิฆเนศ นครนายก

เป็นเทพในศาสนาพราหมณ์ ผู้คนนับถือว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความรู้ เป็นผู้มีปัญญาเป็นเลิศ ปราดเปรื่องในศิลปวิทยาทุกแขนง เป็นใหญ่เหนือความขัดข้อง และเป็นเทพองค์สำคัญในการประกอบพิธีกรรมต่างๆ เจ้าอาวาสวัดศรีสุดารามวรวิหาร พร้อมด้วยคณะศิษย์ที่มีความเคารพนับถือในองค์พระพิฆเนศ (เทพเจ้าแห่งปัญญาและความสำเร็จ) จึงได้ดำเนินการจัดสร้าง อุทยานพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยขึ้นที่นี่นั่นเอง ซึ่งองค์พระพิฆเนศนั้นมีขนาดใหญ่มากหน้าตักกว้างถึง 9 เมตร

อุทยานพระพิฆเนศ นครนายก

 

4.น้ำตกเหวนรก

เป็นน้ำตกขนาดใหญ่และสูงที่สุด อยู่ทางทิศใต้ของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฝั่งจังหวัดนครนายก มีทั้งหมด 3 ชั้น ชั้นแรกสูงประมาณ 60 เมตร เมื่อน้ำไหลผ่านหน้าผาชั้นนี้จะพุ่งไหลลงสู่หน้าผาชั้นที่ 2 และ 3 ที่อยู่ถัดลงไปใกล้ ๆ กันในลักษณะการไหลตก 90 องศา รวมความสูงไม่ต่ำกว่า 150 เมตร เป็นสายน้ำที่ไหลทะลักไปสู่หุบเหวเบื้องล่าง ในฤดูฝนน้ำจะไหลแรงมาก

น้ำตกเหวนรก

 

5.น้ำตกสาริกา

เป็นน้ำตกในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งอยู่ที่ตำบลสาริกา เดินทางจากตัวเมืองไปตามทางหลวงหมายเลข 3049 เป็นระยะทาง 12 กม. แล้วแยกซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 3050 อีก 3 กม. เป็นทางลาดยางตลอดสาย น้ำตกสาริกาเป็นน้ำตกขนาดใหญ่สายน้ำไหลตกจากหน้าผาเป็นทอดๆ ถึง 9 ชั้น ผาที่สูงที่สุดประมาณ 200 เมตร แต่ละชั้นมีอ่างรับน้ำและมีน้ำมากในฤดูฝน ส่วนฤดูแล้งน้ำแห้ง บริเวณด้านล่างของน้ำตกมีบริการห้องอาบน้ำ ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก

น้ำตกสาริกา

 

6.น้ำตกนางรอง

ตั้งอยู่ที่ตำบลหินตั้ง ห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 กิโลเมตร เดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข 3049 น้ำตกนางรองอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นน้ำตกขนาดกลางที่ไหลลดหลั่นลงมาเป็นชั้น ๆ ไม่สูงนัก มีความสวยงามเป็นธรรมชาติ ในช่วงฤดูฝนกระแสน้ำจากน้ำตกนางรองจะไหลเชี่ยวมากควรระมัดระวังในการลงเล่นน้ำ การจัดบริเวณภายในเป็นระเบียบสะอาดตา และมีบ้านพักบริการ

น้ำตกนางรอง

 

7.น้ำตกลานรัก หรือน้ำตกตาดหินกอง

น้ำตกขนาดเล็ก มีชั้นเดียว หินมีลักณะเตี้ยๆไม่สูง เป็นหินลาด แบน มียาวตามแนวซ้อนกันเป็นชั้นๆ

น้ำตกลานรัก หรือน้ำตกตาดหินกอง

 

8.สวนบุปผชาติพันธุ์ไม้

ตั้งอยู่ที่คลอง 15 เป็นแหล่งเพาะขยายพันธุ์พืช ทั้งไม้ดอก ไม้ประดับต่าง ๆ ซึ่งนับว่าใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย พันธุ์ไม้ดอก ไม้ประดับจากที่นี่จะจัดส่งไปยังแหล่งจำหน่ายต่าง ๆ ทั่วประเทศ นักท่องเที่ยวสามารถแวะชม และเลือกหาซื้อได้ในราคาขายส่ง และที่ศูนย์สาธิตการตลาดหมุ่ 11 มีวัสดุเพาะชำต้นไม้ขายในราคาถูก หาไม่ยากจากปากคลองตรงไปตามถนนเรื่อยๆ และเลี้ยวขวา ตรงวัดสันติธรรมไปประมาณ 8 กม.

สวนบุปผชาติพันธุ์ไม้