เพิ่มรูป แก้ไข View : 16,591

10 ที่เที่ยวอีสาน ไม่ควรพลาด

10 ที่เที่ยวอีสาน ไม่ควรพลาด

10 ที่เที่ยวอีสาน ไม่ควรพลาด


1. จุดชมวิววัดผาตากเสื้อ จ.หนองคาย

วัดผาตากเสื้อ เป็นวัดที่สวยงามมาก มีหน้าผายื่นออกไปมองเห็นวิวของแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นธรรมชาติที่สวยงามมาก หาได้จากที่นี่นั่นเอก แล้วบนยอดเขายังสามารถมองเห็นวิวของประเทศลาวได้ โดยมีแม่น้ำโขงเป็นเส้นแบ่งระหว่างประเทศไทย กับประเทศลาว

 

2. อุทยานแห่งชาติภูเรือ จ.เลย

ภูเรือ เป็นสถานที่กางเต้นท์ช่วงฤดูหนาว ที่สำคัญ หากไปโชคดีอาจจะได้เจอทะเลหมอกที่เยอะมาก จะไม่ผิดหวังเลย ที่มีโอกาสมาภูเรือ เพราะคุณจะได้สัมผัสถึงอากาศที่หนาวเย็น เดินชมต้นสนที่เรียงรายกันเต็มไปหมด

3. ภูทอก จ.เลย

ภูทอก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของเชียงคานเลยทีเดียวแล้วที่สำคัญ ทะเลหมอกเยอะมาก มากจนเกือบมองไม่เห็นยอดเขาสวยๆ ที่เราจะไปชมกัน อากาศเย็นมากโดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว

4. แก่งคุดคู้ จ.เลย

แก่งคดคู้ เป็นแก่งที่มีขนาดใหญ่ สัญลักษณ์คือหินก้อนใหญ่ๆ เป็นจำนวนมาก ที่สำคัญแล้วกระแสน้ำจะไหลผ่านเพียงช่องแคบๆ น้ำจะแรกมาก สำหรับฤดูการท่องเที่ยว คงจะเป็นช่วงฤดูหนาว เพราน้ำจะแห้งแล้วมีร้านอาหารบริการแก่นักท่องเที่ยว

 

5. สามพันโบก จ.อุบลราชธานี

สามพันโบก เป็นแก่งหินขนาดใหญ่ เกิดจากแรงน้ำวนกันเซาะ จนกลางเป็นแอ่ง จะปรากฎให้เห็นในช่วงฤดูแล้งที่น้ำแห้ง และเป็นที่นิยมเรียกกันในหมู่ชาวบ้านว่า แกรนแคนยอนน้ำโขง จะมีฤดูการท่องเที่ยว ส่วนใหญ่นิยมมาในเดือน ตุลาคม-พฤษภาคม เป็นต้นไป หลังจากนั้นจะจมหายไปอยู่ใต้แม่น้ำ

6. หาดหงส์ จ.อุบลราชธานี

หาดหงส์ ลักษณะเป็นเนินทรายแม่น้ำโขงขนาดใหญ่มาเกิดจากการพัดพาของน้ำและนำตะกอนทรายมาทับถมกันจนลักษณะพื้นที่เป็นพื้นทรายกว้างใหญ่ มีลักษณะคล้ายกับทะเลทราย

7. อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

อุทยานแห่งชาติผาแต้ม เป็นที่ชมพระอาทิตย์ขึ้นได้เป็นจุดแรกของประเทศไทย จุดที่น่าสนใจของอุทยานแห่งชาติผาแต้มคือ ภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ผาแต้ม ผาหมอน ผาลาย ประติมากรรมธรรมชาติเสาเฉลียง สำหรับใครที่ชอบ เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ นั้นแล้วไม่พลาดที่จะไปที่นี่ มีอะไรให้เราได้ศึกษา

8. ทะเลบัวแดง จ.อุดรธานี

ทะเลบัวแดง เป็นสถานที่ยอดฮิตในช่วงฤดูหนาว จะบานเยอะมาก โดยจะมีบริการจากเรือนำเที่ยวของชาวบ้าน จะเริ่มเปิดบริการในช่วงเช้าเวลาตั้งแต่ 6.00 - 11.00 น. ช่วงเช้าเราจะได้เห็นดอกบัวบานได้อย่างเต็มที่ ถ้ามาเป็นช่วงบ่ายจะไม่เห็นเลย จะไม่บาน

9. วัดภูทอก จ.บึงกาฬ

วัดภูทอก เป็นวัดที่มีจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ คือสะพานไม้ และบันไดขึ้นชมทัศนียภาพ รอบๆ ภูทอก แบบ 360 องศา ซึ่งมีทั้งหมด 7 ชั้น สะพานเวียนรอบเขา จะมองเห็นวิวที่แตกต่างกันไป 

10. เชียงคาน จ.เลย

ถนนเชียงคานเป็นถนนที่เป็นบ้านโบราณ มีของขายเยอะมาก ทั้งของทานเล่น กับข้าว ขนม ของฝาก ที่ระลึก จุดเด่นของที่นี่คือติดแม่น้ำโขง มีร้านนั่งชิวๆ ใกล้ๆกับแม่น้ำโขง แล้วยังมีร้านคาเฟ่ สำหรับสายค่าเฟ่ได้ลองชิมกาแฟ โกโก้ มาแล้วไม่ผิดหวังแน่ๆที่เชียงคาน